27
ดราม่าไม่ดราม่า

ไม่ขอแก้ต่าง!!

เรื่องมันมีอยู่ว่าจากดราม่าก่อนนู้นที่มีคนในห้องไกลบ้านกล่าวหาอมยิ้มขาใหญ่นามว่า “กริชนาคราช” ว่าเป็นมาเฟียห้องไกลบ้าน

ที่ส่งหลังไมค์ไปขู่ยึดอมยิ้มของสมาชิกที่แสดงความเห็นเชิงไม่เห็นด้วยกับเธอในกระทู้ก่อน

http://drama-addict.com/?p=16157

:?: จนชาวพันทิปเกิดคำถามขึ้นเซ็งแซ่ ว่าป้าแกเป็นมาเฟียพันทิปจริงหรือไม่!? ไฉนจึงได้กระทำการอุกอาจถึงเพียงนี้

มาวันนี้ป้ากริชนาคราชได้ออกมาตั้งกระทู้ชี้แจงข้อกล่าวหาทั้งมวล ที่ทุกคนรุมกล่าวหาว่าเธอว์นั้นเป็น “มาเฟียไกลบ้าน”!!!

เนื่องจากอีป้ากริชฯแม่งพิมพ์ยาวยืดยาดเหมือนร่างปาฎกถาไปปราศัยหาเสียงยังไงยังงั้น

:lol: แอดมินจึงขอตัดตอนเอาใจความย่นย่อส่วนที่สำคัญมาพูดถึงก็พอเนอะ

เริ่มจากประเด็นแรก ป้ากริชฯแกบอกว่าแกไม่ใช่มาเฟีย!! เพราะมาเฟียหมายถึงผู้มีอิทธิพลที่กระทำทุจริตผิดกฏหมาย

;-) เว็บพันทิปไม่มีคนทุจริต!! มีแต่คนที่ทำงานต่อต้านสิ่งผิดกฏหมายเท่านั้น!!!

ประเด็นที่สอง ที่มีคนกล่าวหาว่าแกส่งหลังไมค์ไปข่มขู่เพื่อนสมาชิกนั้น แกยืนยันว่ามันเป็นไปไม่ได้!!

เพราะถ้าเธอใช้หลังไมค์ส่งไปข่มขู่เพื่อนสมาชิกจริง เธอย่อมถูกทางพันทิปแบนไม่ให้ใช้หลังไมค์อีกต่อไป!!

เธอว์บอกว่าหลังไมค์ที่เธอว์ส่งไปให้ผู้เกี่ยวข้องในดราม่าก่อนนั้น ส่งเพื่อ “ทำความเข้าใจ”

:!: ไม่ได้ส่งไปเพื่อข่มขู่ให้หุบปากแต่ประการใด!!!

แต่ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นหลังไมค์ข่มขู่นั้น เป็นเพราะผู้รับสาร อ่านแล้วไม่พอใจ

:oops: จึงเอาความรู้สึกส่วนตัวเป็นที่ตั้งและมาโจมตีว่าเธอนั้นส่งหลังไมค์ไปข่มขู่!!!

ป้ากริชฯบอกว่าแกไม่ขอชี้แจงเรื่องหลังไมค์กับคนที่กล่าวหาเธอ แต่ขอให้ต่างคนต่างอยู่ และยุติประเด็นนี้เสีย!!!

:?: อ่าวสาดดดด แบบนี้มันเหมือนเขียนจดหมายไปให้ชาวบ้าน เนื้อหาเป็นยังไงไม่รู้

แต่พอคนรับจดหมายเปิดอ่านแล้วหงุดหงิด แทบเอาจดหมายไปเผาทิ้ง

:evil: เอ็งจะบอกว่าเพราะอีคนอ่านมันบ้าไปเอง ดันหงุดหงิดไปเอง ทั้งที่เอ็งเขียนด้วยคำพูดอันสวยหรูงดงามไพเราะงั้นหรือวะ!?

แต่จนถึงป่านนี้ก็ยังไม่มีฝ่ายไหนเอาหลังไมค์ที่ว่าออกมาให้ประชาชีได้ดูกันจะๆซักที

:smile: มีแต่อ้างถึงเนื้อหาคร่าวๆในหลังไมค์ฉบับนั้นเท่านั้น อยากรู้จังว่ะว่าหลังไมค์ที่ว่ามันเขียนว่ายังไงบ้าง?

ประเด็นที่สามข้ามไป น้ำท่วมทุ่งผักบุ้งโหรงเหรงเหลือเกิน ข้ามมาประเด็นที่สี่ ที่มีคนบอกว่าเธอนั้นมีอิทธิพลเถื่อน

สามารถแจ้งให้เว็บมาสเตอร์ยึดอมยิ้มชาวบ้านได้ตามอำเภอใจ ประเด็นนี้เธอก็ชี้แจงว่า

:twisted: ถ้ามีสมาชิกคนไหนโดนยึดอมยิ้ม ก็แปลว่าไอ้คนนั้นมันทำผิดกฏของเว็บเอง จะมาโทษดั๊นได้อย่างไร!?

ถ้ากระทู้ที่หายไปมันผิดกลุ่ม เนื้อหาส่อเสียด ไม่เหมาะสม การที่จะโดนลบทิ้งมันเป็นเรื่องผิดตรงไหน!?

;-) แล้วป้ากริชฯก็ยืนยันว่าแกไม่เคยข่มเหงใครในห้องใกล้บ้าน เพราะแกเป็นคนดี!!มีศีลธรรม!!

มีแต่ให้ความช่วยเหลือน้องๆในห้องนี้ ถ้าแกจะโต้ตอบใคร ต้องแปลว่าไอ้คนนั้นมาระรานแกก่อนถึง 3 ครั้ง!!!

:shock: ซึ่งบางคนก็มาคุกคามแกอย่างไร้สาระ มีการเอาข้อความมาตัดต่อให้ดูเหมือนว่าแกด่า ซึ่งจริงๆแล้วหาได้เป็นเช่นนั้นไม่!?

:x แล้วป้ากริชฯก็พาดพิงอมยิ้มอีกสองคนคือ “Gisele” และ “เสี้ยวขาวฯ” ว่านายเสี้ยวขาวฯนั้นมันกล่าวหาเธอ

หาว่าเธอใช้คำพูดหยาบคาย แต่อันที่จริงแล้วคำพูดหยาบคายนั้นมันเป็นของไอ้คนที่พาดพิงดั๊นนั่นล่ะ!!

ดั๊นเคยหลังไมค์ไปด่าตาสายน้ำฯในกระทู้ก่อนซะที่ไหน!? คนอย่างดั๊นไม่เคยหมั่นไส้เวลาใครตั้งกระทู้

:x แค่ไปเสนอความเห็นที่แตกต่างว่ากระทู้นั้นควรนำเสนอข้อมูลอย่างไรก็เท่านั้นเอ๊งงงง!!!

:sad: และสุดท้ายป้ากริชฯก็บอกว่าเธอจะขอลาจากเว็บพันทิปตลอดกาล!!!

แต่นั่นไม่ได้แปลว่าการที่เธอลาออกจากเว็บพันทิปแปลว่าเธอยอมรับผิด

:o แต่เป็นเพราะเธอไม่เห็นด้วยกับการใช้พันทิปเป็นศาลเตี้ยตัดสินเธอต่างหาก!!!

แล้วป้ากริชฯก็อ้างถึงกรณีที่มีคนเอาประวัติของแกไปเผยแพร่ในเว็บต่างๆ (รู้สึกจะไอ้เรื่องที่ได้เกียรตินิยมภาษาไทยอะไรนั่นมั้ง)

ว่ามันเป็นการเขียนอย่างกำกวม ทำให้เธอได้รับความเสื่อมเสียชื่อเสียง เข้าข่ายประทุษร้ายโดยการโฆษณา!!!

:x แล้วป้ากริชฯก็ถาม “เสี้ยวขาวฯ” ว่าพวกหล่อนมีสิทธิอะไรถึงได้เอาประวัติที่พูดถึงมาส่งเป็นจดหมายเวียน แล้วอ้างว่านั่นเป็นประวัติมาเฟีย!!!

ชั้นมีหลักฐานพร้อมมูลนะยะว่าพวกหล่อนทำแบบนั้นจริง!! หล่อนบอกชั้นมาซิว่าไปเอาประวัตินั่นมาจากไหน!?

:o การที่หล่อนเอาประวัติใครก็ไม่รู้มาใส่ร้ายชั้นแบบนี้ มันเป็นการใช้เว็บพันทิปทำร้ายคนอื่นชัดๆเลยนี่หว่า!!

:oops: แล้วป้ากริชฯก็เดินฉุยฉายปราศัยรอบกระทู้ว่าท่านผู้ชมเคอะ ดูดู๊ดูสิคะ!!

ว่าใครกันแน่ที่ขี้อิจฉาริษยา ใครกันแน่ที่สมควรจะถูกประนามว่าเป็นมาเฟีย

ระหว่างคนอย่างป้ากริชนาคราชที่มีคุณงามความดีต่อเว็บบอร์ดแห่งนี้เสมอมา กับไอ้คนที่กล่าวหาดั๊น

:twisted: ซึ่งดั๊นก็ไม่ทราบว่ามันเคยมีทำคุณงามความดีอันใดให้เว็บพันทิปพอที่จะเอามาเปรียบเทียบกับดั๊นได้หรือไม่!!!

:evil: เหยดดด แอดมินเพิ่งรู้นะเนี่ยว่าสมัยนี้เราตัดสินความน่าเชื่อถือจากประวัติคุณงามความดี ไม่ใช่หลักฐานหรือพยานยืนยัน

ลองดูอย่างคุณหญิงหัวฟูๆบางคนที่คนเคยเชื่อว่าทำคุณงามความดีมาตลอด ก็ยังออกมาแถให้ประชาชนสิ้นศัรทธาสมัยแฉ GT200

แล้วนับประสาอะไรกับป้าแก่ๆคนนึงที่วันๆเอาแต่ร่างปาฏกถาเสียยืดยาวอยู่แต่ในเว็บพันทิปฟะ!?

หลังจากป้ากริชฯร่ายยาวจบ คู่กรณีอย่างนาย “สายน้ำฯ” ก็โผล่ออกมาไต่ถามป้ากริชฯว่า

แล้วการที่อีป้านี่หลังไมค์มาด่ากรูวันที่ 29 แล้ววันต่อมาก็บล๊อคหลังไมค์กรูทันทีโดยอ้างว่าไม่อยากติดต่อด้วย

และหลังจากนั้นอีป้ากริชฯก็ส่งหลังไมค์มาด่าแกอย่างสาดเสียเทเสียท่าเดียว

:???: พอตูจะหลังไมค์ไปอธิบายหรือขอโทษอะไรแม่มก็ไม่ยอมรับฟัง!!!

:mrgreen: แล้ว สายน้ำฯ ก็แฉต่อว่านอกจากหลังไมค์มาด่าแล้ว อีป้ากริชฯยังส่งหลังไมค์

ซึ่งมีบทสนทนาระหว่างเธอว์กับบคคลคนหนึ่ง สมมุติว่าชื่อ วพ. (นามสมมุคิ)ซึ่งคงเป็นใครซักคนในเว็บพันทิปนี่ล่ะ

อีป้ากริชฯอ้างว่า นาย วพ. เห็นด้วยกับเธอ แต่ที่จริงแล้วเป็นการตัดต่อเอาคำพูดของนาย วพ. มาแต่งใหม่

:?: ให้ดูเหมือนเข้าข้างอีป้ากริชฯนั่นต่างหาก!!!

แถมหลังจากนั้นไม่นานก็มีจดหมายเวียนส่งมาทางอีเมล์หลายฉบับ ในนั้นมีเนื้อหาว่า

อีป้ากริชฯได้ส่งข้อความดูถูกสาปแช่งเพื่อนสมาชิกโดยใช้ถ้อยคำรุนแรง ซึ่งจะให้เจ้าของข้อความมาแฉเองในภายหลัง!!

แล้วต่อมาก็มีประเด็นเรื่องกระทู้ของ “มาดามพันชั่ง” (ดราม่าก่อนนั่นล่ะ) ที่อีป้ากริชฯเข้าไปต่อว่าเรื่องข้อมูล

ซึ่งก็มีคนไม่เห็นด้วยกับป้ากริช แล้วพูดเปรยๆเรื่องมาเฟียไกลบ้าน จนถูกป้ากริชฯส่งหลังไมค์ไปปข่มขู่ว่า

:cool: “อย่าดราม่าน้อง มีคนโดยสอยมาหลายคนแล้ว”

:x อีป้ากริชฯครับ เอ็งลองชี้แจงเรื่องนี้มาซิ ว่าเอ็งได้ส่งหลังไมค์ไปข่มขู่เช่นนั้นจริงหรือไม่!? ทำไมทำตัวหน้าจออย่างนึงหลังจออีกอย่างนึงวะครับ!?

การใช้หลังไมค์เนี่ย ตามมารยาทเขาไม่เอามาแฉกันทางหน้าเว็บ แต่มันไม่ใช่ว่าจะสามารถเขียนไปด่าใครก็ได้ตามอำเภอใจนะครับ!!

:???: แล้วไม่ทราบว่าทำไมต้องอ้างคุณ วพ. ทุกคำเลยว่ะครับ? ว่าเขาเห็นด้วยมั่งล่ะ ? ว่าเขาสอยมากี่คนแล้วมั่งล่ะ?

ไอ้เรื่องที่ป้ากริชฯจะทำคุณงามความดีอะไรให้เว็บพันทิปมามั่ง กรูก็ไม่รู้หรอกนะครับ

แต่กรรมดีที่ทำไว้ มันเอามาลบล้างกรรมชั่วไม่ได้ว่ะครับ!!! ไม่ใช่ว่าทำกรรมดีไว้มากๆแล้วจะมีสิทธิทำกรรมชั่วอะไรก็ได้!!!

ถ้าอีป้ากริชฯยังคิดว่าตัวเองไม่ใช่มาเฟียจริงๆ ลองไปเช็คอีเมล์ที่ตัวเองส่งไปให้ วพ. สิครับ

:mrgreen: ว่าเอ็งแจ้งให้เขายึดอมยิ้มที่คิดเห็นไม่ตรงกับอีป้าไปกี่รายแล้ว!? และเคยหลังไมค์ไปเตือนชาวบ้านว่า “วพ อยู่ข้างชั้น” มาแล้วกี่หน!?

:o อีป้าครับ หล่อนบอกว่าเสียใจที่โดนกล่าวหาว่าเป็นมาเฟีย  แล้วทราบมั้ยครับว่ามีกี่คนที่เสียใจเพราะหลังไมค์หรืออีเมล์ด่าทอของเอ็ง!?

ต่อให้เอ็งไม่ใช้คำหยาบคาย แต่คำพูดในเมล์นั้นมันก็ทิ่มแทงให้คนอ่านเสียใจได้เหมือนกัน

แล้วเลิกส่งหลังไมค์ไปเคลียร์กะคนนู้นที คนนี้ทีได้แล้วครับ มาเคลียร์กะพวกกรูหน้ากระทู้นี่ล่ะ

:mrgreen: เอาให้มันเคลียร์ๆกันไปเลย จะได้รู้ว่าทำไมตลอดห้าปีที่ผ่านมานี้ ถึงมีแต่คนครหาว่าอีป้าเป็นมาเฟีย!!!

:lol: แล้ว สายน้ำฯ ก็สำทับว่า วันหลังเอ็งเลิกลากคุณ วพ. มาเปื้อนขี้ได้แล้วนะครับ

ถ้าอยากเอาคำพูดของเจ้าตัวมาอ้างเนี่ย ถามความเห็นเขาก่อน ไม่ใช่เอามาอ้างแล้วค่อยไปถามเอาทีหลังแบบทุกวันนี้!!

:x ป้ากริชก็ไม่สนใจความเห็นของนายสายน้ำฯ บอกว่าชั้นไม่ขอเจรจากับคนที่ชั้นบล๊อคหลังไมค์ค่ะ!!!

เพราะชั้นพิจารณาแล้วว่าต่อให้คุยกับมันไปก็ไม่ได้ประโยชน์อันใดขึ้นมา!!

ดั๊นขอยืนยันอีกครั้งนะคะว่าพันทิปไม่ใช่ศาลเตี้ยที่พวกหล่อนจะมาตัดสินดั๊นตามอำเภอใจ

:twisted: ดั๊นไม่มีเวลาว่างพอจะมาตอบโต้เรื่องไร้สาระกับพวกหล่อนหรอกย่ะ!!!

:evil: แต่ตูว่าเวลาว่างเอ็งเยอะนะเนี่ย ถึงมาพิมพ์กระทู้ยาวยืดยาดแบบนี้ได้ทั้งวัน

และดั๊นไม่ใช่จำเลยของผู้ใด พวกหล่อนมีสิทธิอะไรมาตั้งตนเป็นผู้พิพากษาเที่ยวตัดสินคนอื่นมั่วๆซั่วๆ

:x ป้ากริชก็ยืนยันอีกครั้งว่าพวกหล่อนไม่มีสิทธิมาบังคับให้ชั้นชี้แจงประเด็นใดๆ!!!!

ดั๊นจะขอชี้แจงเฉพาะประเด็นที่ดั๊นอยากชี้แจงเท่านั้น!! ส่วนประเด็นอื่นๆนอกเหนือจากนี้ขอให้ “จบ” กันซักที

:o ไม่ทราบว่าพวกหล่อนเข้าใจความหมายของคำว่า “จบ” มั้ยคะ!?

:smile: แต่ท่าทางใจจริงป้าแกไม่อยากให้ “จบ” สมกับที่พูดไว้ในความเห็นก่อน

ไม่ทันไรป้าแกก็ออกมาเชิญชวนสมาชิกห้องไกลบ้านว่า พี่น้องทุกท่านคะ!!

ช่วยกันกดลบอีความเห็นไร้สาระข้างบนหน่อยค่ะ!!!

อีพวกนั้นจะได้ไม่มาตั้งศาลเตี้ยตัดสินชั้นได้ตามอำเภอใจในกระทู้นี้อีก

;-) ด้วยรัก!! จากกริชนาคราช มิตรแท้ของทุกๆโคนนนนนนน

:evil: แล้วไอ้การที่เอ็งเกณฑ์คนไปช่วยลบความเห็นคนที่เอ็งไม่พอใจนี่มันไม่ใช่ศาลเตี้ยตรงไหนวะ!!!

:x นายสายน้ำฯก็แขวะกลับว่า ไหนเอ็งบอกว่าอยากจบไงวะครับอีป้า!!

ก็ในเมื่อกรูกล่าวหาเอ็ง เอ็งก็ออกมาแก้ต่างให้คนในนี้เห็นสิครับ

ว่าเอ็งไม่ได้เป็นมาเฟียตามที่เอ็งกล่าวอ้างเอาเป็นว่าพูดมาตรงๆเลยดีกว่าครับว่าเอ็งน่ะ

:mrgreen: เคยเขียนหลังไมค์ไปด่าคนอื่นหรือไม่!? ไม่ต้องมาพูดจาอ้อมค้อมเล่นบททนายในชั้นศาลแบบนี้!!

:???: แล้วสายน้ำฯก็แขวะอีป้าฯว่า เอ็งเลิกซะทีเถอะครับ เที่ยวไปด่าคนนู้นคนนี้จนพอใจแล้วบอกว่าขอให้ “จบ”

พอคนที่โดนด่าออกมาสวนกลับมั่ง เอ็งก็ไปหาว่าเขา “ไม่ยอมจบ”

ถ้าเอ็งอยากจบจริงๆจะมาตั้งกระทู้นี้หาพระแสงอะไรวะครับ แถมมาพาดพิงตู พาดพิงคนนู้นคนนี้ในกระทู้นี้อีก

ก่อนหน้านี้อีป้าก็เคยทะเลาะกับ “มาดามพันชั่ง” ในกระทู้ก่อน แทนที่จะจบแค่ในกระทู้นั้น

อีป้าดันไปหาเรื่องมาดามพันชั่งต่อในกระทู้โบชัวร์สายการบินของแก แบบนี้มันอยากจบตรงไหนวะครับ!?

ก็เอ็งไปหาเรื่องเขาก่อน พอเกมพลิกก็ออกมาร้องห่มร้องไห้ขอให้เรื่องจบ

คนอื่นน่ะเขาจบกันไปตั้งนานแล้ว เหลือแต่เอ็งนี่ล่ะที่ไม่ยอมจบซะที ดีแต่กระพือให้ไฟมันลุกพรึ่บๆอยู่เรื่อยๆ

ถ้าอีป้าฯยังยืนยันว่าเรื่องที่เอ็งทำมันถูกต้องเหมาะสม แน่จริงก็เอาอีเมล์ของตัวเองที่ส่งให้เว็บมาสเตอร์มาแฉในนี้สิวะครับ!!!

:twisted: ถ้าเนื้อหามันเป็นอย่างที่เอ็งพูดจริง ชาวไกลบ้านจะได้สรรเสริญเอ็งไงว่าช่วยเหลือเว็บมาสเตอร์กำจัดพวกป่วนบอร์ด

:sad: อีป้ากริชฯก็ออกมาพูดอ้อมแอ้มๆแบบยืดยาวตาสไตล์แกว่าดั๊นไม่มีทางเลือกเลยค่ะ

ถ้าดั๊นไม่ออกมาตอบกระทู้ ไอ้คนที่กล่าวหาดั๊นมันก็จะเหมาว่าดั๊นทำผิด

ถ้าดั๊นออกมาตอบกระทู้มันก็เล่นแง่หาว่าดั๊นไม่ยอมจบซักที

แบบนี้มันใช้ศาลเตี้ยกดดันกันชัดๆเลยนี่เคอะ!! พวกหล่อนหยุดพาดพิงดั๊นซักทีเถอะค่ะ

ดั๊นเข้าใจนะคะว่าการเล่นเน็ทมันมีวิธีเขียนกระทู้หลายวิธี

:oops: แต่การมาหาเรื่องกับ “คนดัง” เพื่อให้เจ้าตัวกลายเป็นจุดสนใจเนี่ย มันไม่สมควรอย่างยิ่งเลยนะเคอะ!!!

:grin: เจ๊ดโด้ว!!! สรุปว่าป้าแกคิดว่าที่มีคนหาว่าแกเป็นมาเฟีย เพราะไอ้พวกนั้นอยากหาเรื่อง “คนดัง” ห้องไกลบ้านอย่างแกเหรอเนี่ย!!

:x นายสายน้ำฯเห็นอีป้า แถไปแถมาจนชักหงุดหงิด ก็ชี้หน้าถามกันตรงๆว่าเอ็งเลิกอ้างนู่นอ้างนี่ได้ละครับ

เอ็งแค่พูดมาตามตรงก็พอว่า ใช่ หรือ ไม่!? ที่เอ็งเคยเขียนหลังไมค์สาปแช่งสมาชิกคนอื่น!!

เคยไปใส่สีตีไข่ให้เว็บมาสเตอร์ยึดอมยิ้มชาวบ้าน!!

เคยดูถูกเพื่อนสมาชิกว่าไร้ค่า น่าจะลงนรก พระเจ้าไม่คุ้มครอง!!

เคยดูถูกเพื่อนสมาชิกว่าจิตใจต่ำช้าสกปรก

เคยดูถูกเพื่อนสมาชิกว่าวิจารณญาณต่ำต้อย!!!

เคยดูถูกเพื่อนสมาชิกว่าไร้วัฒนธรรมไร้แก่นสาร!!!

และเคยใช้พันทิปตั้งกระทู้ก้อร้อก้อติกกับชายหนุ่มที่พึงใจ!!!

:mrgreen: แน่จริงเอ็งลองสาบานต่อสิงศักดิ์สิทธิ์แล้วพูดออกมาจากใจจริงสิครับว่าไอ้ที่พูดมานั่นนะเอ็ง “ไม่เคยทำ”

ไม่ต้องมาอ้อมค้อมชักแม่น้ำทั้งห้า บอกว่าตัวเองโดนศาลเตี้ยบ้าง โดนรุมให้ร้ายบ้างแบบนี้!!

:shock: ป้ากริชฯก็ปิดหูปิดตา บอกว่ากระทู้นี้เธอว์ขอสงวนสิทธิ์ไม่ตอบโต้กับบางความเห็นที่เธอไม่ต้องการ

เพราะเธอนั้นมีสมองและดวงตาที่จะเลือกอ่านอะไรก็ได้ในเว็บพันทิปแห่งนี้!!!

:smile: เลือกอ่านความเห็นหรือเลือกที่จะหลีกหนีความจริงกันแน่ครับป้า!!

:sad: แล้วชาวไกลบ้านก็เข้ามาแสดงความเห็นกัน บ้างก็บอกว่าป้ากริชอย่าไปเลย!! ป้ากริชไปแล้วหนูจะอ่านกระทู้ดีๆมีสาระจากใคร!?

บ้างก็บอกป้ากริชว่าถ้าไม่อยากให้คนคิดว่าเป็นมาเฟียก็ชี้แจงที่โดนกล่าวหาดิ ไม่งั้นถ้าหนีปัญหาลาออกจากพันทิปไปแบบนี้

คนเขาก็จะเข้าใจว่าหล่อนน่ะเป็นมาเฟียจริงแล้วลาออกจากพันทิปเพื่อหนีความผิด!!!

ส่วนนายสายน้ำฯก็ไม่ต้องถามป้ากริชฯแล้วล่ะ ถามให้ตายยังไงแกก็ไม่ตอบหรอก

:lol: ให้คนที่อ่านกระทู้นี้เขาตัดสินใจเอาเองละกัน ว่าอีป้ากริชเนี่ยเป็นคนยังไง?

แล้วความเห็นในกระทู้ก็แบ่งเป็นสองกลุ่ม ฟากนึงก็ให้กำลังใจป้ากริช อีกฟากก็ช่วยกันเชียร์ให้ป้ากริชออกมาชี้แจงข้อเท็จจริง

นอกจากนั้นช่วยท้ายๆกระทู้อมยิ้มชื่อ “Gisele” กับ “เสี้ยวขาวฯ” ที่โดนป้ากริชพาดพิงไว้ตอนต้นกระทู้ก็เข้ามาฉะกับป้ากริชอย่างเมามันส์

:lol: แต่แอดมินหมดแรงพิมพ์แล้วว่ะ ใครสนใจก็ไปอ่านกันเอาเองละกันเน้อ

ดราม่าซีรีย์นี้เป็นตัวอย่างที่ดีของคนที่ “อิน” กับโลกไซเบอร์แบบสุดลิ่มที่มประตู

จนสมาชิกคนหนึ่งที่มีคนนับหน้าถือตาในห้องไกลบ้าน ถึงกับต้องมาเสียผู้เสียคนในวัยชรากันเลยทีเดียว

ความเห็นนึงโดนใจแอดมิน แกบอกว่าเว็บบอร์ดเอาไว้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนความรู้

:smile: ถ้ามันอินถึงขั้นเก็บเอาเรื่องในเว็บบอร์ดมารกหัวแบบนี้ สู้ปิดคอมพ์แล้วเดินออกจากห้องไปสาวหนอนยังดีซะกว่า

หัวโขนในเน็ทมันไม่ทำให้ชีวิตจริงๆของเอ็งมีค่าขึ้นมาหรอกนะครับ ต่อให้เป็นมาเฟียผู้ทรงอิทธิพลในพันทิป

:lol: แล้วไงวะ? เอ็งเอาไปกรอกในใบสมัครงานได้ป่ะ ว่ามีประสบการณ์เป็นมาเฟียในพันทิปมาห้าปี!?

ไว้ถ้าทำได้เมื่อไหร่แอดมินจะสนับสนุนให้พวกเอ็งตั้งแก๊งกันในพันทิปอย่างเป็นทางการว่ะครับ

อาห์ แล้วดราม่านี้จะลงเอยอย่างไร ป้ากริชฯจะคัมแบ๊คหรือไม่!!!

;-) พวกเธอว์จงตามไปเสพในกระทู้นี้โดยพลัน!!

=^o^= คำชี้แจง และ เหตุผลของการอำลา ถึงเพื่อนสมาชิกห้องไกลบ้านที่เคยเป็นมิตรต่อกันทุกคน

http://www.pantip.com/cafe/klaibann/topic/H9461526/H9461526.html

Holysai cookie DVDr2u rama8
yuki

167 Responses to “ไม่ขอแก้ต่าง!!”

  • 101
    พรพรรณบรรเทิงศิลป์:

    อ้าา กระพ้มอยากทราบบริบททางสังคมของนางผู้นี่ยิ่ง เนื่องจากวาจาที่ใช้นั้น #&^@&% และยัง (#)%#! อีกด้วย :mrgreen:
    แต่อย่างไรก็ดีคงมิสามารถหาข้อกล่าวอ้างใดตำหนิภาษาของนางได้
    และคงต้องนับถือนางผู้นี้ในด้านความอดทน เหตุเพราะแถจนเห็นกระดูกแล้ว ยังสามารถยืนหยัดแถต่อไปได้ :cry:
    นับถือ นับถือยิ่ง โปรดรับการคารวะด้วย :o :o :o

  • 102
    Insider:

    รู้สึกจะเป็น จ.ม.ที่ส่งไปด่าคนที่ชื่อ Panissar จนทำให้เขาเขียนลงในกระทู้นั้นว่า

    ความคิด เห็นที่ 113

    ตั้งใจไว้ว่าจะไม่เขียนสิ่งใดใดลงในกระทู้นี้ หากแต่เมื่อสักครู่เผอิญได้อ่านเนื้อหาสาส์นที่ครั้งหนึ่งคุณกริชนาคราชได้ ส่งให้เจ้าของเว็บพันทิป และ เว็บมาสเตอร์ของพันทิป เป็นเนื้อหาที่กล่าวหาเกี่ยวกับดิฉันทั้งหมด

    จึงจำเป็นต้องกลืนความ คิดเดิมของตนเอง และขอส่งสาส์นตอบที่นี่ อย่างไม่มีอคติ ทุกอย่างมาจากสิ่งที่คุณได้กระทำไว้

    การเขียนสาส์นนั้น ไม่มีมูลความจริงใดใดเลย แต่นั่นไม่ใช่ประเด็น ประเด็นอยู่ที่ อารมณ์ของการเขียน คัดกรองมาจากความพยาบาท ไม่ว่าคำวิเคราะห์ วิจารณ์ และการสาปแช่งบวกความสมเพทเวทนาไปที่ลูกสาวของดิฉันซึ่งไม่มีส่วนเกี่ยวข้อ ใดใด

    ขอบคุณค่ะ ที่ทำให้ได้ทราบความรู้สึกที่แท้จริงที่คุณมีต่อดิฉัน คุณคงไม่มีทายาทจึงไม่มีความเป็น motherhood ที่จะไม่ก้าวล่วงไปที่ชีวิตของเด็กที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีพิพาท

    โชค ดีและบุญเดิมของดิฉันอีกที่ลูกสาวเติบโตมาด้วยหนึ่งสมองสองมือแม่ ในแนวทางของความเจริญรุ่งเรืองตลอดมา ส่วนจะตลอดไปหรือไม่ อันนี้ไม่ทราบได้ ส่วนชีวิตของดิฉันทุกวันนี้ที่จัดว่าล่วงเข้าวัยกลางคนแล้ว ก็มีความสุขตามอัตภาพ ไม่มีทุกข์ และ ไม่ก่อทุกข์ให้ผู้ใด เป็นความสุขอย่างแท้จริงที่ไม่ต้องเสแสร้งบรรยาย คนใกล้ คนไกลต่างรับรู้และรู้สึกได้กันทั้งสิ้น

    เซฟเก็บไว้ และขอบคุณผู้เผยแผ่ที่นั่น..ไว้ ณ ที่นี่

    คุณกริชนาคราชคะ .. ดิฉันจะทำอย่างที่ครูบาอาจารย์สอนไว้ว่า ใครจะว่าเราอย่างไร หากเราไม่ได้เป็นเช่นนั้น ให้ทำเหมือน EMS คือไม่เซ็นรับ ของนั้นจะตีกลับไปสู่ผู้ส่งมา ฉะนั้น ในทางความคิด..ดิฉันขอไม่รับสิ่งที่คุณสื่อมาทั้งโดยตรง และ โดยอ้อม

    ดิฉัน ขออโหสิกรรมให้แก่สิ่งที่คุณได้ทำไป เราไม่ติดค้างกันในทางธรรม,ทางกรรม ทั้งสาม อันได้แก่ มโน กายะ และวจี

    ส่วนของทางโลก ดิฉันสัญญากับตัวเอง จะรักษาเนื้อหาสาส์นเหล่านั้น รวมทั้งที่เคยได้รับบริภาษ สาปแช่งโดยตรงจากคุณในเวลาที่ผ่านมาไว้เป็นอย่างดี

    ในเวลาที่ผ่านมา ที่ได้ก้าวเข้ามามีส่วนในกิจกรรมของห้องไกลบ้านทุกกิจกรรมร่วมกับคุณ ถือว่าเป็นการทำเพื่อส่วนรวมด้วยความยินดีจากก้นบึ้งของหัวใจ

    อีกนิด หนึ่ง..ลองไปเปิดอ่านกระทู้แนะนำห้องไร้สังกัดนะคะ .. กระทู้ให้กำลังใจคุณนฤรัตน์ เนื้อหากว่าร้อยความคิดเห็นล้วนไปในทางเดียวกันทั้งหมดไม่มีแตกแยก คนเก่งอย่างคุณคงจะมองออกว่ามันแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงกับกระทู้นี้ แม้เนื้อหาจะคนละเรื่องกัน แต่ประเด็นคือ หากคนผู้นั้นสมควรได้รับการสรรเสริญอย่างแท้จริง ความคิดเห็นจะไม่มีแตกแยก

    ไม่ ว่าคุณจะอยู่ที่ใด บอร์ดใด สถานที่ใด .. ในอนาคตขอเราสองอย่าได้เกี่ยวข้องกันตลอดไป

    ขออภัยสมาชิก ท่านอื่นๆที่เข้ามาอ่านความคิดเห็นนี้ แล้วเกิดความไม่สบายใจด้วยค่ะ ขอโทษตนเองที่ต้องกลืนความคิดเดิมและย่างก้าวเข้ามาสู่กระทู้นี้
    ขอโทษ ลูกสาวที่ทำให้ต้องรับคลื่นความมัวหมองจากจิตของคนหนึ่ง ขอโทษเจ้าของเว็บพันทิป และเว็บมาสเตอร์ที่ต้องนำมากล่าวถึงเพราะเนื้อหาสาส์นนั้นได้ถูกส่งตรงถึง ท่านทั้งสอง

    ขอความสงบและเห็นธรรมที่แท้จริงจงบังเกิดแด่คุณกริช นาคราชนับแต่บัดนี้ไป

    จาก คุณ : Panissar [FriendFlock] [Bloggang]
    เขียนเมื่อ : 13 ก.ค. 53 11:08:06 [แก้ไข]
    ถูกใจ : CHISWICK, midori, smartupid, Lawanwadee, นาย สายน้ำ เย็นสบาย, dtooh, genf, แรมโบ้มัม, Ellinida, กุศโลบายจากความจริง, หมูหนาว, Smilla, Rinta, Amaryllis, Bounty, PoUpeE, piggalanla, UCF2007, lichil69, เพชรปู, Gisele, Amber n the Gang, ก๋าสะลองเงิน, ตกตะกอน, yu เองคะ, prisila, กะหลาป๋า, JC2002, jeji o, เสี้ยวขาวฯ, azaleas, dcapar, หญิงป้า, Freedom of Life, รองเท้ากับนาฬิกา, ใต้เงาจันทร์ทรา

  • 103
    alanna:

    เห็นว่าสถานะสมาชิกของคุณกริช ฯ สิ้นสุดแล้ว ( จาก คห ที่ 118 ในพันทิป )คงไม่มีอะไรแล้วมั้ง :lol: :lol: :lol:

    แต่มารอดูต่อไปว่า คุณกริช ฯ จะกลับมาอวตาร์ ร่างใหม่ในพันทิปรึเปล่า :cool: :cool: :cool:

  • 104
    I know:

    alanna wrote:

    เห็นว่าสถานะสมาชิกของคุณกริช ฯ สิ้นสุดแล้ว ( จาก คห ที่ 118 ในพันทิป )คงไม่มีอะไรแล้วมั้ง
    แต่มารอดูต่อไปว่า คุณกริช ฯ จะกลับมาอวตาร์ ร่างใหม่ในพันทิปรึเปล่า

    ไม่เคยได้ยินฉายาแมวเหมียวเก้าชีวิตเหรอ เธอไม่จากไปง่าย ๆ หรอกจ้า ลงทุนลงแรงโพสต์ สร้างภาพลักษณ์ ต่อสังคม มาตั้งเยอะ
    เดี๋ยวก็หาช่องกลับมา ตอนนี้กำลังไปวางแผนปรึกษากับเวปมาสเตอร์อยู่ ครึครึ

  • 105
    บิดาสิ้น:

    เห็นมาหลายราย บอกว่าขอเลิกเล่นพันทิพค่ะ แล้วก็กลับมาใหม่ด้วยบัตรผ่าน หรือมือถือ ไม่ก็ไปเอาบัตรประชาชนคนรู้จักมาสมัครอมยิ้มใหม่ ถ้าจะไปจริงๆไม่ต้องมาประกาศหรอก ไปเงียบๆเลยเถอะเจ๊

    ปล.เจ๊ช่างเป็นคนที่ด่าชาวบ้านด้วยภาษาอันไพเราะจริงๆ

  • 106
    ไอ้ไหร่โจ๊:

    Admin wrote:

    หัวโขนในเน็ทมันไม่ทำให้ชีวิตจริงๆของเอ็งมีค่าขึ้นมาหรอกนะครับ ต่อให้เป็นมาเฟียผู้ทรงอิทธิพลในพันทิป

    แล้วไงวะ? เอ็งเอาไปกรอกในใบสมัครงานได้ป่ะ ว่ามีประสบการณ์เป็นมาเฟียในพันทิปมาห้าปี!?

    ไว้ถ้าทำได้เมื่อไหร่แอดมินจะสนับสนุนให้พวกเอ็งตั้งแก๊งกันในพันทิปอย่างเป็นทางการว่ะครับ

    แอดมินสรุปได้โดนจึยอย่างแรงนิ :twisted:

  • 107
    teddy:

    เทมปูระแม่ปลาบู่ wrote:

    อันนี้ไปอ่านเจอมาในเวบลับห้องไกลบ้าน เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งว่าป้าโรคจิตนี่เป็นมาเฟียตัวจริงเสียงจริง
    ขอยกมาเฉพาะบางส่วนเพื่อไม่ให้ไปกระทบล๊อคอินที่ถูกอีป้าฟ้องนะ

    เรื่องเมื่อปีที่แล้ว ป้า email ไปฟ้องเจ้าของเวบและ cc: WM Pantip

    ——
    เริ่มด้วยการยกข้อความของล๊อคอินนั้นในกระทู้นั้นมาในอีเมล
    (ขอเว้น… แต่บอกได้เลยว่าไม่ได้มีอะไรร้ายเท่าที่อีป้าเมาธ์เล้ยยยย)
    …..

    คุณวันฉัตร เชื่อหรือยังคะ

    ว่าล้อกอิน XXX เป็นคนที่ชอบโพสความเห็นเพื่อทำร้ายคนอื่น
    ทั้งคุณวรพจน์และดิฉัน ไม่เคยเห็นคุณค่าคนลักษณะนี้
    เราเชื่อว่าเวรกรรมมีจริง ถึงแม้คุณวันฉัตรจะมองข้ามเรื่องราวไป

    คุณวรพจน์บอกอยู่เสมอว่า อย่าลดตัวไปเกลือกกลั้วกับคนพวกนี้
    ประมาณว่า ไม่คุ้มที่จะเอาไม้สั้นไปรันขี้ ไม่มีประโยชน์ ที่จะเอาพิมเสนไปแลกกับเกลือ

    ดิฉันอยู่ในภพ ภูมิที่มีบิดามารดาเป็นผู้ประเสริฐ
    ได้รับการอบรมสั่งสอนมาให้เป็นผู้ตั้งมั่นอยู่ในความสุจริต
    ไม่เคยทำร้ายใครก่อน และไม่เคยบริภาษด่าทอใครด้วยความริษยาอาฆาต

    แต่ดิฉันขอประณามการกระทำของผู้หญิงคนนี้ ตลอดไป
    เพราะเธอเป็นคนที่ไม่รู้จักสำนึกในความผิดของตนเอง
    มีโอกาสเมื่อไร ก็จะหาทางเขียนสิ่งที่เสมือนอาจมออกมาจากใจของตน

    กี่ครั้งแล้ว ที่เธอพยายามจะพาดพิงคนที่มีสามีเป็นคนไทย
    ทั้งนี้ ก็เพราะใจเธอหมกมุ่นอยู่กับสิ่งโสโครกเกาะกินใจเรื่อยมา

    คนชนิดนี้ เป็นแม่ใคร ลูกก็อาภัพ ไม่มีตัวอย่างที่จะกล่อมเกลาจิตใจ
    น่าเวทนาที่เกิดมาไร้วาสนานัก ไม่รู้จักวิธีที่จะพัฒนาตนเองให้เจริญ

    วันๆ ได้แต่นั่งหาทางโพสสิ่งเลวๆ ต่ำๆ หยาบๆ เพื่อระบายของเน่าเสีย
    ออกมาบนกระดานสนทนา เกิดมารกโลก ไม่มีดวงตาเห็นธรรม

    กิเลสแห่งความพยาบาทและความริษยาอันเป็นไฟนรกในใจของเธอ

    ประดุจกิมิชาติที่ชอนไชอยู่กับเศษอาจม น่าขยะแขยงสุดที่จะประมาณ

    จริงของคุณวรพจน์ ว่าไว้ ไม่คุ้มที่จะเกี่ยวข้องกับปฏิกูล
    ทั้งสกปรก หยาบคาย และต่ำทราม เกินกว่าจะเยียวยาได้

    ไม่ต้องลบ ไม่ต้องแก้ไข ปล่อยให้เป็นหลักฐาน ของคนที่มีกมลสันตานไพร่
    สักวันหนึ่ง บาปกรรมจะย้อนคืนสิ่งที่ชั่วร้าย
    ให้บังเกิดหายนะ แก่ชีวิตของเธอ และคนในครอบครัวของเธออย่างแน่นอน

    ถ้าคุณวันฉัตรจะโต้แย้งว่า เธอเขียนเรื่องอื่นในกระทู้นั้น

    ขอร้องนะคะ อย่า…เพราะคนอ่านที่รู้มูลเหตุเบื้องต้น
    ย่อมเข้าใจ ว่าเธอสร้างประโยคขึ้นมาพาดพิงคนที่เธอพยาบาท

    ผู้หญิงคนนี้ ไ้ด้กระทำผิดกฎของพันทิป จนโดนยึดล้อกอินไปสองครั้ง
    เธอมีความแค้นทั้งคุณวรพจน์และคู่กรณี

    คุณวันฉัตร ปลดคืนล้ิอกอินนี้ XXX กลับเข้ามาทำร้ายคนดีๆ

    นี่คือข้อเท็จจริง

    การสนับสนุนคนบาป หาใช่สิ่งที่วิญญูชนพึงกระทำไม่

    กริชนาคราช

    Kritch Nakha

    ……………………..

    ขี้ฟ้องขั้นเมฟ อ่ะคือแม่งใช้ภาษาได้แบบสรรหามาจากพระไตรปิฏกเล่มไหนวะ
    ไอ้ที่สาปแช่งก่นด่าเข้าบรรทัดก่อนแล้วต่อมาก็มาบอกว่าเค้าไม่มีดวงตาเห็นธรรม เหยดดดดดดดดดด

    ปล.จ่า admin นี่เหนือยๆหมดแรงพิมพ์เลยปิดคอมไปสาวหนอนใช่มะ

    บร๊ะมวากๆเลยเธอว์ เจ๊แกตกงานเว็บพันดริฟท์แล้วadminรีบไปจ้างมาเขียนคอลัมน์ด่วนเลยนะ ภาษาเจ๊แกเมพมวากๆ อยากเอาน้ำแฟนต้าใส่หลอดบูชากันเลยทีเดว :idea:

  • 108
    orange:

    เทมปูระแม่ปลาบู่ wrote:

    อันนี้ไปอ่านเจอมาในเวบลับห้องไกลบ้าน เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งว่าป้าโรคจิตนี่เป็นมาเฟียตัวจริงเสียงจริง
    ขอยกมาเฉพาะบางส่วนเพื่อไม่ให้ไปกระทบล๊อคอินที่ถูกอีป้าฟ้องนะ
    เรื่องเมื่อปีที่แล้ว ป้า email ไปฟ้องเจ้าของเวบและ cc: WM Pantip
    ——
    เริ่มด้วยการยกข้อความของล๊อคอินนั้นในกระทู้นั้นมาในอีเมล
    (ขอเว้น… แต่บอกได้เลยว่าไม่ได้มีอะไรร้ายเท่าที่อีป้าเมาธ์เล้ยยยย)
    …..
    คุณวันฉัตร เชื่อหรือยังคะ
    ว่าล้อกอิน XXX เป็นคนที่ชอบโพสความเห็นเพื่อทำร้ายคนอื่น
    ทั้งคุณวรพจน์และดิฉัน ไม่เคยเห็นคุณค่าคนลักษณะนี้
    เราเชื่อว่าเวรกรรมมีจริง ถึงแม้คุณวันฉัตรจะมองข้ามเรื่องราวไป
    คุณวรพจน์บอกอยู่เสมอว่า อย่าลดตัวไปเกลือกกลั้วกับคนพวกนี้
    ประมาณว่า ไม่คุ้มที่จะเอาไม้สั้นไปรันขี้ ไม่มีประโยชน์ ที่จะเอาพิมเสนไปแลกกับเกลือ
    ดิฉันอยู่ในภพ ภูมิที่มีบิดามารดาเป็นผู้ประเสริฐ
    ได้รับการอบรมสั่งสอนมาให้เป็นผู้ตั้งมั่นอยู่ในความสุจริต
    ไม่เคยทำร้ายใครก่อน และไม่เคยบริภาษด่าทอใครด้วยความริษยาอาฆาต
    แต่ดิฉันขอประณามการกระทำของผู้หญิงคนนี้ ตลอดไป
    เพราะเธอเป็นคนที่ไม่รู้จักสำนึกในความผิดของตนเอง
    มีโอกาสเมื่อไร ก็จะหาทางเขียนสิ่งที่เสมือนอาจมออกมาจากใจของตน
    กี่ครั้งแล้ว ที่เธอพยายามจะพาดพิงคนที่มีสามีเป็นคนไทย
    ทั้งนี้ ก็เพราะใจเธอหมกมุ่นอยู่กับสิ่งโสโครกเกาะกินใจเรื่อยมา
    คนชนิดนี้ เป็นแม่ใคร ลูกก็อาภัพ ไม่มีตัวอย่างที่จะกล่อมเกลาจิตใจ
    น่าเวทนาที่เกิดมาไร้วาสนานัก ไม่รู้จักวิธีที่จะพัฒนาตนเองให้เจริญ
    วันๆ ได้แต่นั่งหาทางโพสสิ่งเลวๆ ต่ำๆ หยาบๆ เพื่อระบายของเน่าเสีย
    ออกมาบนกระดานสนทนา เกิดมารกโลก ไม่มีดวงตาเห็นธรรม
    กิเลสแห่งความพยาบาทและความริษยาอันเป็นไฟนรกในใจของเธอ
    ประดุจกิมิชาติที่ชอนไชอยู่กับเศษอาจม น่าขยะแขยงสุดที่จะประมาณ
    จริงของคุณวรพจน์ ว่าไว้ ไม่คุ้มที่จะเกี่ยวข้องกับปฏิกูล
    ทั้งสกปรก หยาบคาย และต่ำทราม เกินกว่าจะเยียวยาได้
    ไม่ต้องลบ ไม่ต้องแก้ไข ปล่อยให้เป็นหลักฐาน ของคนที่มีกมลสันตานไพร่
    สักวันหนึ่ง บาปกรรมจะย้อนคืนสิ่งที่ชั่วร้าย
    ให้บังเกิดหายนะ แก่ชีวิตของเธอ และคนในครอบครัวของเธออย่างแน่นอน
    ถ้าคุณวันฉัตรจะโต้แย้งว่า เธอเขียนเรื่องอื่นในกระทู้นั้น
    ขอร้องนะคะ อย่า…เพราะคนอ่านที่รู้มูลเหตุเบื้องต้น
    ย่อมเข้าใจ ว่าเธอสร้างประโยคขึ้นมาพาดพิงคนที่เธอพยาบาท
    ผู้หญิงคนนี้ ไ้ด้กระทำผิดกฎของพันทิป จนโดนยึดล้อกอินไปสองครั้ง
    เธอมีความแค้นทั้งคุณวรพจน์และคู่กรณี
    คุณวันฉัตร ปลดคืนล้ิอกอินนี้ XXX กลับเข้ามาทำร้ายคนดีๆ
    นี่คือข้อเท็จจริง
    การสนับสนุนคนบาป หาใช่สิ่งที่วิญญูชนพึงกระทำไม่
    กริชนาคราช
    Kritch Nakha
    ……………………..
    ขี้ฟ้องขั้นเมฟ อ่ะคือแม่งใช้ภาษาได้แบบสรรหามาจากพระไตรปิฏกเล่มไหนวะ
    ไอ้ที่สาปแช่งก่นด่าเข้าบรรทัดก่อนแล้วต่อมาก็มาบอกว่าเค้าไม่มีดวงตาเห็นธรรม เหยดดดดดดดดดด
    ปล.จ่า admin นี่เหนือยๆหมดแรงพิมพ์เลยปิดคอมไปสาวหนอนใช่มะ

    คนแบบนี้ก็มีด้วยว่ะ น่ากลัวชะมัด :evil: :evil: :evil: :evil:

  • 109

    :shock: เกรียนวัยดึก เกรียนมีการศึกษา :shock:

  • 110
    SloWPii:

    ดูจากคำพูด น่าจะเป็นอิป้าแก่ๆที่ยังไม่มีสามีน่ะค่ะ

    เพราะถ้ามีลูก มีผัว คงมีถ่อยได้ขนาดนี้หรอกค่ะ

    คงเพราะเหตุผลนี้มั้งค่ะ เลยไม่มีคัยเอา :|

  • 111
    Lunatica:

    มาเฟียเขาดริ๊ฟแบบนี้เองเหรอ แหม๊ นึกว่าจะดีกว่าพวกเกรียนไก่กา ศาลเตี้ยวะเองอีกนะ :???:

  • 112
    มันส์ มันส์:

    อีป้านี่ ท่าทางจะว่างมากๆ งานการมันไม่คิดจะทำกันบ้างรึไงนะ :cry:
    หมกตัวอยู่แต่ใน pantip เป็นขาใหญ่แล้วได้อะไรว่ะ
    ได้เงินเปล่า มีความสุขรึเปล่า บ้าบอจริงๆ :cry:
    แถม :o :o :o :o :o :o

  • 113
    Marukoo:

    อายุขนาดป้า :lol: ยังทำตัวแบบนี้อยู่อีก เราจะไม่เปรียบเทียบป้าแกว่าเหมือนเด็ก เพราะว่าเด็ก เมื่อทำผิด ก็ยอมรับผิดง่ายกว่าป้านี่ละกัน แต่ว่าป้านี่ แถเรื่อยๆ ไม่ยอมรับความเห็นของใคร ประมาณว่า ชั้นคิดแบบนี้ทุกคนต้องคิดตาม ใครก็ตามที่คิดต่าง ชั้นไม่รับฟัง กล้าทำก็ต้องกล้ารับ นี่ไม่มีปฏิเสธ ไม่มียอมรับ มีแต่ว่า ชั้นไม่ขอตอบความเห็น ใครเขาคงจะคิดว่า เออ ป้าแกไม่ตอบ ป้าแกคงไม่ได้ทำมั้ง ได้อ่านความเห็นของป้า หัวเราะในใจให้หงาบเงิบด้วยความสมเพศ :grin: :grin:

    โอโล่!!! :o :o :o :o

  • 114
    หนุ่มคอสโม:

    สุดโยด อ่านสำนวนอีแมวป้าแกแล้ว ถ้าผมเป็นคุณ วฉ. คงร้องไห้ฟูมฟายน้ำตาเป็นเผาเต่า พลางหยิบกระบี่อาญาสิทธิ์ยื่นให้ป้ากับตา วพ. เชือดอมยิ้มนั้นด้วยมือสั่นเทาแหงแซะ โอ้ว :evil:

    แล้วอีกสักสองสามอาทิตย์จะมีสเต็ปเทพแบบโรงงานขนมอบมั้ยหว่า? น่าคิดเน้อ คริคริคริ มา เรามานั่งรอดูกันต่อไปเถิด

  • 115
    Chiyuri:

    ทำไมไม่เอาหลังไมค์ป้าแกมาลงให้มันรู้แล้วรู้รอดไป :cry:

    แต่ถึงไม่ลง
    ไอ้การที่ป้าแกไม่ยอมตอบว่า “ไม่ได้ทำ”
    มันก็เหมือนยอมรับกลายๆ ว่า “กูทำจริง” นั่นแหละ
    ถึงจะชักแม่น้ำทั้งห้ามาเบี่ยงประเด็นก็เหอะ
    :lol: :twisted:

  • 116
    Lunae:

    เห็นถ้อยคำที่คุณป้าใช้บริภาทแล้ว…เชื่อในทันทีว่าได้เกียรตินิยมภาษาไทย แต่น่าจะไปอยู่ห้องศาสนาด้วยนะ :twisted:

  • 117
    อาอูวว์:

    ดราม่ารสต้มยำ ครบรส ถึงเครื่อง :idea: ซี้ดดดด

  • 118
    เห็นแล้วก็ปลง:

    จริงๆก็สมเพชอีแก่นี่เหมือนกันนะ อยู่เหมือนไทยมีแทบทุกอย่าง เพราะชาติตระกูล การศึกษากับหน้าที่การงานดี(แต่สันดานต่ำ) เกิดอยากไฮโซ อยากข่มหัวคนอื่นให้มากขึ้น อยากมีหน้ามีตามากยิ่งขึ้นเลยถ่อไปเมืองนอก สุดท้ายชีวิตก็แป้กทุกอย่างทั้งหน้าที่การงานที่อยู่แบบกันตายไปวันๆ ชีวิตครอบครัวที่ไม่ได้ดีเด่อบอุ่นอะไร อยากกลับเมืองไทยก็ไม่กล้า เพราะคนจะหัวเราะเยาะ เลยทนอยู่ไปแบบงั้นๆ

    พอเจอโลกไซเบอร์ที่ตัวเองจะปั้นแต่งยังไงก็ได้ เลยยิ่งหลงมัวเมาเต็มที่ บวกกับสันดานต่ำ่ๆของตัวเองที่ชอบดูถูกคน มีความเพี้ยนๆในสมองที่ไม่สมประกอบจากอุบัติเหตุเป็นทุน เลยยิ่งถลำลึกในโลกไซเบอร์ไปใหญ่ กรณีของอีแก่นี่เป็นตัวอย่างนึงของพวกที่ใช้ดลกไซเบอร์ปกปิดความอับเฉาชีวิตจริงของตัวเอง เพราะชีวิตจริงตัวเองมันไม่ได้เรื่อง หน้าที่การงาน ความเป้นอยู่ห่วยแตก ครอบครัวไม่ได้อบอุ่นอย่างหวัง เลยต้องมาวาดฝันตัวเองให้ดูยิ่งใหญ่ในเนต เพื่อที่หลีกลี้ความจริงที่น่าปวดร้าวของตัวเองให้มากที่สุด

  • 119

    ตกลงมันจะออกจากบอร์ดเหมือนเด็กถือเปลือกไข่ไหม :evil:

  • 120
    zone:

    นี่เขาเรียกว่าโรคจิต :lol:

  • 121
    Lynn:

    :evil: อีนี่โรคจิต น่ากลัววววว

  • 122
    -*-:

    วาทะศิลป์ป้านั้นเป็นเลิศจริงๆวุ้ย ขนาดจะฟ้องยังร่ายซะยืดยาวทั้งคัมภีร์ศาสนาเลยนะเนี่ย :evil:

  • 123
    Ami:

    ป้าแม่งโคตรซึนน่ะ กูอ่านไม่จบ ภาษามันยืดยาว เวิ่นเว้อ :lol:
    บ่นไรไม่รู้ แต่คาดว่าจะขาดการสนใจจากคนในครอบครัว
    และลูกหลานเป็นแน่แท้ ถึงได้เป็นจริงป็นจังขนาดนี้

    กูก็เล่นหลายบอร์ดนะ ฉะมาก็หลายคน คนเค้าคิดว่ากูนิสัยไม่ดีทั้งนั้นอ่ะ :o
    แต่กูไม่เห็นแคร์ไรเลย เพราะกูรู้ว่า กูทำไรอยู่ ไม่ได้เป็นจริงเป็นจังอะไร

    อย่าที่จ่าบอก เล่นแล้วมันไม่มีความสุขก็เลิกๆ ไปเหอะ :shock:
    ลืมตาดูโลกแห่งความจริงมั่ง

    ปล. ถ้าเป็นกูพิมพ์ได้ยาวขนาดนั้น สมาธิขาดก่อนเป็นแน่แท้
    ปล. อีกที อ่านแล้วปวดหัวว่ะ :evil:

  • 124
    หน่วยลากสังหาร:

    นิสัยยังกะนักการเมืองประเทศไหนแถวๆนี้เลยว่ะ เหยดดดดดดดดดดด :evil: :evil:

    รอต่อไป กุว่ามันต้องมีอะไรซับซ้อนกว่านี้ :idea:

  • 125
    required:

    ไม่เคยไปไหนจริงอะพวกแบบนี้ เดี๋ยวก็อวตารกลับมาในชื่อใหม่ :lol:

  • 126
    Otaku:

    ป้ากริชเค้าชอบเล่น GTA น่ะครับ อินเกินเหตุ :evil:

  • 127
    คนหล่อจิตใจดี:

    ตอบเหมือนรัฐบาล

    กระชับพื้นที่ = ฆ่าคน

    โอยย สงสาร อาเบะ :idea: :idea: :idea: :idea: :idea: :idea: :idea: :idea: :idea:

  • 128

    เยรสสสอ่านที่มันเขียนไปฟ้องคุณฉัตรแล้ว
    สุดโค่ยจริง ๆ ไหนบอกเอ็งอยู่ภพภูมิที่ดี
    ไฉนความหมายจึงเลวร้ายเกินรับได้ขนาดนี้
    ว่าคนอื่นไม่พอ ยังลามปามไปถึงลูกถึงสามี
    เกรียนที่รู้จักใช้ัคำพูดเป็นเช่นนี้เองแลฯ :evil:

  • 129
    12ก:

    อ่านเมลล์ลับนั้นแล้ว สุโค่ยมาก ในหมายๆความหมายนะ :?: :?: :?:
    นับถึงความสามารถทางด้านภาษา แล้วก็จิตใจอัน***จริงๆว่ะ

  • 130
    สวยไม่แคร์เสื่อม:

    พูดไปสองไพเบี้ยนิ่งเสียตำลึงทอง

  • 131
    ไอสัตว์:

    กูไปถามเขาแล้วว่ารร.ไหน เขาไม่บอก บอกว่าแค่นี้รร.ก็โดนเยอะแล้ว

    เยดดดดดดดดดดดดดดดดดด กูขอคารวะแม่คนนี้ ;-)

  • 132
    ไอสัตว์:

    โทษที ผิดกันกั๊บ :!:

  • 133
    Oop:

    ถ้าตั้งใจจะออก ก็ลาออกแล้วปิดคอมซะ
    มานั่งทำ้า อะไรอยู่ได้

    ทำเป็นผู้ดีจีบปากจีบคออยู่ได้ เสื่อมสุด ๆ :idea:

  • 134
    yingyoh:

    นั่นมันพิมพ์กระทู้หรือเขียนพินัยกรรมวะ ยาวชิบหาย :evil:

  • 135
    bankzbadzboyz:

    yingyoh wrote:

    นั่นมันพิมพ์กระทู้หรือเขียนพินัยกรรมวะ ยาวชิบหาย

    จะยกให้ใครคะ ท่าทางคงไม่มีลูกไม่มีผัว

    ว่างมาก แนะนำป้ากริชหาสากกะเบือสักอันยัดจิ๋มไว้นะคะ อีดอก

    จะได้ไม่มาดริฟท์ล้อไหม้ในโลกไซเบอร์อีก

  • 136
    Caduceus:

    อ่านๆ ไป แรกๆ ไม่อยากจะเชื่อว่า คนแบบนี้มีอยุ่ในโลก ไม่ว่าโลกจริงหรือโลกเสมือน

    แต่พอมองไปรอบๆตตัว จะพบว่า พวกที่มีท่าทีดูดีชาติตระกูลสูงส่ง

    ความรุ้เป็นเลิศพูดจาอ่านเขียนด้วยสำนวนภาษาอันสละสวย

    แต่มีจิตใจตำ่ ใช้สิ่งที่ตนมีกดหัวผู้อื่น หรือแม้แต่ใช้ทำลายคนอื่นๆไปให้พ้นทาง มันมีอยู่มากมายรอบๆ ตัวเรานี่ละ

    ฉะนั้นเลยคิดว่า อีป้า นี้ ไม่แปลกหรอก เพราะรอบๆตัวเรา มีคนอย่างมันอีกมาก

  • 137
    เทมปูระแม่ปลาบู่:

    :x กระทู้โดนอุ้มไปตามระเบียบ…. :evil:

    กรูขำ คนเข้าไปเตือนอีป้าว่า

    “ควรแก่ตายอย่างมีคุณภาพนะครับ
    ด้วยความปรารถนาดี” :idea:
    :grin: :grin: :grin: :grin: :grin: :grin: :grin: :grin: :grin: :grin:

  • 138
    เทมปูระแม่ปลาบู่:

    teddy wrote:

    บร๊ะมวากๆเลยเธอว์ เจ๊แกตกงานเว็บพันดริฟท์แล้วadminรีบไปจ้างมาเขียนคอลัมน์ด่วนเลยนะ ภาษาเจ๊แกเมพมวากๆ อยากเอาน้ำแฟนต้าใส่หลอดบูชากันเลยทีเดว

    :grin: :grin: :grin: :grin: :grin: :grin: :grin: :grin: :grin: :grin: :grin:
    เป็นองค์ไหนดีละเนี่ย :twisted:

  • 139
    drama gogo:

    ไม่ขอแก้ต่าง แต่ยาวยืดเลยว้อย :cry:

  • 140
    เวิ้นเว้อ:

    :o :o ป้าขี้หักใน ไปลบกระทู้แล้วอ่ะ ไหนว่าคืนอดยิ้มแล้วไง สาดดด สันดานเดิมเลย โดนแฉเสียหมาก็คราวนี้ :mrgreen: :mrgreen:

  • 141
    kagamin:

    กรรมจริงๆ ที่หนูโพสไปมันอารมณ์ชั่ววูบ หลังจากอ่านกระทู้มาดามพันชั่งอะ
    มาอยู่ในดราม่าซะงั้นอะ :evil:

  • 142
    CodenameH:

    ดูเหมือนว่าดวงอาทิตย์จะหมุนรอบป้าแกนะ

  • 143
    หนี่จาง:

    คนนี้เค้าดังมากเลยเหรอวะ -*-
    กุไม่เห็นมาดังแถวๆห้องเฉลิมไทย – การ์ตูน มั่งเลย :grin:
    ภาษาย่าแก นิยายเกิ๊นนนน นี่ตูหลงไปอยู่ในเมื่อ30ปีที่แล้วฤๅไรกัลลล
    @ Caduceus:
    อะไรเนี๊ยะะะะ ฮาได้อีก :grin: เมพๆๆ

    คือ นอกจากอิย่านี่จะจริงจังกับโลกไซเบอร์โสมมแล้ว พวกมึงๆทั้งหลายก็ติดตามดูย่าแกอย่างจริงจังด้วย
    กุว่า ไม่ต่างกันเท่าไหร่หรอก ต่างกันแค่เลเวลความเพ้อเจ้อแค่นั้นเอง :twisted:
    ป.ล. กุมองผ่านๆเลยอ่ะ 1.ไม่รู้เรื่อง 2.ไร้สาระ

  • 144
    เบเบ้ ธัชนก:

    1 in 150 :idea:

  • 145
    ว่าที่ ผบ.ตร.:

    ไม่ต้องดูหลังไมค์ เห็นแค่เมล์ที่ป้าแกเขียนก็เดาได้แล้ว ว่าคนได้รับจะรู้สึกยังไง

    เป็นกูโดนด่างี้นะ กูดิ้นเลยแหละ ถ้าอี WM กับ เจ้าของเว็บ เห็นด้วยกับเมล์นี้ แล้วเจือกบ้าจี้ ยึดล็อกอินจริงๆ นี่ กูว่าต้องไปเช็คสมองหน่อยแล้วมั้ง :evil:

  • 146
    doodee:

    ป้าแก่นี่เกินเยียวยาอ่ะ :|

  • 147
    ฺBlackFat:

    เข้ยาวจัดกุไม่อ่าน ปวดตาว่ะ ว่างนักมึงไปหาอะไรทำให้หายบ้าไหมอีป้า :twisted:

    เรื่องบ้าๆบอๆล่ะเจือกใส่ใจ เมิงเปงใครใหญ่จากไหนกุไม่สนใจ มีไรป่ะ :o

  • 148
    กล้วยกล้วย:

    กุสลาธรรมา อกุสลาธรรมา อัพยากตาธรรมา…

    :evil: :evil: :evil:

    สู่สุคติเถิดป้าเอ๊ย

  • 149
    เด็กOdin:

    ชอบภาพปลากรอบจ่างจ๊าง มีลุงแซมด้วย

  • 150
    บังนินลี่:

    อิป้าห่าราก อีสัส
    เค้าไห้ตอบตรงๆก้ไม่กล้า
    ดริฟเมพมวากกกกก :o :o :o

  • 151
    canon:

    กริชนาคราช = Kritch Nakha

    ??? :lol: ???

    ป้าแกไม่ใช่เกียรตินิยมภาษาไทยชัวร์ๆ ว่ะ :grin: :grin: :grin:

  • 152
    อีป้าโรคจิต:

    Caduceus wrote:

    เรียนคุณจ่าเกย์
    เห็นแล้วใช่ไหมว่า ลอคอิน มีดสั้นงูเขียวหางไหม้ นั้น เป็นคนที่ เมพมากๆ
    ทั้งคุณอัลทีเซียและผมเอง ต่างเห็นคุณค่าของคนรุ่นโทรลล์หงอก แบบนี้
    แม้นคุณสาวแว่นจะบอกว่า ปล่อยมัีนไปตายให้หนอนแดกเสียเถิด
    ประมาณว่า ไม่คุ้มที่จะมานั่งฟรีดโทรลล์ เหมือนประหนึ่ง แอดมินเป็นเกย์แล้วออกมาแก้ต่าง
    คุณ มีดสั้นงูเขียวหางไหม้ อยู่ในภพ ภูมิที่มีบิดามารดาเป็นผู้กู้ระเบิด
    ได้รับการอบรมสั่งสอนมาให้เป็นผู้ตั้งมั่นอยู่ในความหวาดระแวง
    มักจะไล่ทำร้ายใครก่อน และเคยบริภาษด่าทอใครด้วยความริษยาอาฆาต
    แต่กระผมชอเชิดชูการกระทำของผู้หญิงคนนี้ ตลอดไป
    เพราะเธอเป็นคนที่ไม่รู้จักสำนึกในความผิดของตนเอง
    มีโอกาสเมื่อไร ก็จะหาทางเขียนสิ่งที่เสมือนอาจมออกมาจากใจของตน
    กี่ครั้งแล้ว ที่เธอพยายามจะพาดพิงคนในกระทู้ให้เกิดดราม่ามากกว่าเเดิม
    ทั้งนี้ ก็เพราะใจเธอหมกมุ่นอยู่กับสิ่งโสโครกเกาะกินใจเรื่อยมา
    คนชนิดนี้ เป็นแม่ใคร ลูกก็อาภัพ ไม่มีตัวอย่างที่จะกล่อมเกลาจิตใจ
    น่าเวทนาที่เกิดมาไร้วาสนานัก ไม่รู้จักวิธีที่จะพัฒนาตนเองให้เจริญ
    วันๆ ได้แต่นั่งหาทางโพสสิ่งเลวๆ ต่ำๆ หยาบๆ เพื่อระบายของเน่าเสีย
    ออกมาบนกระดานสนทนา เกิดมารกโลก ไม่มีดวงตาเห็นธรรม
    กิเลสแห่งความพยาบาทและความริษยาอันเป็นไฟนรกในใจของเธอ
    ประดุจกิมิชาติที่ชอนไชอยู่กับเศษอาจม น่าขยะแขยงสุดที่จะประมาณ
    จริงของคุณอัสทิเซีย ว่าไว้ มีัเหมาะสำหรับเอามาฟรีดให้อ้วนเป้นยิ่งนักเพราะมัน
    ทั้งสกปรก หยาบคาย และต่ำทราม เกินกว่าจะเยียวยาได้
    ไม่ต้องลบ ไม่ต้องแก้ไข ปล่อยให้เป็นหลักฐาน ของคนที่มีกมลสันตานไพร่
    สักวันหนึ่ง บาปกรรมจะย้อนคืนสิ่งที่ชั่วร้าย
    ให้บังเกิดหายนะ แก่ชีวิตของเธอ และคนในครอบครัวของเธออย่างแน่นอน
    ถ้าคุณจ่าเกย์จะโต้แย้งว่า มันมาโทรลล์ในเวบอื่น
    และเราเป็นเพียงผู้เฝ้าดูเท่านั้น
    ขอร้องนะครับ อย่า…เพราะคนอ่านที่รู้มูลเหตุเบื้องต้น
    ย่อมเข้าใจ ว่าอีนังนี่สร้างประโยคขึ้นมาพาดพิงคนที่เธอพยาบาท
    ผู้หญิงคนนี้ หากอยู่ที่นี่ คงโดนจ่าจับ ซบตูด และอ้วนท้วนเพราะโดนเหล่าสมาชิกให้อาหารจนอิ่ม
    เธอมีความเป็นโทรลล์ อยู่มากมาย
    คุณจ่าเกย์ ควรไปเชิญชวนมา ให้เหล่าสมาชิกได้ฟรีดกันสนุกสนามและก่อเกิดดราม่ากันในนี้
    ไม้เท้างูดิน

    เห็นด้วยอย่างแรง เดี๋ยวคอยดูไปว่าแมร่งจะเอาไปเขียนลงหนังสือพิมพ์ไหม

  • 153
    ประถม:

    คุณป้าภรณ์ฮะ คนที่ข่าวสด ร้อยเอ็ด รู้ไหมฮะว่าคุณป้าเป็นคนแบบนี้ฮะ :twisted:
    ถอดสร้อยออกเหอะฮะ เสียวาจาวาทีแบบนี้ไม่ดีเลยฮะ
    เดี๋ยวเจอแฉยกใหญ่แล้วจะเสียแมวเหมียวหมดนะฮะ
    แค่นี้ป้าก็หัวเน่าเขาไม่เอาหมดแล้วนะฮะ :grin:
    แผ่นดินจะไม่มีให้อยู่ ตายไปนรกก็ไม่รับฮะ สวรรค์อ่ะลืมไปได้เลยฮะ
    วิญญาณพ่อก็ลงมาช่วยป้าไม่ได้นะฮะ

    :o :o :o :o :mrgreen: :mrgreen: :grin: :grin: :grin:

  • 154
    I know:

    ประถม wrote:

    คุณป้าภรณ์ฮะ คนที่ข่าวสด ร้อยเอ็ด รู้ไหมฮะว่าคุณป้าเป็นคนแบบนี้ฮะ
    ถอดสร้อยออกเหอะฮะ เสียวาจาวาทีแบบนี้ไม่ดีเลยฮะ
    เดี๋ยวเจอแฉยกใหญ่แล้วจะเสียแมวเหมียวหมดนะฮะ
    แค่นี้ป้าก็หัวเน่าเขาไม่เอาหมดแล้วนะฮะ
    แผ่นดินจะไม่มีให้อยู่ ตายไปนรกก็ไม่รับฮะ สวรรค์อ่ะลืมไปได้เลยฮะ
    วิญญาณพ่อก็ลงมาช่วยป้าไม่ได้นะฮะ

    ฮา ขำๆ นี่แสดงว่ารู้ประวัติแกจริง ๆ นะเนี้ย
    ตอนนี้แกยังทำอยู่ที่ “ข่าวสด USA” เหรอ

  • 155
    ประถม:

    ไม่รู้ฮะพี่
    ส่งดราม่านี้ไปให้บอ.กอ.ถ้าจะดีนะฮะ ;-) :smile: :grin:

  • 156
    ส่งมาทำไม:

    ป้าฮ้า .. ขยันส่งมาจังเลย พวกหนูเซ็งมากฮ่า
    ยาวโพดเลย

    :evil: :evil: :evil: :evil: :evil: :evil: :evil:
    :shock: :shock: :shock: :shock: :shock: :shock: :shock:

    ถึง คนที่รักกัน คนที่เข้าใจและห่วงใย…

    (ยาวนะคะ ทานข้าว อาบน้ำอาบท่า แล้วค่อยมาอ่านค่ะ)

    ขอขอบคุณที่ทุกคนห่วงใย ในความรู้สึก และให้กำลังใจพร้อมกับความเห็นในเรื่องที่เกิดขึ้นครั้งนี้

    ดูผิวเผิน คล้ายว่า การลาออกเป็นมาตรการแสนงอน น้อยใจ จิตตก หมดความเข้มแข็ง และท้อแท้

    แต่ ในกรณีที่เกิดกับดิฉัน มันไม่ใช่ ต่อไปนี้จะเป็นเบื้องลึก อยากให้รับทราบจะได้เข้าใจกันไปเสียทีค่ะ

    ตามที่ทราบกัน ว่าคุณวรพจน์เป็นเว็บมาสเตอร์ ดูแลบริหารระบบพันทิป โดยมีคุณวันฉัตรเป็นเจ้าของ

    เวลาคนมีปัญหากัน กลุ่มที่ยึดอมยิ้ม ลบกระทู้ต่างๆ คือคุณวรพจน์และทีมงานของเขา

    ปัญหาของคนอื่นๆ หากมีฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดกระทำการฟาดปากชาวบ้านไปทั่ว คนนั้นจะโดนสอยแน่ๆ
    นั่นคือเมื่อก่อนนี้ ก่อนวันที่ ๕ มกราคม ๒๕๕๒ ในคืนนั้น ดิฉันกำลังแชทอยู่กับคุณวรพจน์เรื่องงาน
    พอดี มีใครก็ไม่ทราบใช้บัตรผ่านมาตั้งกระทู้ ถามหาคนเก่าแก่ ก็เลยมีการคุยเรื่องชื่อล้อกอินในนั้น

    แต่มีคนพาดพิงก้าวก่ายกริชนาคราช โดยที่ดิฉันไม่เกี่ยว ไม่ได้โพสต์ อยู่ดีๆก็มีคนเอาชื่อไปละเลง
    คนกลุ่มนั้น ได้โดนแบนอมยิ้ม และสองคนในจำนวนนั้น ได้ติดต่อไปที่คุณวันฉัตร เพื่อขออมยิ้มคืน

    คุณวันฉัตรรับเรื่องไว้ และคืนอมยิ้มให้คนกลุ่มนั้น โดยกำกับไว้ว่าอย่ามาหาเรื่องอหรือก่อวิวาทอีก
    อย่างไรก็ตาม มีปัญหาเนืองๆ เราจึงได้แก้ไขด้วยการทำงานร่วมกัน อภัยกัน และเป็นมิตรต่อกัน
    ดิฉันและคู่กรณี ไม่มีอะไรติดค้าง ต่างคนต่างเข้าใจว่า ส่วนไหนเราควรอยู่ ควรเล่น ไม่ละเมิดกัน

    แต่ปัญหาที่เกิดกับทางพจน์ คือพันทิปมีการเปลี่ยนแนวคิด ในการลบและแบน ซึ่งมีผลต่อการ
    ทำงานของเขา ในเรื่องนี้ ทำให้พจน์เคยเครียดจัด ถึงกับระบายมาในฐานะเพื่อน ว่าเขาเป็นคนที่
    ยอมหักแต่ไม่ยอมงอ เขาไม่ชอบความไม่ยุติธรรม เขารู้ว่าอะไรคืออะไร แต่เขาต้องสุขุม นิ่ง
    ทำงานอย่างมีหลักฐาน เก็บประวัติให้ชัดเจนว่าใครผิดหรือถูก ก่อนที่เขาจะยึดอมยิ้มหรือแบนได้

    พจน์บอกว่า ถ้าเขาทำงาน เขาต้องมีอำนาจเต็ม เขาไม่ชอบการที่ต้องรายงานหรือมีคนควบคุมเขา
    ต่อจากนั้น จะเห็นได้ว่า การยึดและแบนมีความเชื่องช้า ไม่ทันใจฝ่ายที่ได้รับความไม่เป็นธรรม
    คนอ่านจะเห็นว่า มีการทะเลาะบ้าบอคอแตก ถ้าสู้ทั้งสองฝ่าย ใครตายคาจอ เขาก็มาเก็บศพทีหลัง

    หลายคน กลายเป็นคนผิดไป ทั้งที่อีกข้างเป็นตัวก่อเหตุ ทำให้มีคนไม่พอใจพจน์มากขึ้นทุกทีๆ
    จนในที่สุด ก็มีพวกแม่บ้านในพันทิปนี้ เอารูปครอบครัวของพจน์ไปด่าด้วยคำหยาบในเว็บส้ม ฟอรั่ม
    เพราะกรณีที่เกิดการปะทะระหว่างสมาชิกสองคน ที่ออกมาห้ำหั่นกันจนกระเด้งไปข้างหนึ่งที่ผิดกฎ

    กรณีที่กำลังเกิดกับดิฉัน จะว่าไปแล้ว เพื่อนๆคงเห็นว่า ดิฉันไม่ได้เข้าไปโต้ตอบพวกที่มารุมยำเล่น
    อันนี้ขอพูดตรงๆว่าดิฉันเข้าใจพื้นเพของคนที่ออกมาแสดงความเห็น ด่าทอในลักษณะสาดเสียเทเสีย
    ดิฉันรู้ตัว ว่าเรามีอะไรหลายอย่างมากเกินกว่าที่คนบางพวกจะยอมรับ มันเกี่ยวกับกำเนิด ชาติตระกูล
    เกี่ยวกับการศึกษา ฐานะ วิทยะฐานะ และสถานภาพต่างๆ ขออนุญาตนะคะ เพื่อนๆที่มีน้ำใจดีต่อกัน
    คงไม่ว่า หากดิฉันจะขอพูดแบบคนกันเอง คือดิฉันมาจากกลุ่มที่โดนอีกข้างเกลียดชังต้องการโค่นล้ม
    เข้าใจใช่มั้ยคะ (เหมือนรัฐบาล โดนเลื่อยขาเก้าอี้) ไม่ว่าจะทำอะไรก็เป็นที่เพ่งเล็ง มองดูด้วยความแค้น

    การที่ดิฉันตอบความรู้ของอเมริกันซิติเซ่น ยูท็อปเท็น ในสหรัฐฯ และข้อมูลต่างๆที่ทำให้ได้กีฟมาก
    มันทำให้เกิดความเกลียดขึ้นอัตโนมัติ ในใจของคนอ่านกลุ่มที่ทำไม่ได้ พูดอย่างนี้ก็น่าจะพอเข้าใจ
    อันที่จริง จะใช้คำสั้นๆก็คือ ดิฉันตกเป็นเป้าสายตา ยิ่งมีการทำโครงการพัฒนาไกลบ้านเมื่อปีก่อน๕๒
    ยิ่งทำให้กลายเป็นเหมือนศูนย์รวมความพยาบาท จากคนที่ไม่สามารถทนเห็นความชื่นชมได้อีกต่อไป

    สมาชิกที่เข้าไปรุม ในกระทู้เครื่องบินร่อนลงฉุกเฉิน ล้วนมีความฝังใจมาจากกระทู้อื่นๆในอดีตของเขา
    ไม่ใช่ปัญหาที่ดิฉันไปก่อ แต่เป็นความอาฆาตของพวกเขาเอง จึงนำมาละเลงเพื่อให้ดิฉันรู้ว่าเขาชิงชัง

    เพราะอะไรดิฉันจึงไม่ตอบ เพราะว่า ดิฉันส่งหลังไมค์ไปชี้แจงด้วยเหตุผลอย่างสุภาพแล้วจริงๆ
    ครั้งเดียว บอกว่าไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ดิฉันจะไม่ตอบ ขออย่ามารบกวนโดนเด็ดขาด ขอให้จบลงไป
    และขอให้เข้าใจตรงกัน ไม่มีคำด่าแช่งใด ๆ ตามที่มีคนนำมาเขียนยั่วประสาทอยู่ตลอดเวลา
    นอกจากมีประโยคที่คุณวรพจน์บอกมาเอง ว่า เอาไม้สั้นไปรันขี้ (ขออภัย) ก็ต้องเลอะมือเป็นธรรมดา
    เขาพูดมาเป็นสำนวน ไม่ใช่หยาบคาย เป็นการบอกว่า เข้าไปเจอป่วนก็ต้องทน อยากตอบก็เจอแบบนี้

    เกมค่ะ มันเป็นเกมของพวกเขา ที่ต้องการให้ออกไปเล่นละคร ซึ่งดิฉันขอปฏิเสธที่จะโต้ตอบใดๆ

    ดิฉันเป็นคนมีความเชื่อมั่นในตนเอง ทุกคนก็ทราบอยู่แล้ว เพราะฉะนั้น ไม่มีทางที่คนพวกนั้นจะมา
    ทำให้ดิฉันรู้สึกหมดคุณค่า หรือเสียใจจากคำด่าทอ ดิฉันไม่ได้รับมาเลย กลับมองดูอย่างสมเพชเวทนา
    เห็นจริตของคนเขลา ที่คิดว่าการด่าทำให้คนอื่นเสียใจหรือเสียหาย หรือมีคนเกลียด หมดรักศรัทธา
    ดิฉันแน่ใจว่า ประวัติของตนเองไม่ได้ระรานใคร ไม่ใช่คนที่เป็นพิษภัยต่อโลกมนุษย์ทั้งนอกหรือในเว็บ

    และเพราะการที่ดิฉันนิ่ง ไม่โต้ตอบ ยิ่งทำให้คนที่อยากจะเอาลงไปตบตี พยายามเขียนบิดเบือนให้ผิด
    ทั้งหมดนั้นมันไม่ใช่ความจริง มันเป็นสิ่งที่เขาใช้เป็นกลยุทธ์ เพราะปกติ คนเราต้องลงไปแก้ต่างให้ถูก
    แต่นี่คือกริชนาคราชไง ไม่ต้องแก้ตัว ดิฉันไม่มีอะไรต้องไปเกี่ยวข้องกับข้อความด่าทอใส่ร้ายเหล่านั้น
    ใครเชื่อหรือไม่ ใครรัก ชังไปตามนั้น ก็เป็นวิจารณญาณของผู้นั้น ใครอยากร่วมด่าให้สะใจคนอ่านก็ทำ
    กรรมอยู่ที่พวกเขา ไม่ใช่เรื่องต้องเก็บมาคิด และไม่มีอะไรที่ต้องให้กังวลจนต้องเลิกเล่นพันทิปค่ะ

    อ้าว..แล้วลาออกทำไม

    มาดูกันค่ะ ว่าพจน์เขาเคยคุยมาอย่างไร ดิฉันขอยกคำสนทนาบางส่วน เพื่อการอธิบายที่แจ่มชัด
    เพื่อให้ทราบว่า การลาออกครั้งนี้ ทำเพื่อเขา ซึ่งมีครอบครัว ลูกเล็กๆสองคนที่น่ารักมากๆค่ะ

    นี่คือความต่าง จากกรณีของคนอื่นๆ ปัญหามันอยู่ตรงที่ว่า

    คุณวันฉัตร ดำเนินการให้เว็บนี้เป็นธุรกิจ และเขาไม่แคร์ว่าใครจะเสียหายเป็นตายร้ายดีในกระทู้ต่างๆ
    เขาเคยออกสื่อหลายแห่ง ว่างานของเขาเพื่อนโยบายให้รวมความคิดเห็นของผู้คนที่ต่างขั้วต่างชั้นกัน
    ยิ่งมีกรณีขัดแย้งความคิด ยิ่งเป็นโลกอักษรสนทนาที่มีความน่าสนใจ ใครๆก็อยากมาดู ว่าใครสู้กัน
    บางคนก็ออกความเห็นดิบ หยาบ บางคนก็มีวิธีแก้ไขอย่างผู้ดี หลายคนก็สติแตก เป็นม้า เป็นตัวต่างๆ
    คนสนุกที่มาอ่าน การมีคนมาเพิ่มเป็นลูกค้า และทำเงินให้กับบริการแห่งนี้ เงินนั้นเป็นค่าข้าวน้ำของ
    บรรดาพนักงาน ลูกจ้าง รวมทั้งพจน์ พจน์ต้องออกรับหน้า เวลามีคดีขึ้นศาล ทำงานอย่างไม่มีวันพัก
    พจน์คือคนที่โดนด่าแทนคุณวันฉัตร ทั้งที่การตัดสินหรือหลายๆเรื่อง พจน์ไม่เคยเห็นด้วยเลยกับเขา
    อย่างกรณีโฉมใหม่ของราชดำเนิน ก็เป็นไอเดียของวันฉัตรเอง แต่เว็บมาสเตอร์รับเละ ใครๆก็ด่าพจน์
    ทั้งที่เขาบอกว่าการเปิดจอมาไม่ให้ออกความเห็นในกระทู้นั้น มันไม่เหมาะกับลักษณะของคนไทย

    พจน์เป็นคนดี จิตใจอ่อนโยน แต่ในภาคที่ทำงานเก็บป่วน เขาต้องเหี้ยม ใจแข็งมากและหนักแน่น
    เขาต้องการเวลาในการทำงาน ซึ่งละเอียดถี่ถ้วนมีการทำตารางตัวป่วน บันทึกหลักฐานประวัติทุกคน

    สำหรับกรณีที่เคยมีปัญหาในไกลบ้านมาหลายๆรุ่น เขารู้ดีว่าอะไรเป็นสาเหตุ ความเหงา ความริษยา
    และความอยากเด่นดัง การแข่งขัน ท้าทายความสามารถ และความทะนงในตนเองของสมาชิกที่นี่
    เขาจึงปล่อยให้ธรรมชาติของบอร์ดจัดการทุกอย่าง และในที่สุดเขาก็โดนต่อว่าเอาไปด่าในเว็บส้ม
    ทำให้เกิดความรู้สึกว่า เขาเปลืองตัวมามาก รูปลูกเล็ก ภรรยาเขา ตัวเขา โดนเอาไปเขียนในทางลบ
    แต่เขาไม่แคร์ และมีความคิดเหมือนดิฉัน ว่าคนพวกนั้น น่าสงสาร คือไม่มีปัญญาจะออกมาทำอะไรดี
    ทำอะไรให้เกิดประโยชน์ไม่ได้ ก็ทำลายคนที่ตัวเองอิจฉานั่นก็คือเว็บบอร์ดที่พยายามทำลายพจน์อยู่

    บางส่วนก็หลุดเข้ามาแปะอะไรเน่าๆอยู่ในเว็บพันทิป ยิ่งมีคนพวกนี้มากขึ้น ยิ่งทำให้มีคนดีต้องต่อสู้
    คุณวันฉัตรเขาคงอยากจะเห็นฝ่ายธรรมะ ออกมาแสดงอภินิหาร และรอดูว่าใครจะเขียนอะไรด่ากัน
    เขาไม่แก้ไข ไม่ลบ เพราะว่าตรงนี้คือจุดขายของพันทิป ซึ่งพจน์เองไม่มีอำนาจขาดที่จะลบทั้งหมด

    ถึงเขาจะรู้ ว่าใครผิด แต่เขาไม่อยากออกมา ถ้าเขาออกมาบอกว่าไม่มีมาเฟีย เขาก็จะโดนด่าอีก
    เพราะทุกครั้งที่ผ่านมา เขาช่วยให้ดิฉันเป็นฝ่ายที่ชนะ ถูกต้องแต่ยิ่งทำให้ชนะ อีกข้างก็ฝังใจพยาบาท
    ความริษยามันยิ่งรุมสุม เป็นเพลิงของคนพวกนั้น ดิฉันไม่สะทกสะท้านอยู่แล้วค่ะ แต่ไม่ชอบโต้ไร้สาระ

    ถ้าจะมาหาความว่าดิฉันผิด หรือก่อการ อันนี้ไม่ได้ เพราะดิฉันมีหลักการ ทำสิ่งต่างๆเพื่อความถูกต้อง
    และดิฉันไม่กลัวการรุมประทุษร้ายจากวาจาต่ำทรามเหล่านั้น การชำระความโดยศาลเตี้ย มติมหาชน
    มักจะไม่ถูกต้อง เพราะไม่มีหลักฐาน ไม่มีการพิสูจน์ ไม่มีความเป็นธรรม ไม่มีผลดีกับใครในเกมนั้นๆ
    เราอยู่ในประเทศที่เจริญแล้ว ทุกอย่างต้องผ่านกระบวนการที่เสมอภาค แต่กระทู้พวกนี้มันเป็นแค่เกม

    ในเมื่อมันเป็นนโยบายเรียกเงินเข้าของเว็บ ใครจะไปขัดเจ้านายได้ เขาอวยให้กระทู้ด่าเป็นเกมหลัก
    พจน์ต้องยอม แม้ว่าจะอึดอัดมานาน กับสิ่งที่เขาเห็นว่าไม่ยุติธรรม เขาเป็นคนที่มีความจริงจังในข้อนี้
    แต่เขาช่วยไม่ได้ เพราะเขาไม่อยู่ในสถานะที่จะออกมาแก้ไข เขาเองต้องรับเงินเดือนและมีภาระลูกๆ
    แม่เขาก็ป่วยเป็นมะเร็ง และงานรับผิดชอบอื่นๆ มีครอบครัวต้องดูแล ต้องพาลูกไปหาหมอ ฉีดวัคซีน
    มีอะไรมากมายที่เขาแบ่งเวลามารับงานในไกลบ้านไม่ไหว มาทีไรก็เจอแต่เมียฝรั่งตบกัน ตลอดปี

    เขาจึงขอร้องไว้ ให้อยู่นิ่ง เพราะถ้าวันใดมีปัญหา เขาจะอึดอัดมาก จนไม่อยากจะพูดอีกถึงเหตุผล
    ดิฉันไม่เชื่อเขาหลายครั้ง เพราะทนเห็นความไม่ถูกต้องไม่ได้ ออกไปเขียนความเห็นอันเป็นประโยชน์
    ยิ่งเขียนแล้วได้กีฟมากมาย ก็ยิ่งมีคนเขม่นมากขึ้น คนดีๆที่เข้าใจก็มักจะเป็นพวกรักสงบ ไม่พูดมาก
    ทุกคนรู้ว่าอะไรเกิดขึ้น แต่มองดูอย่างไม่เกี่ยวกับปัญหา นั้นเป็นสิ่งที่เหมาะสมที่สุดแล้วล่ะค่ะ

    ดิฉันเอง ตอนนี้ก็ได้แจ้งขอยกเลิกสถานภาพอมยิ้มไปแล้ว แบบไม่ต้องเข้าไปล้อกอินอีกต่อไป
    อมยิ้มไม่ใช่ชีวิตของกริชนาคราช นี่คือความหมายที่ดิฉันต้องการจะบอกแก่คนที่ทำร้ายเราอยู่
    เขาทำอะไรดิฉันในชีวิตจริงไม่ได้ เอาอะไรไปไม่ได้ ไม่ว่าจะรูปธรรม นามธรรม อุดมการณ์
    ปัญญาความสามารถของดิฉันยังอยู่ ผลงานยังมีแพร่อีกมาก ในฐานะนักเขียนอิสระในสหรัฐฯ
    มีงานแปล และมีครอบครัวที่มั่นคง มีสามีเป็นคนดีแบบที่ไม่ง่ายเลยที่ใครจะมีได้ในโลกยุคนี้
    เพราะว่าดิฉันได้รับทั้งความรัก ความซื่อตรง ความห่วงใยและความปกป้องดูแลในทุกสถาน
    เรื่องในเว็บ ดิฉันแยกแยะได้อยู่แล้ว แต่ดิฉันเพียงเห็นว่าคุณวรพจน์เป็นเพื่อน เป็นคนดีมากคนหนึ่ง
    ซึ่งตลอดหลายปีนี้ ดิฉันได้เรียนรู้หลายอย่างเกี่ยวกับเรื่องของพันทิป ทั้งที่เปิดเผยได้และไม่ได้

    การลาออกของดิฉัน เพื่อให้พจน์ทำงานได้สะดวกขึ้นค่ะ เพราะว่า คำครหา ว่ามีมาเฟียจะลดลง ๑
    ดิฉันพลาดเอง ที่ทำโครงการสมานฉันท์ โดยไว้ใจคนทุกคนนึกว่าจะมีอุดมการณ์ที่แท้จริงมาช่วยกัน
    กลับเป็นว่าหลายคน เข้ามาเพราะต้องการกำจัดคนๆเดียว พอทำได้ เขาก็หันมากัดดิฉันแทนซะนี่
    พวกเพื่อนๆก็เห็นคาจออยู่นั่นแล้ว ว่ามีการออกมาไล่ดิฉันไม่ต่างจากที่เขาเคยทำกับน้องคนหนึ่ง

    แต่มันยากตรงที่ว่า พวกเขาลากเอาดิฉันไปตบไม่ได้นี่สิ พวกเขาต้องกลับออกมาเขียนชื่นชมแทน
    ในการแก้ปัญหาด้วยความไม่เป็นศัตรู เพราะนี่คืออุดมการณ์ คือหน้าที่ของคนดีต้องทำได้อยู่เสมอ

    ในกระทู้ของมาดามฯ คุณคิดว่าใครแพ้ มาดามฯหลบหาย ลบข้อมูล ไม่กล้าออกมาสู้ด้วยตนเอง
    ยอมให้บรรดาศัตรูเก่าของดิฉัน ออกมาเปลี่ยนประเด็นด่าทอ ใส่ร้าย ยั่วยุ และเหมือนจะมีความสุขกัน
    ดิฉันอยากให้พวกเขาคิดว่าเขาชนะ จะได้มีความสุข มีความพอใจว่าเขาได้ทำลายคนที่เขาชิงชังลงได้
    ในขณะเดียวกัน ดิฉันไม่มีอะไรต้องเจ็บแค้นเลย ตรงข้ามเป็นการปลดปล่อย ช่วยให้พวกเขาสมใจ

    แต่มองดูให้ดี พวกเขาไม่มีทางเข้ามาในโลกของดิฉันได้เลย สัมผัสอารมณ์จิตใจไม่ได้ทั้งสิ้น
    เพราะเราอยู่ในขอบเขตของธรรมที่กั้นให้พ้นจากความมัวหมองเหล่านั้น ดิฉันไม่ได้ด่ากลับหรือชี้แจง
    เพื่อให้มาดามฯเห็นเอง ว่าวิธีการรุมไม่เป็นผล ดิฉันไม่ตาย ไม่ดิ้น ไม่มีการฟาดฟันด้วยวาจาไร้สติ
    ดิฉันกลับเป็นผู้ที่ลงไปนำข้อมูลตามเจตนาสร้างประโยชน์ลงไปรีโพสต์ให้ คิดดูค่ะ ถ้ามาดามฯ
    มีความรับผิดชอบต่อสังคม เขาควรออกมาดูแลกระทู้แต่แรก ออกมาเขียนตรึงประเด็นให้ตามหัวข้อ
    แต่เขาไม่ได้ทำ หรือทำไม่ได้ เพราะอะไรคะ ก็เพราะเจตนาอยากมีกระทู้แนะนำให้คนเห็นชื่อเท่านั้น
    นี่พิสูจน์ได้ทันที ว่าเจตนาในการตั้งกระทู้คืออะไร ความรู้เรื่องที่เขียนอยู่นั้น ถ้าคนรู้จริงออกมาเขียน
    จะมีอีกยาวที่จะทำให้ไม่มีปัญหา แต่ทำไมมาดามฯลบข้อมูล ปล่อยให้คนด่าดิฉันยาวเป็นดราม่าได้

    นั่นคือเหตุผลที่พจน์ไม่ลบ กระทู้นั้นต้องอยู่คู่กับกระทู้ของคุณกมลและของดิฉันค่ะ
    จะได้เห็นว่า คนที่ตั้งใจทำประโยชน์ เราตั้งกระทู้เราต้องออกมาดูมาแก้ไขปัญหา ต้องมีความสามารถ
    ถ้าเป็นดิฉันตั้ง แล้วมีคนมาบอกว่านี่ไม่มีหลักแหล่งอ้างอิง ดิฉันก็จะออกมาขอบคุณ และต่อกระทู้
    เพื่อให้ประเด็นมีค่ามีสาระ การติดสีนใจลบข้อมูลแล้วหนีไปของมาดามฯ ยิ่งมีคนด่าดิฉันมากเท่าไร
    ก็ยิ่งเป็นผลดีกับดิฉันมากเท่านั้น สำหรับคนที่มองได้ทะลุแนวทางและเห็นมาก่อนหน้านี้ อย่างพิเคราะห์
    การปล่อยให้มีการด่าคนอื่นในกระทู้ของตน เป็นข้อพิสูจน์ว่าคนตั้งกระทู้อยากให้เกิดดราม่าแบบนั้น

    ไม่ต้องมีการตัดสินในเนื้อหาที่บรรดามือด่าเข้ามาโพสต์ มันไม่ใช่ข้อใหญ่ใจความ
    อีกทั้งมาดามเอง ตั้งกระทู้หัวข้อนี้ ๔ ห้องค่ะ ชานเรือน ไกลบ้าน ห้องบลูและห้องแป้ง
    เขาลบออกหมด รูปและใจความ ทำไมจึงไม่เข้าไปต่อกระทู้ให้มีประโยชน์ตามเจตนา
    ก็เพราะจุดประสงค์ไม่ใช่จะให้ความรู้ไงคะ กระทู้ของเธอจึงมีอันเป็นไปเช่นนั้น ตามยถากรรมที่สร้าง

    การตั้งกระทู้แล้วกลายเป็นแบบนี้ มันเสียประวัติคนตั้งกระทู้ ไม่ใช่คนที่มีใครมาด่าทอเลยนะคะ
    ในความเห็นดิฉัน คำบริภาษพวกนั้นคือสิ่งที่ช่วยสะท้อนว่า คนมีความรู้กับไม่มีความรู้ ต่างกันอย่างไร
    คนดีๆที่ไหนจะมานั่งด่าคนอื่นออกหน้าจอโดยอ้างว่าอย่างนั้นอย่างนี้ เพื่อหวังให้คนมารู้ความจริงหรือ
    แล้วมันต่างจากที่ดิฉันทำงานมาให้ไกลบ้านแบบชัดเจนขนาดนั้น ใครจะมีเวลาไปเขียนด่าตอบพวกเขา
    หากคนเราตั้งหน้าทำความดี ไม่มีเวลาเหลือพอสำหรับการเขียนลักษณะทำลายคนอื่นอยู่แล้วค่ะ

    ดิฉันไม่ได้เศร้ากับการโดนรุม เพราะนี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรก ปัญหาก็ไม่ได้มาจากเรื่องวิชาการอะไรเลย
    เป็นกลุ่มปมด้อยออกมาตีแผ่จิตใจตัวเองซะมากกว่า ประกอบการอำนวยการเบื้องหลังของมาดามฯ
    เขาคิดว่าชัยชนะคือการด่าคู่ต่อสู้ แต่ดิฉันคิดว่าคนอ่านมีวิจารณญาณดีพอ ที่จะไม่เชื่อการประทุษร้าย
    โดยวาจาที่ไร้หลักฐานเหล่านั้น เป็นการทำลายกันของคนที่อยู่ในโลกมืดมานาน ไม่มีแสงสว่างส่อง
    การปรากฎในกระทู้แนะนำมันทำให้เด่น ด่าคนแล้วเด่น กับให้สาระดีๆแล้วเด่น ต่างกันขนาดไหนก็ดูเอา

    ดิฉันลาออก เพราะว่าไม่เห็นด้วยกับการที่พันทิปใช้นโยบายหากิน จากการต่อสู้ของสมาชิกแบบนี้
    เรื่องนี้ ถ้าเกิดกับคนอื่น ใครจะทนได้คะ จะมีสักกี่คนที่เข้าใจและไม่ลงไปตอบโต้ สมมุติง่ายๆว่า
    ถ้าเกิดเรื่องนี้กับพี่ขาใหญ่ฝั่งนิวยอร์คละก็นะ ฮึ อย่าให้บอกเลยว่ากระทู้จะยาวกี่ร้อยไมล์ ไม่จบแน่ๆ

    ดิฉันอยากจะให้การลาออกของดิฉัน เป็นการประกาศอิสรภาพจากนโยบายหากินของเจ้าของเว็บ
    เขาควรจะให้พจน์ได้กลับมามีอำนาจเต็มในการตัดสินให้ยุติธรรม และไม่ตั้งอยู่บนพื้นฐานของธุรกิจ

    หมายความว่า ดิฉันไม่ได้ไม่รักเพื่อนๆและพันทิป แต่มั่นใจว่า คุณค่าของกระทู้ที่มีสาระที่ได้เขียนมา
    เป็นกระทู้แนะนำอยู่ในคลัง ตลอด ๕ ปีมานี้ ๒๕ ถึง ๓๐ หัวข้อ ล้วนแล้วแต่เขียนด้วยความตั้งใจจริง
    ไม่ได้หวังถ้วยรางวัลอะไรอย่างที่ได้รับคำสบประมาทอย่างแรง อันเป็นจุดเริ่มของกระทู้ที่เขาตามด่า

    คนๆนั้น เป็นคนไร้มารยาทอย่างแรง ดิฉันบอกไปด้วยหลังไมค์ครั้งเดียวให้จบ ก็ไม่ยอมทำ
    ยังเข้ามาเขียนพาดพิง ให้คนอ่านคิดว่ามีการด่าอยู่เรื่อยๆมันไม่จริง ดิฉันรังเกียจที่จะติดต่อด้วย
    และไม่เคยตอบ ยิ่งทำให้เขาอยากจะเอาชนะ อยากจะเขียนทุกรูปแบบให้ลงไปในเกม แต่ไม่สำเร็จค่ะ

    อีกหลายคน เป็นพวกแดง การเมืองมีส่วนทำให้เกิดความชิงชัง กลุ่มนั้นก็อาศัยสถานการณ์นี้มารุม
    การสู้กับคนฉวยโอกาสไม่เป็นวิธีที่ดิฉันนิยม พวกเขาไม่ใช่นักสู้ที่คู่ควรกับดิฉันเลยสักคน ดูเอาเถิด
    การที่มีคนออกมาเขียนวีรกรรมมาดามฯ ก็น่าจะเป็นข้อชี้ชัดว่า เหตุที่เกิดเรื่องแบบนี้มันมีผลจากการ
    พยายามที่จะแบ่งแยก งัดข้อ เมื่อสบโอกาสก็หักล้างกันอย่างไม่คิดว่าไร้ประโยชน์ไม่ประเทืองปัญญา

    มาดามฯไม่ออกมา เพราะว่าเธอกลัวอะไรบางอย่าง กลัวศัตรูเก่าอย่างคุณกมล และคุณอโลนฯ
    เธอต่างหากที่กำลังหมดกำลังใจ เพราะว่าการประกาศลาออกของดิฉันนั้น มีความหมายว่าไม่ขอลดลง
    เป็นอริกับคนที่หลบอยู่ในมุมมืด ไม่มีศักดิ์ศรีเอาซะเลย นักสู้แบบนั้น ไม่มีทางจะขึ้นสู่ที่สูงได้สำเร็จ

    พูดกันแบบกันเองแบบนี้แล้ว ดิฉันอยากให้เพื่อนๆเข้าใจว่า ถ้าดิฉันไม่ลาออก พจน์จะไม่มีความสุข
    ในการทำงาน เพราะปัญหามาจากประวัติการทำงานที่ดีของดิฉัน มันมีข้อต่างจากอีกฝ่ายมากเกินไป
    และความขัดแย้งของผู้คนสองกลุ่ม จะไม่มีวันหมดไปอยู่ดี เพราะยุคนี้คนลุกมาเผาบ้านเมืองกันแล้ว
    ถึงอย่างไรไกลบ้านก็ไม่ได้ขาดคนดีมีคุณธรรม ทุกคนที่รักและห่วงใยดิฉัน ล้วนแต่มีวิชาความรู้สูงๆ
    ทั้งยังมีน้ำใจงดงาม เป็นคนที่ไม่อยากดัง ไม่อวดเด่น ไม่ใช้อารมณ์ออกมาระบายให้คนอื่นเป็นคนเลว

    หลักการคิดของดิฉันและพจน์ตรงกันข้อหนึ่ง คือระยะเวลาจะพิสูจน์ความดี หากเราทำหน้าที่ดีที่สุด
    ไมว่าเราจะอยู่ที่ไหน หรือเป็นใคร เรายังมีโอกาสทำประโยชน์ได้ตลอดเวลา และจะยิ่งพบคนดีมากขึ้น
    อย่างเช่นที่เราได้พบกัน เพราะว่าเข้ามาหาความรู้และแบ่งปันสิ่งดีๆให้กัน ด้วยไมตรีจิตอย่างนี้แหละค่ะ

    ถ้าหากว่าดิฉันเคยล่วงเกินก็ขอให้คิดซะว่า ไม่ได้เจตนา เราเพียงแลกเปลี่ยนทัศนคติในประเด็นต่างๆ
    วันนี้ ดิฉันได้เห็นอย่างชัดเจน ว่าเพราะเหตุใดพันทิปจึงอยู่ต่อได้เป็นสิบปี ไม่ใช่เฉพาะพจน์ที่เป็นคนดี
    แต่เพราะแรงสนับสนุนของพวกคุณ รู้จักให้ และแสดงความเห็นตามกาลเทศะ ไม่มีจิตริษยาพยาบาท

    อย่าให้การลาออกครั้งนี้ ทำให้เพื่อนๆต้องรู้สึกว่าคนดีท้อถอยเลยนะคะ ดิฉันเขียนไปหน้าจออย่างนั้น
    เพื่อจะให้ฝ่ายตรงข้ามได้มีความสมอุรา เขาอยากจะเห็นเช่นนั้น ถือว่าช่วยให้คนเหล่านั้นรักษาจิตใจ
    พวกเขาไม่เคยได้รับกีฟและความชื่นชมอย่างที่ดิฉันได้จากการเขียนเพื่อสร้างสรรค์เลย ก็เห็นอยู่
    ฉะนั้น หากสิ่งนี้จะทำให้เกิดแรงบันดาลใจว่าเขาได้มีความสำเร็จอะไรบ้าง จะได้ไม่เครียดไปกว่าที่เป็น

    ถึงอย่างไร การต่อสู้ในเวทีของพันทิปก็จะมีมาอีก ในวันข้างหน้า พจน์ต้องเหนื่อยมากแล้วพอแล้ว
    กับปัญหาของดิฉัน หมดมาเฟียคนนี้ไปคนหนึ่ง เขาก็ไม่ต้องอึดอัดอีก ไม่ต้องพูดว่า สักวันจะลาออก

    พจน์เคยบอกว่า ถ้าดิฉันออกไปสู้ เขาก็ต้องให้ความยุติธรรม และถ้าการให้ความยุติธรรมแก่ดิฉัน
    ไปขัดกับนโยบายของคุณวันฉัตร เขาก็ต้องตกงาน แล้วลูกๆเล็กๆนั้นจะทำอย่างไร เขาเป็นห่วงลูกๆ
    ลูกสาวน่ารักมากสองคน ยังอยู่ในวัยอนุบาลกัน กว่าจะโตอีกสิบปี วันข้างหน้าและอนาคตของเด็กๆ
    ควรมีพ่อที่ทำงานอย่างสบายใจ มีปัญหาแต่ละวันให้น้อยที่สุด ไม่มีเรื่องไร้สาระที่แก้ไขไม่ได้แบบนี้

    ถ้าหากว่าดิฉันอยู่เพื่อชนกับมาดามอียิปต์ ยังไงดิฉันก็ไม่แพ้แน่ เพราะที่ดูมา เขายังขาดความรอบคอบ
    เขาจะดังกว่านี้มาก หากว่าเวลาก้าวันที่ผ่านมา เขานำความรู้จากเอกสารส่วนอื่นๆมาเขียนต่อให้เต็มที่
    แต่เขากลับพลาดไปถนัด ปล่อยให้คนพาลออกมาใช้กระทู้ทำลายสมาชิกด้วยกัน นั่นแปลว่าอะไรคะ
    มาดามฯยังไม่ฉลาดอยู่อีกจนวันนี้ ที่ไม่แจ้งลบกระทู้ของตัวเอง เพราะว่าเธออยากเห็นคนด่ากันเล่น
    ถ้ามีสำนึกในการสร้างสรรค์ ใครจะปล่อยให้เป็นแบบนี้ ผู้สร้างย่อมไม่หลีกหนีจากปัญหาแบบนี้แน่ๆ
    แม้ดิฉันได้พยายามนำทาง เอาข้อมูลรีโพสต์ด้วยเมตตาแล้ว มาดามฯก็ยังไม่ออกมาปรับประเด็นใหม่
    ยังคงทิ้งแช่เป็นกระทู้ดราม่า เธอล้มเหลวค่ะ ต้องศึกษาอีกมาก กว่าจะเป็นนักสร้างกระทู้ที่มีคุณค่าจริง
    กว่าจะกลับมาเก็บร่องรอยก็ช้าไปแล้ว ถึงอย่างไรก็คาจออยู่แบบนี้ ว่าไม่มีเจตนาที่จะให้อย่างแท้จริง
    ถ้าใครมีวิชาอันไหน อย่างลึกซึ้ง อย่างกรณีกระทู้กฎหมาย โดนรวนขนาดไหน ประเด็นก็ไม่เบี่ยงค่ะ

    คุณคนนั้นต้องการแข่งเด่นแข่งดัง ของแบบนี้ดูตามประวัติการโพสต์ก็ชัดเจน ตามล่ามาตลอด ๕เดือน
    ประวัติการโพสต์ของเธอ พันทิปก็มี กระทู้ที่อาละวาดครั้งก่อนก็ยังเก็บสำเนาไว้ ที่กลับมาใหม่นี้ก็ชัด
    มีตัวอย่างการพาดพิงดิฉันหลายครั้งทีเดียว ถ้าใครสังเกตก็คงรู้ดี ว่าเขาต้องการแข่งในการตั้งกระทู้
    คนที่ควรอายคือคนที่ตั้งกระทู้แล้วทิ้ง ปล่อยให้ใครต่อใครมาด่าสมาชิกอื่น ปราศจากความรับผิดชอบ
    ถ้าเป็นผู้สร้างสรรค์ตัวจริง ไม่เฟค แจ้งลบกระทู้นี้ไปนานแล้ว มันเป็นการสะท้อนวุฒิภาวะของคนตั้ง
    และเป็นบทเรียนของเขา การหวังเอาดังตั้งกระทู้ไม่ดูแล ไม่ใช่วิสัยของคนที่จะทำงานเพื่อส่วนรวมได้

    แต่ดิฉันจะลงแข่งไปทำไม แบ่งข้างทำไม ขอให้เพื่อนๆให้ความกรุณากับเธอ และไม่ต้องเข้าข้างดิฉัน
    ให้กระบวนการของสัจจธรรมจัดการกับโลกไซเบอร์ สักวันหนึ่ง เมื่อถึงเวลาที่ต้องจากโลกนี้ไปนั้น
    แต่ละคนจะมีสุขเต็มที่หรือไม่ ก็อยู่ที่ว่าเคยทำดี ทำประโยชน์ เสียสละเพื่อคนอื่นแค่ไหนหรือเปล่า

    เราก็คอยดูก็แล้วกัน ว่ากระแสของคนมักด่ากับกระแสของคนสร้างสรรค์ ในที่สุดอะไรจะอยู่จะไป

    คุณวรพจน์ไม่ใช่คนที่ตามเกมไม่ทัน ดิฉันเชื่อว่า เขาทำทุกอย่างด้วยวิจารณญาณที่ดีที่สุดแล้วค่ะ
    คนคิดน้อย ก็คิดว่ากระทู้นั้นประจานคนโดนด่า แต่พจน์เขาต้องรู้ ว่ามันสะท้อนให้เห็นถึงวุฒิคนตั้ง

    ดิฉันไม่ได้มีความน้อยใจที่คนบางกลุ่มชิงชังหรือเห็นว่าเราไม่ดี เพราะมันเป็นโลกธรรม ๘ ประการ
    เรื่องนี้คงไม่สำคัญอะไรมากมาย เดี่ยวสักพักคนก็ลืม มีละครชุดใหม่เข้ามา อันนี้ก็ซาไปเองล่ะค่ะ
    ทางเจ้าของเว็บ คงไม่เสียดายอะไรกับสมาชิกในต่างประเทศเพียงคนเดียว เขาไม่ได้ดูดำดีอะไร
    กับความสุขทุกข์ของคนไทยต่างประเทศ คนที่ช่วยกันคือพวกเรา ถ้าไม่มีกันและกัน ไกลบ้านก็คง
    จะว่างเปล่า ไม่มีสาระอะไรเลย หากว่าดิฉันอยู่และช่วยน้องๆ เพื่อนๆมองว่าเราจะประคองใจกันต่อไป
    แต่การอยู่อันนั้น มันทำให้พจน์ต้องลาออกสักวันแน่ๆ เมื่อความแตกแยกอันในไกลบ้านถึงจุดจอแตก

    ดิฉันไม่สามารถให้มีวันนั้นได้ เพราะว่าชั่งน้ำหนักดูแล้ว ถ้าพจน์ไม่ได้อยู่กับพันทิป เว็บนี้ก็ไม่ดีเท่านี้

    เมื่อดิฉันไป ห้องนี้จะกลับไปสู่สภาวะปกติในที่สุด เพราะขั้วของความขัดแย้งมีการเปลี่ยนแปลงไปแล้ว
    และที่สำคัญ ส่วนหนึ่งที่เป็นเหตุผล ไม่ใช่แค่เพื่อความราบรื่นของการทำงานของผู้ดูแลบอร์ดเท่านั้น

    แต่ว่า ทั้งนี้ทั้งนั้น สามีดิฉันไม่เคยเห็นด้วยกับการเข้ามาตอบปัญหาในพันทิป เพราะว่า เขารู้ดีกว่าใคร
    ในโลกนี้มีแต่ความขัดแย้ง แข่งขัน ริษยาอาฆาต หากอยากมีชีวิตอันสงบ ก็ต้องไม่อยู่ในที่มีปัญหาค่ะ

    ดิฉันมีวิชาชีพนักประพันธ์ มีแหล่งแพร่ผลงานมานานในชีวิตจริง ถึงไม่มีอมยิ้มในพันทิป ก็ไม่ได้ทำให้
    ชีวิตต้องขาดไร้อะไรไป ดิฉันต้องการบอกความหมายของการทำงานว่าอุดมการณ์มีคุณค่ากว่าอมยิ้ม

    ดังนั้น การลาออกจึงมีน้ำหนักมากขึ้น เพื่อครอบครัวของเรา เพื่อคนที่เป็นเพื่อนและสิ่งที่เขาควรได้รับ
    เพื่อให้ความขัดแย้งเก่าๆยุติลง ลดภาวะบอร์ดร้อน ต้องมีคนหนึ่งเสียสละ และยอมเป็นฝ่ายไปถาวรค่ะ
    เชื่อว่า ทุกคนที่ไม่เห็นด้วย จะเข้าใจว่าเคสนี้ ดิฉันจำเป็นต้องทำอย่างนี้ อมยิ้มจบ แต่อุดมการณ์ชนะ
    ผลงานไม่สูญหายแน่ และความรักความหวังดีที่ให้กับเพื่อนๆมาตลอด น่าจะเป็นที่ระลึกแก่ไกลบ้านได้

    ด้วยความปรารถนาดีเสมอ

    กริชนาคราช (อมยิ้มอวสานโดนสมัครใจ)

    ………………………………………………………………….

    บางส่วนที่เว็บมาสเตอร์ เคยปรับทุกข์ เกี่ยวกับความขัดแย้งภายใน ( กุมภาพันธ์ ๒๕๕๒)

    20:44 ฉัน: เหมียวอ่านอยู่นะคะ
    ให้พจน์ระบายให้เรียบร้อยก่อน
    เดี๋ยวมีคำถามค่ะ

    vorapoat: ไม่มีอะไรครับ
    20:45 ผมไม่ได้ระบาย แต่อธิบายให้พี่ฟัง
    ที่จริงมัน internal ไม่ควรพูดออกไป

    ฉัน: จบยัง
    vorapoat: ถามได้ครับ
    นึกออกก็จะเล่าไปเรื่อยๆ
    พี่ถามก่อนได้ครับ

    20:46 ฉัน: หนึ่ง เหมียวเกี่ยวข้องกับปัญหานี้โดยตรงมาแต่ต้น
    อยากทราบว่า เขาจะเปลี่ยนระบบใหม่ในการแบน
    เป็นอย่างไร ต้องขึ้นกับเขาอนุมัติก่อนเหรอคะ

    20:47 vorapoat: ยังไม่สรุปออกมาครับ
    พี่วัน แกมีแนวคิดเฉยๆ
    ซึ่งจะมีผลกับการทำงานของพวกผมทั้งหมด

    20:48 ฉัน: อะไรล่ะ พจน์ เอาตรงเลย อย่าอ้อมนะคะ

    vorapoat: ยังไม่ขอพูดถึงครับ
    เพราะยังเป็นแค่แนวคิด

    20:49 ฉัน: เหมียวมีส่วนทำให้เป็นอย่างนี้ด้วย

    vorapoat: ผมก็ไม่ทราบครับ
    เป้นการคุยกันในวันที่ผมคุยกับแก หลังจากมีเรื่องยึดอมยิ้มเจนฟ์และแป้น

    20:50 ฉัน: ถ้าอย่างนั้น เหมียวจะไม่บอกพจน์นะ
    ว่า แนวคิดของเหมียวต่อเรื่องนี้ คืออย่างไร
    บอกคำเดียว ว่าเหมียวกัดแรงและกัดตายค่ะ

    vorapoat: กัดใครครับพี่
    20:51 ฉัน: เหมียวจะดุมาก เวลาใครมาทำร้าย
    ตรงนี้ เหมียวออกปกป้อง นิสัยนี้เป็นนิสัยผู้ชาย ได้มาจากพ่อ

    vorapoat: ผมคิดว่าไม่จำเป้นต้องให้พี่มาเปลืองตัวด้วยครับ
    ผม fight เองดีกว่า

    20:52 ฉัน: ใครล่ะ ที่ทำให้พจน์เจ็บและเดือดร้อนใจมากที่สุดเวลานี้

    vorapoat: ผมไม่ได้เจ็บครับ
    ผมไม่แคร์คนพวกนี้หรอก
    20:53 ผมโดนมาเยอะ
    ในหลายเว็บ เขียนด่าผมตรงๆ และแรงกว่านี้ด้วย
    พวกโดนยึดอมยิ้ม เกลียดชังผม มีเยอะกว่านี้มากครับ
    นับพันเลยมั้ง

    ฉัน: เหมียวไม่เปลืองเนื้อตัวหัวใจหรอกพจน์
    มันเป็นหน้าที่ของคนรักความยุติธรรม
    ไม่งั้น เหมียวมายืนตรงนี้ก็ไม่ได้สิคะ

    vorapoat: ไม่ต้องหรอกครับพี่
    ผมไม่อยากให้พี่มาเกี่ยวต่อ เพราะแกจะมองผมในแง่ลบได้

    20:54 การช่วยของพี่ อาจทำให้ผมหนักขึ้นครับ
    ฉัน: แต่ถ้าึถึงขั้นออกจากงาน มันเดือดร้อนครอบครัว ระยะหนึ่ง
    ถ้าเหมียวไฟท์ พจน์จะไม่พอใจหรือคะ

    vorapoat: ผมคิดว่า ไม่ถึงขั้นนั้นหรอกครับ
    20:55 ผมจะใช้วิธีของผม

    20:56 ฉัน: พจน์แบบนี้อีกแล้วง่ะ…วิธีพจน์ ช้ามากและกว่าจะสำเร็จ
    คนผิดก็ลอยนวลสนุกสนานกัน ที่สำคัญ มันไม่ยุติธรรมนี่นา

    5 นาที
    21:02 ฉัน: เหมียวอดทน อึด อิกนอร์พวกนั้น ไม่แยแส
    ดูเหมือนแข็งแกร่ง มันก็มาว่ากลัวมันไง ไม่มีน้ำยา ยั่วยุ ท้าทาย
    นั่นไม่ใช่ประเด็นหลัก เหมียวรู้สึกว่า พจน์ยอมคุณวันฉัตรมากไป
    แล้วเหมียวก็เลยต้องยอมด้วย ซึ่งมันขัดกับความต้องการอย่างมากค่ะ

    พจน์ว่า ถ้าเหมียวลุย พจน์จะโดนมองทางลบหนักกว่าเดิมอีก
    คือสรุปแล้ว เหมียวต้องทำเสมือนไม่รับรู้ ไม่เห็นว่ามีคนพวกนั้น
    เพื่อให้พจน์สบายใจ และแก้ปัญหาไปอย่างเงียบๆ

    เราพูดกันแบบนี้มาครั้งหนึ่งแล้ว และเหมียวยอมมาแล้ว
    ตอนนี้ เหมียวก็จะทำตามที่เหมียวเห็นว่าเหมาะสมแก่เวลา
    วิธีการของเหมียว ปราบอธรรมได้ผลแน่นอน รวดเร็วและตายสนิท

    11 นาที
    21:14 ฉัน: ทุกอย่างที่มีการเริ่มต้น ต้องมีการลงจบในตัวของมัน
    โชคร้ายไปหน่อย เหมียวลอยอยู่กลางปัญหานี้มานาน
    พูดตรงๆนะคะ
    เหมียวไม่เข้าใจมากนัก ว่าทำไมพจน์ยอม ยอม แล้วก็ยอม…
    อะไรๆ ก็เลยมีน้ำหนักไปทางการตัดสินใจของเจ้านายก่อน

    เหมียวก็เป็นสมาชิกคนหนึ่ง และเป็นฝ่ายที่เอื้อประโยชน์พอสมควร
    ถ้าเขามีนโยบายจะพลีสสมาชิก ทำไมไปพลีสพวกที่คอยระรานเราล่ะ
    เขาไม่อยากให้เหมียวอยู่กับบอร์ดนี้ หรือว่า พจน์เองที่รู้จักเหมียวว่า
    ชอบลุย ก็เลยพยายามให้เหมียวอ่อนลงด้วยวิธีการที่พจน์เจรจาอยู่
    มันเป็นแผนขอ

  • 157
    ส่งมาทำไม:

    ต่อฮ่า ยาวโพดเลย
    :grin: :grin: :grin: :grin: :grin: :grin: :grin:

    ก็เลยพยายามให้เหมียวอ่อนลงด้วยวิธีการที่พจน์เจรจาอยู่
    มันเป็นแผนของใครกันแน่ แอบคิดมานานเหมือนกันนะคะ

    แต่เนื่องในความดีความเสมอต้นเสมอปลาย เหมียวไว้ใจพจน์
    เหมียวไม่ทราบอย่างแท้จริง ว่าเกิดอะไีรที่พันทิปมาตลอด
    รู้แต่ว่า แป้นเยาะหยันเหมียวทุกทางและทุกโอกาส

    ทำไมเหมียวไม่มีสิทธิ์จะโพสตอบบ้าง
    คนก็เข้าใจผิดเหมือนครั้งก่อนนี้เลยไงคะ
    คำถามก็คือ นี่มันเป็นการเสียสละเพื่อใคร
    ถ้าทำเพื่อพจน์ เหมียวจะทำต่อไป

    21:17 เหมียวเกลียดความไม่เป็นธรรมชนิดนี้เ็ป็นอย่างมาก
    พจน์แก้ปัญหาที่เกี่ยวกับพจน์ ด้วยวิธีอ่อนน้อม ยอมความมานานพอแล้ว
    ไหนว่ายอมหัก ไม่ยอมงอ…ไม่ได้ว่าอะไรนะคะ แค่ถามเฉยๆ
    เหมียวตัดสินใจในตอนนี้เลย ว่างานนี้
    ถ้ามันมีคนมารุมในกระทู้นั้น หรือปั่นให้มีปัญหา เหมียวจะดำเนินการ
    แบบที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน ในช่วงสิบสองปีที่ผ่านมา ตายก็ยอม
    ค่ะ

    vorapoat: พอดีติดสาย มาต่อครับ
    21:42 ผมก็ไม่ชอบความอยุติธรรมครับ
    ไม่งั้นผมมาทำงานดูกระทุ้ไม่ได้หรอก
    สมชาย สิริพรรษ ก็เป็นแบบผม
    ผมคัดคนแบบนี้มาทำงานนี้

    ไม่ได้อ่อนน้อม
    แต่วิธีการขงผม คือต้องให้เวลาพิสูจน์

    21:43 พี่วันจะเห็นเอง ว่าความจริงคืออะไร
    ถ้าพี่หรือผมดิ้นรนมากๆ มันจะไม่เป้นผลดีครับ
    ผมถึงบอกว่านิ่งไว้ก่อนดีกว่า

    21:44 พี่วันแกเคยเปรยว่า แกได้ข้อมูลจากฝั่งเดียว อีกฝั่งแกก็ถามกลับไป ก็ไม่มีใครตอบ
    ก็แน่นอน เพราะเขาได้อมยิ้มคืนแล้วนี่
    เชื่อผมนะครับ นิ่งไว้ก่อน
    ไม่งั้นพี่อาจจะเร่งให้ผมลาออกเร็วขึ้น

    ฉัน: เชื่อผมนะครับ นิ่งไว้ก่อน ^__^
    ไม่งั้นพี่อาจจะเร่งให้ผมลาออกเร็วขึ้น
    22:43 -_-”

    22:44 For your Birthday present, O Kay.
    22:46 Nice to hear from you today kha.
    Good Night…

    Kritch NakhaRaja
    Always Love

    :roll: :roll: :roll: :roll: :roll: :roll: :roll:

  • 158

    “ก่อนวันที่ ๕ มกราคม ๒๕๕๒ ในคืนนั้น ดิฉันกำลังแชทอยู่กับคุณวรพจน์เรื่องงาน
    พอดี มีใครก็ไม่ทราบใช้บัตรผ่านมาตั้งกระทู้ ถามหาคนเก่าแก่ ก็เลยมีการคุยเรื่องชื่อล้อกอินในนั้น

    แต่มีคนพาดพิงก้าวก่ายกริชนาคราช โดยที่ดิฉันไม่เกี่ยว ไม่ได้โพสต์ อยู่ดีๆก็มีคนเอาชื่อไปละเลง
    คนกลุ่มนั้น ได้โดนแบนอมยิ้ม และสองคนในจำนวนนั้น ได้ติดต่อไปที่คุณวันฉัตร เพื่อขออมยิ้มคืน”

    คุณกริชเธอเล่นวิชามนต์ดำบัตรผ่านเข้าไปว่ากระทบคุณแป้น คุณแป้นนึกว่าเป็นคุณหยามเกิรล์ก็เลยพูดเล่นทำนองนั้นในกระทู้
    เพราะตัวเองเป็นบัตรผ่านคุณกริชแกกินปูนร้อนท้องเองนึกว่า คุณแป้นว่าตัวเอง เลยไปฟ้องเวปมาสเตอร์ให้ยึดล๊อคอินคุณแป้นกับ
    คุณGenf ต่างหาก เวปมาสเตอร์เขาไม่มีเวลามานั่งกระทู้ทั้งหมดหรอกคู๊ณ คุณวรพจน์กับคุณวรฉัตรเขาไม่ใช่เด็กอมมือ นะคุ๊ณ
    เขาคิดของเขาได้ไปตัดต่อข้อความคนอื่นแล้วส่งไปให้เวปเขาดูเขาก็รู้ ไปทำงานดีกว่า :x

  • 159
    I know:

    ขอบคุณจ้าที่ส่งข้อมูลดี ๆ มาให้อ่าน :grin: :grin:

    อ่านดูแล้วแกก็ยังไม่ออกไปจากโลก fantasy ที่สร้างขึ้นมาเองในพันทิปง่าย ๆ

    สงสัยป้าเขาคงคิดว่าคนในพันทิปรักและอาวรณ์แกมากเนอะ เข้าไปเช็คแล้ว ก็ไม่เห็นมีอะไร
    ในกระทู้ร่ำลา มีแต่คนมาอวยพรขอให้แกไปดี สมาชิกก่า ๆ ก็มาส่งแขกกันทั้งนั้น มีแค่
    อมยิ้มใหม่ ๆ มาทีหลังที่ไม่ค่อยรู้ต้นสายปลายทางเท่านั้น ที่ขอให้แกอยู่ต่อ

    ป้าเหมียวลาออกแล้ว วอพจน์ ว่าไง มาด้วยกันไปด้วยกัน แหม มีแอบส่งข้อความคุยกัน
    กระหนุงกระหนิง มิน่า ศัตรูของยัยป้าถึงโดนยึดอมยิ้มกันทั่วหน้า แบบนี้มีจรรยาบรรณ webmaster หรือเปล่า?
    วันฉัตรมาอ่านหน่อยมา

  • 160
    บ้า ๆๆๆ ป้าโรคจิต:

    อ่านแล้วขำ ๆ ๆ ๆ บ้ามากมาย ขนาดลาออกจากอมยิ้มแล้วยังพล่ามอะไรอีกเยอะแยะ
    ดีเหมือนกันป้ารู้อะไรก็พูดมา คนจะได้รู้ว่าตลอดเวลา ยัยป้ากับวอพจน์ มีอะไรลับลมคมใน
    กันอย่างที่คนตั้งข้อสงสัยจริง ๆ ด้วย …บ้าเพี้ยนมาก ๆ ป้าคนนี้

    อยากบอกแกว่าชีวิตไม่ได้มีอยู่แค่เวปบอร์ด ออกไปหาความสุขอยู่กับโลกภายนอก กับสังคมมนุษย์บ้าง

  • 161
    admin:

    :evil: ยิ่งอ่านผมยิ่งประทับใจว่ะ ทักษะทางภาษาของอีป้านี่สูงส่งมาก

  • 162
    บ้า ๆๆๆ ป้าโรคจิต:

    ส่งมาทำไม wrote:

    อ้าว..แล้วลาออกทำไม

    อ้าว..แล้วลาออกทำไม

    …การลาออกครั้งนี้ ทำเพื่อเขา ซึ่งมีครอบครัว ลูกเล็กๆสองคนที่น่ารักมากๆค่ะ

    นี่คือความต่าง จากกรณีของคนอื่นๆ ปัญหามันอยู่ตรงที่ว่า

    ยิ่งมีกรณีขัดแย้งความคิด ยิ่งเป็นโลกอักษรสนทนาที่มีความน่าสนใจ ใครๆก็อยากมาดู ว่าใครสู้กัน
    บางคนก็ออกความเห็นดิบ หยาบ บางคนก็มีวิธีแก้ไขอย่างผู้ดี หลายคนก็สติแตก เป็นม้า เป็นตัวต่างๆ
    คนสนุกที่มาอ่าน การมีคนมาเพิ่มเป็นลูกค้า และทำเงินให้กับบริการแห่งนี้ เงินนั้นเป็นค่าข้าวน้ำของ
    บรรดาพนักงาน ลูกจ้าง รวมทั้งพจน์ พจน์ต้องออกรับหน้า เวลามีคดีขึ้นศาล ทำงานอย่างไม่มีวันพัก
    พจน์คือคนที่โดนด่าแทนคุณวันฉัตร ทั้งที่การตัดสินหรือหลายๆเรื่อง พจน์ไม่เคยเห็นด้วยเลยกับเขา
    อย่างกรณีโฉมใหม่ของราชดำเนิน ก็เป็นไอเดียของวันฉัตรเอง แต่เว็บมาสเตอร์รับเละ ใครๆก็ด่าพจน์
    ทั้งที่เขาบอกว่าการเปิดจอมาไม่ให้ออกความเห็นในกระทู้นั้น มันไม่เหมาะกับลักษณะของคนไทย

    เอาล่ะ ถ้าจะเป็นเรื่อง ยัยป้าอ้างว่าลาออกจากพันทิป member เพราะต้องการ “รักษาปกป้องวรพจน์และครอบครัว (เกี่ยวไรวะ)”
    แล้วก็เสี้ยมให้วันฉัตร (เจ้าของเวป) กับ วรพจน์ (เวปมาสเตอร์) ทะเลาะกันอีก ร้ายจริง ๆ ป้าคนนี้
    น่าจะมีใครส่งกระทู้นี้ไปให้วันฉัตรอ่านที…จะได้สงเคราะห์ให้วรพจน์กับป้าออกไปอยู่ด้วยกันเลย รักกันมากนะเนี้ย

  • 163
    เวิ้นเว้อ:

    :shock: กรูไม่คิดเล้ย ว่าอีป้านี่ จะบ้าได้ขนาดนี้ แม่งหลังไมค์มึง ถ้าเค้าเอามาประจานจริงๆ มึงจะหาที่อยู่ไม่ได้ ไม่รวมอีเมล์ที่ไปเสาะหาเพราะอิจฉาเค้าเป็นการส่วนตัวด้วย แล้วยังส่งไปด่าเค้าอีก เล่นเกมส์ เหี้ยๆแบบนี้ คนไม่รู้ ก็เข้าแผนมึง อีนี่วางกล วางเกมส์ นึกว่าคนอื่นโง่กว่ามึงหมดม๊างงง ลูกไม่อยู่ ผัวไม่รัก หละสิมึง! :o

    เรื่องมาดามอีก กรูอ่านเจอคำนี้เยอะสุด อีป้าคงแค้นน่าดู :cry: กรูว่าเค้านิ่งยิ่งกว่ามึง ที่ร้อนตัว ไล่แจกกิฟ เอาข้อมูลมาโพสคืน แหม่ๆๆๆ ไม่เอาอีเมล์ที่ด่าเค้ามาโพสบ้างหละ มีหลายอันนี่ wm ก็รู้เห็น มาดามเค้าไม่เอามาประจานก็ดีแค่ไหนแล้ว อีเปรตนี่ :!: :!: กรูรู้นะ ว่ามึงวางแผนไว้ ให้เค้าหลงกล แต่มึงดัน หลงกลตัวเอง ตายห่าไปเลย :mrgreen:

    คิดว่าทำแบบนี้แล้ว คิดว่าคนเค้าจะดูมึงเป็นคนดี จิตใจสูงส่งเหรอ อีห่ารากกกก สันดานมึงเนี้ย เห็นใครเป็นกระทู้แนะนำไม่ได้ เห็นใครได้กิฟเยอะไม่ได้ ต้องมึงคนเดียวว่างั้น กระทู้โดนคห.ขัดแย้ง แม่งลบเอง มึงคิดว่า wm เค้าจะช่วยมึงลบได้อย่างรวดเร็วเหรอ ถ้ามึงไม่มีอมยิ้ม 3 อันหนะ อีหน้าวอก :!:

    ใครจะไปอ่านกระทู้มรึ๊ง ยาวเวิ้นเว้อ เก่งภาษาแต่ใช้ไม่เป็น ย่อความ รู้จักป่าว เขียนให้มันกระทัดรัด อ่านแล้วจับใจความได้ มึงทำได้ป่าว สงสัยตกวิชาย่อความแน่ๆ นี่กรู ทนอ่านที่มึง พร่ำพรรณาได้ครึ่งเดียว กรูก็พอรู้แล้วว่า จิตใจมึง แย่แค่ไหน :idea: :idea: แค่เห็นสรรพนามที่ใช้คุยกับ wm ก็รู้เลยว่า อีดอกนี่ คิดเกินเลยแล้ว เค้าเรียกพี่ แม่งป้าแทนตัวเองเสีย อย่างกับสาวน้อย จะอ๊วกว่ะ กรูทนอ่านได้งั้ยเนี้ยๆๆๆๆ :?:

    ลดความจองหอง ยโส อีโก้ สูงแล้วไปหาหมอเหอะ กรูเป็นห่วงมึงด้วยใจจริง ถ้า wm พันดริฟ มาเจอบอกป้าแกไปหาหมอเหอะ คุณเองก็คงรู้แล้วว่า คุยกับคนจิตไม่ปรกติอยู่ ถ้าเป็นห่วงป้าแกจริง! อย่าทำร้ายด้วยการหลอกป้าแกให้อยู่แต่ในโลกเพ้อฝัน หลอกตัวเองอีกเลย :arrow: :shock: :roll: :!:

    :twisted: นี่กรูติดเชื้ออีป้า ราดหน้า แล้วมั้งเนี้ย เขียนยืดเยื้อ จะเยี้ยวราดได้ขนาดนี้ :cry: :cry:

  • 164
    น้องปริบ:

    ดั๊นนึกถึง น้ำอบ อะเธออออออออออออออออออออออออ
    :evil: :evil: :evil: :evil: :evil: :evil: :evil: :evil: :evil:

  • 165
    นางฟ้าผีสิง:

    กูอ่านมาตั้งแต่เมื่อคืน

    โคตรพ่อโคตรแม่ยาว

    สรุปสั้น ๆ อิแก่นี่มันบ้า

    ท่าทางจะบ้าผู้ชายซะด้วย

    ไม่รู้ดิ กูอ่านที่มันคุยกับตา ว.

    รู้สึกแปลก ๆ ว่ะ เหมืิอนยัยนี่จ้องจะแดกเค้ายังไงก็ไม่รู้

    แต่เรื่องแม่งไม่ได้มีห่าอะไรหรอก

    ทุกคนผิดหมด กลั่นแกล้งมัน ใส่ร้าย รุมมันต่าง ๆ นานา

    อิป้าก็อยากออกมาบู๊ แต่ก็เกรงว่าถ้าบู๊ออกไป จะทำให้ตา ว. ถูกไล่ออกได้

    (อิห่ารากกกก เรื่องมึงสำคัญ ยิ่งใหญ่ระดับชาติหรือไงวะ แม่งหลงตัวเองฉิบ ! :o :o :o )

    เพื่อที่จะไม่ไห้ตา ว. ต้องเดือดร้อนไปด้วย เพราะตา ว. มีลูกเล็ก ๆ ที่น่ารักต้องดูแล

    :lol: :lol: :lol: :lol: :lol:

    ถ้าถูกไล่ออกจริง จะเอาที่ใหนมาเลี้ยงดูลูก

    ( :???: :???: :???: อิควาย มันไม่มีปัญญาหางานใหม่ไงวะ ปัญญาออ่นว่ะ )

    อิป้าเลยยอมเจ็บ เป็นคนเสียสละออกไปจากเวบเองจะดีกว่า

    :razz: :razz: :razz:

    กูละขำ

    แม่งพูดยังกับว่าตัวเองเป็นหญิงพจมาน แห่งบ้านทรายทอง ที่ถูกทุกคนรังแกเลย

    :grin: :grin: :grin:

  • 166
    อีโรคจิตรเอ๊ย:

    แมร่งโคตรตอแหลเลย

  • 167
    สว:

    กูว่าอีป้านี่มันต้องนั่งร้องไห้แหงเลยหวะ :cry: :cry: :cry:

Leave a Reply

Ads
pcd ksw hobikore Porar
link พันธมิตร
petdo หรอยกู เฟลสาด โฮสลุงไบ เว็บเดียวเอาอยู่!!
Social network

Tweeeet
counter
free counters