ดราม่าเอยจงซับซ้อนยิ่งขึ้น
ดราม่าเอยจงซับซ้อนยิ่งขึ้น

ลูกชายฉุนขาด!!

 photo BeeTalk Garena

image

เรื่องมันมีอยู่ว่าที่เว็บพันทิปห้องศาลาประชาคม มีอมยิ้มคนนึงชื่อ packpackz มาตั้งกระทุ้ประจานรถทัวร์สายนึง

เรื่องของเรื่องก็คือแม่ของ จขกท ขึ้นรถทัวร์คันนั้นเพื่อเดินทางไปงานวัดเกิดน้องสาว

จุดหมายปลายทางของแม่ จขกท อยู่ที่อำเภอสังขะซึ่งอยู่ระหว่างเส้นทางกรุงเทพ-อุบล

ค่าตั๋วทั้งหมดก็ราคาราวๆหกร้อยบาท  แพงกว่ารถทัวร์สายอื่นประมาณประมาณสองร้อยบาท

แต่ปัญหามันเกิดขึ้นเมื่อรถทัวร์ขับเลยจุดหมายปลายทางของแม่ จขกท ไปประมาณ 80 กิโลเมตร!!

พอคนขับรถรู้ว่าเลยปลายทางไปแล้วก็ขอโทษแล้วถามแม่ของ จขกท ว่า “จะให้ทำยังไง”

แม่ของ จขกท ก็เลยยอมลงจากรถซึ่งในขณะนั้นเป็นเวลาตี4 และโบกรถย้อนกลับไปเส้นทางเดิม

:razz: จขกท ก็บ่นว่าเอ็งปล่อยให้แม่ตูลงจากรถตอนตีสี่ได้ยังไงฟะ? ดีนะเนี่ยที่ไม่มีอะไรเกิดขึ้น

แต่แม่ตูไม่ใช่คนแถวนั้น เขาไม่รู้เส้นทาง ถ้าเกิดอันตรายกับแม่ตูขึ้นมาใครจะรับผิดชอบ!?

:mrgreen: ดังนั้น จขกท ก็เลยมาตั้งกระทู้ประจานรถทัวร์สายนี้ เพื่อไม่ให้มีใครต้องถูกกระทำเหมือนแม่ของเขาอีกเป็นรายที่สอง

image

:razz: ชาวพันทิปพอฟังเรื่องเล่าของ จขกท จบก็พากันประณามรถทัวร์เป็นเสียงเดียวกันว่าแม่งเลวสัส!!

image

:o มึงปล่อยคนแก่ให้ลงจากรถทัวร์ตอนตีสี่ได้ไงวะ? ต่อให้มึงวกรถกลับไปไม่ได้ก็จริง แต่มึงก็ควรจะหาวิธีแก้ไขปัญหาที่ดีกว่านี้สิ!!

image

จขกท ก็ตอบว่ารถทัวร์มันพยายามแก้ปัญหาโดยให้แม่ของเขานั่งรถไปให้ถึงปลายทางคือที่อุบล

จากนั้นจะให้แม่ของ จขกท นั่งรถย้อนกลับจากอุบลมาที่จุดหมายปลางทางอีกทีนึง

:x ซึ่งเวลาเดินทางไปกลับรวมๆแล้วแม่งนานกว่านั่งเครื่องบินไปประเทศอังกฤษซะด้วยซ้ำ!!

image

 :lol: แต่แอดมินว่าถึงจะเสียเวลาหน่อย แต่มันก็เป็นวิธีแก้ไขปัญหาที่พอใช้ได้และปลอดภัยกว่าวิธีแรกนี่หว่า

ทีนี้มันเริ่มดราม่าเมื่อมีอมยิ้มชื่อ “naHMLemon” ซึ่งจากนี้ไปแอดมินขอเรียกสั้นๆว่ามะนาว

มะนาวถาม จขกท ว่าแล้วแม่ของ จขกท ได้บอกกับพนักงานขับรถรึเปล่าว่าจะลงที่ไหน

เพราะถ้าแม่ของ จขกท จะลงกลางทาง ก็ควรจะประมาณเวลาด้วยตัวเอง

:| ว่าจะถึงจุดหมายประมาณกี่โมง ไม่ใช่ปล่อยให้เป็นภาระของพนักงานบนรถแค่ฝ่ายเดียวนะ!!

image

:???: จขกท ก็ตอบว่าแม่ของเขาบอกกับพนักงานขับรถเรียบร้อยแล้วตั้งแต่ตอนขึ้นรถทัวร์

ปรกติพนักงานขับรถพอรู้ว่าใกล้ถึงจุดหมายปลางทางของผู้โดยสารคนไหน เขาก็จะปลุกผู้โดยสารแล้วให้ลงตรงนั้น

และจุดหมายปลายทางของแม่ จขกท ถึงจะเป็นแค่อำเภอเล็กๆแต่ก็ห่างจากเส้นทางหลักแค่กิโลเดียว

ปรกติรถทัวร์สายนี้จะแวะเข้าไปส่งผู้โดยสารที่อำเภอนี้เเป็นประจำอยู่แล้ว

ที่เขารู้ดีเพราะพ่อของ จขกท ก็นั่งรถทัวร์สายนี้เป็นประจำ ซึ่งปรกติก็บริการดีอยู่

ถึงจะราคาแพงกว่ารถทัวร์สายอื่นอยู่บ้าง แต่ก็คุ้มเพราะหวังว่าจะได้รับบริการที่ดีกลับมา

:o แต่ไม่นึกเลยว่าแม่มจะไม่ยอมปลุกแม่ตูและปล่อยให้แม่ของตูลงจากรถกลางทางในเวลาตีสี่!!

image

:oops: มะนาวก็บอกกับ จขกท ว่าพนักงานบนรถทัวร์มันก็ผิดก็จริงที่ไม่ยอมปลุกแม่ของ จขกท

แต่ผู้โดยสารเองก็ควรจะเตรียมตัวให้พร้อมด้วยสิ เช่น อาจให้ทางบ้านโทรไปปลุกตอนที่ใกล้ถึงจุดหมาย

ไม่ใช่ผลักภาระไปให้รถทัวร์ทั้งหมด เพราะบางทีพนักงานมันก็หลับเพลินเหมือนกันนะ!!

image

:lol: จขกท ก็ประชดกลับว่าเออๆ แม่ตูผิดก็ได้วะที่ไม่ตื่นตอนถึงจุดหมายปลางทาง

ตูเองก็ผิดที่เสือกบอกให้แม่ตูนั่งรถทัวร์สายนี้ และไม่โทรไปปลุกแม่ตูตอนใกล้ถึงจุดหมาย

ตูผิดที่ไว้ใจรถทัวร์มากเกินไป นึกว่ามันจะช่วยดูแลแม่ตูอย่างดีให้สมราคาค่าตั๋ว

สงสัยคราวหน้าแม่ตูจะไปไหนคงไม่ให้นั่งรถทัวร์แล้วว่ะ เด๋วตูขับรถไปส่งเองก็ได้ฟะ!!

image

:arrow: อมยิ้มอีกคนชื่อ “โจรดอกบ๊วย” ซึ่งจากนี้ขอเรียกสั้นๆว่าบ๊วย ก็เห็นด้วยกับมะนาวที่บอกว่าแม่ของ จขกท ก็ผิดเหมือนกัน

ที่ไม่ศึกษาหาข้อมูลให้ดีระหว่างการเดินทาง และจขกท ก็ผิดที่ไม่ยอมโทรไปปลุกแม่เป็นระยะๆ

เพราะรถทัวร์ส่วนมากเขาไม่จอดส่งผู้โดยสารกลางทางร้อกกก มีแต่ขับยาวไปสุดสายทั้งนั้น!!

ดังนั้นวิธีการที่ดีที่สุดที่จะป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาก็คือผู้โดยสารเองก็อย่าไปคาดหวังมาก

ว่าจะได้รับบริการที่ดีจากรถทัวร์ คิดซะว่ารถทัวร์ส่วนมากมันบริการกากส์และเตรียมพร้อมรับมือปัญหาเอาไว้ดีกว่า

:sad: เพราะถ้าเกิดรถทัวร์บริการดีขึ้นมาก็ถือว่าได้กำไร แต่ถ้ามันบริการห่วยๆโดยที่ไม่เตรียมใจเอาไว้นี่ถึงขั้นฉิบหายเลยนะคะ!!

image

:???: จขกท ก็ถามกลับว่าก็แม่ตูบอกพนักงานบนรถเอาไว้แล้วไงว่าจะลงที่ไหน แล้วพอพนักงานมันลืมปลุก

ทำไมแม่ของตูถึงเป็นฝ่ายที่ต้องรับผิดชอบด้วยฟะ? แล้วเอ็งจะให้ตูโทรไปปลุกแม่เป็นระยะๆจริงๆเรอะ

ที่ตูเลือกรถทัวร์สายนี้ทั้งๆที่ราคาแพงกว่าสายอื่นก็เพราะมันเป็นรถนอน

ตูอยากให้แม่ตูนอนหลับสบายจนถึงปลายทาง แล้วตูจะโทรไปปลุกเป็นระยะๆทำไมไม่ทราบ!?

image

หลังจากนั้นบ๊วยกับ จขกท ก็เถียงกันไปเถียงกันมาแต่เหมือน จะพูดจากันคนละประเด็นว่ะ

จขกท ยังคงย้ำประเด็นเดิมว่าตูจ่ายแพงกว่าแล้วทำไมถึงไม่ได้รับบริการที่ดีสมค่าตั๋วฟะ!?

ส่วนอีบ๊วยก็บอกกับ จขกท ว่าแล้วมึงไม่คิดว่าตัวเองผิดบ้างเลยเหรอวะคะ?!

ที่เอาชีวิตแม่ตัวเองไปฝากให้ใครก็ไม่รู้บนรถทัวร์ช่วยดูแล

กรูบอกแล้วใช่มั้ยว่าอย่าไปคาดหวังอะไรกับขนส่งมวลชนของไทย

:razz: เพราะต่อให้จ่ายแพงแค่ไหนแม่งก็บริการกากส์เป็ดอยู่ดีละเฟ้ย!!

image

:lol: ส่วนมะนาวก็เห็นด้วยบ๊วยเต็มสูบ และบอกกับ จขกท ว่าใช่ๆ พ่อแม่เราก็ต้องดูแลด้วยตัวเราเองเด่ะ

จะปล่อยให้ใครก็ไม่รู้มาดูแลแทนเราได้ไง แล้วพนักงานขับรถมันก็เป็นคนแปลกหน้า

จะหวังให้มันดูแลพ่อแม่เราดีเหมือนที่เราทำมันเป็นไปไม่ได้!! ดังนั้นอะไรที่พึ่งตัวเองได้ก็ทำไปเหอะ

เพราะถ้าเกิดความผิดพลาดขึ้นมา พนักงานขับรถมันไม่ซวยหรอกแต่คนที่ซวยคือแม่ของ จขกท ต่างหาก!!

image

:razz: จขกท ก็สวนกลับว่าแล้วแม่ตูทำอะไรผิดฟะ!? ก็บอกให้พนักงานบนรถรู้แล้วไงว่าจะลงที่ไหน

ดังนั้นในเมื่อแม่ของตูทำหน้าที่ของผู้โดยสารเรียบร้อยแล้ว ที่เหลือก็ต้องเป็นหน้าที่ของคนขับรถกับพนักงานต้อนรับสิฟะ!!

ถ้าพวกเอ็งะจแก้ตัวแทนมันที่ไม่ปฎิบัติหน้าที่ในความรับผิดชอบของตัวเอง แล้วโบ้ยให้ตูกับแม่เป็นฝ่ายผิด

ตูว่าถ้าคิดกันแบบนี้อีกหน่อยสังคมไทยมันต้องมีปัญหาแน่ๆเลยว่ะ

image

:???: ระหว่างนั้นชาวพันทิปก็แสดงความเห็นกัน ส่วนมากก็เห็นด้วยกับ จขกทและบอกว่ารถทัวร์แม่งผิดเต็มๆเลยว่ะ

แถมยังแก้ปัญหาได้เฮงซวยโคตรๆ ต่อให้เอ็งไม่วกรถกลับไปส่งแม่ของ จขกท

แต่เอ็งก็สามารถโทรประสานไปที่ท่ารถ ให้เขาหารถทัวร์ที่วิ่งสวนทางมา เพื่อพาแม่ จขกท

ไปส่งที่จุดหมายปลายทางที่ขับพ้นมาก็ได้นี่หว่า แต่มึงกลับปล่อยแม่ จขกท ลงจากรถกลางทางเนี่ยนะ!?

image

:mrgreen: แต่บ๊วยก็ยังยืนกรานคำเดิมว่าใครจะหาว่าเธอขวางโลกก็ช่าง แต่เธอยังขอยืนยันว่าแม่ของ จขกท

จขกทก็ต้องเป็นคนดูแลเองสิฟะ!! จะปล่อยให้คนอื่นอย่างพนักงานบนรถมารับผิดชอบชีวิตแม่เอ็งได้ไง!?

และการคาดหวังว่าพนักงานจะเอาใจใส่ผู้โดยสารมันเป็นเรื่องเพ้อเจ้อ เพราะไม่ว่าสายไหนมันก็บริการกากส์ทั้งนั้น!!

และตูกล้าฟันธงเลยว่าถ้าเกิดเหตุการณ์ในทำนองเดียวกับแม่ จขกท ก็คงไม่มีรถทัวร์สายไหนวกกลับไปส่งร้อกกก!!

ดังนั้นวิธีป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาก็คือ จขกท กับแม่ของ จขกท ต้องพึ่งตัวเองให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้!!

image

ชาวพันทิปที่กำลังมุงดูดราม่าหลายๆคนก็ชักจะหมั่นไส้อีบ๊วย

และแช่งอีบ๊วยว่าอยากให้แม่มึงเจอเหตุการณ์เดียวกับแม่ของ จขกท จังว่ะ

:o ถ้ามันเกิดขึ้นจริงๆก็อย่าลืมโทษแม่ตัวเองว่าไม่รู้จักเตรียมตัวด้วยนะ!!

image

image

:???: บ๊วยก็บ่นด้วยความเซ็งว่าทำไมพวกมึงถึงไม่เข้าใจประเด็นที่กรูต้องการสื่อวะคะ!?

ประเด็นคือก่อนที่เราจะหวังพึ่งบริการจากใคร เราควรจะหวังพึ่งตัวเองก่อนเป็นอันดับแรก

เพราะถ้าเกิดเหตุสุดวิสัยอะไรขึ้นมา อย่างมากบริษัทรถทัวร์มันก็แค่ชดเชยค่าเสียหายให้ไม่กี่บาท

แต่ถ้าแม่ของ จขกท เกิดเป็นอะไรขึ้นมา มันจะคุ้มกับเศษเงินก้อนนั้นเหรอวะคะ!?

image

:razz: แต่ชาวพันทิปก็ยังไม่เข้าใจประเด็นของบ๊วยอยู่ดีและด่าบ๊วยว่ามึงจะโลกสวยไปถึงไหนวะครับ

ถ้าทำตามที่มึงพูด แปลว่าเวลาแม่กรูจะเดินทางไปไหน พวกกรูก็ต้องโทรไปปลุกแม่ทั้งวงศ์ตระกูลเลยใช่มั้ยวะ!?

แล้วทำไมพวกกรูจะต้องดูแลตัวเองด้วย ในเมื่อกรูจ่ายค่าบริการให้กับขนส่งมวลชนไปแล้ว

มันก็เป็นหน้าที่ของขนส่งมวลชนที่จะต้องบริการพวกกรูให้ถึงที่สุดเซ่!!

image

:???: มะนาวก็เถียงกลับว่ากรูไม่ได้โลกสวยนะคะ!! แต่การเตรียมพร้อมรับเหตุสุดวิสัย

มันเป็นเรื่องที่เราควรจะทำเป็นประจำอยู่แล้ว ยิ่งเวลาปล่อยให้พ่อแม่เดินทางคนเดียวยิ่งน่าเป็นห่วงกว่าปรกติ

อย่างเวลาพ่ออิชั้นเดินทางไปเที่ยวที่ไหน อิชั้นตรวจสอบหมดเลยนะคะว่าจะออกเดินทางเวลาไหน

หรือถึงจุดหมายปลายทางเวลาไหน แล้วก็โทรไปถามเป็นระยะๆว่าการเดินทางเป็นยังไง ขนาดโทรข้ามประเทศอิชั้นก็ทำมาแล้วด้วยซ้ำ!!

image

จากนั้นความเห็นในกระทู้นี้ก็แบ่งเป็นฝ่ายที่เห็นด้วยกับ จขกท และฝ่ายอีบ๊วยกับอีมะนาว เถียงกันว่าใครโลกสวยกว่ากัน

:cool: กระทู้นี้แอดมินไม่เข้าใจจริงๆว่ะว่ามันดราม่ากันได้ยังไง เพราะประเด็นที่ จขกท นำเสนอก็คือ

พนักงานขับรถมันไม่รับผิดชอบหน้าที่ของตัวเองและแก้ปัญหาแบบชุ่ยๆ ซึ่งควรเอาไปปรับปรุงแก้ไขโดยด่วน

ส่วนประเด็นที่บ๊วยกับมะนาวมันนำเสนอคือไม่ว่าบริการของขนส่งมวลชนจะดีหรือห่วย

ผู้โดยสารเองก็ควรมีมาตรการณ์เตรียมพร้อมรับมือเวลาเกิดเหตุสุดวิสัยขึ้นมาด้วยเช่นกัน

อย่างแอดมินนี่เวลาเดินทางด้วยเครื่องบินหรือรถทัวร์ ทางบ้านก็จะโทรมาถาม

ตอนถึงเวลาที่กำหนดไว้ว่าน่าจะถึงจุดหมายปลายทาง ว่าเดินทางถึงหรือยังหรือว่ามีปัญหาอะไรเกิดขึ้นมั้ย?

สรุปว่าวิธีการของ จขกท และของอีบ๊วยกับอีมะนาวก็เป็นเรื่องที่ควรกระทำทั้งสองประเด็น

ประเด็นนึงเพื่อปรับปรุงการบริการไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำสอง อีกประเด็นเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายแม้ว่าจะเกิดเหตุสุดวิสัย

:evil: แล้วพวกมึงมาดราม่ากันได้ยังไงวะเนี่ย กรูล่ะงงกับชาวเว็บโลกสวยจริงๆ

อาห์ แล้วดราม่านี้จะลงเอยเช่นไร? สรุปว่าใครโลกสวยวะเนี่ย?

;-) พวกเธอว์จงตามไปเสพในกระทู้นี้โดยพลัน!!

อุทาหรณ์ เหตุเกิด ที่ นครชัยแอร์

http://www.pantip.com/cafe/social/topic/U12166972/U12166972.html

ปล.ลองอ่านดราม่าเก่าดูมั่งนะเธอว์

 photo Ads  photo banner200sell_zps244b34f7.jpg
 photo Ads
 
Comments
201

Ohgeorge wrote:

@ป๋า

พอเหอะว่ะ นอกประเด็นเรื่อง น่าเบื่อ ตามจิกตูดกุเป็นหมาอยู่ได้ อาย สาด หมา

เริ่มไร้สาระเวิ่นเว้อเกิน มึงก็แค่ไอ้พวกชอบดูถูกคนที่ไม่เคยรู้จัก อนาจว่ะ พวกเห่าหน้าจอ เชิญตามสบาย
นะ
ไอเก้ง

เฮ้อ แล้วตูนอกประเด็นตรงไหนว่ะ และแรกๆเป็นไม่ได้ดูถูกคุณมึงนะ (แต่ถ้าคุณมึงมองว่าเป็นการดูถูกแสดงว่า คุณมันต่ำจริง) แล้วพอคุณมึงเริ่ม กวนตีน ผม ผมเลยคิด ผมไม่ได้ดูถูกหรอก แต่ผมว่าผมพูดความจริงมากกว่า คุณมึงก็ลองวิธีแก้ปัญหาเรื่องดราม่านี้มีเป็นร้อยแปด แต่คุณมึงกลับเลือกวิธีให้คนขับรถ มาบริการปลุกเหมือนเดิม ผมว่ามันน่าสมเพชเอามากๆ ที่ความคิดคุณมันคิดได้แค่นี้ ผมไม่รู้ว่าคุณมึงอายุเท่าไร แต่กระทำที่แสดงออกเหมือนเด็กงอแงไม่ยอมเวลาไม่ได้ของเล่น

ที่เถียงๆกันเนี่ย ถ้าคุณจะเถียงเอาเหตุผลก็รู้จักฟังความคิดของคนอื่นซะมั้ง ไม่ใช้ความคิดต้องตนเป็นใหญ่ อย่างนี้เขาเรียกว่า”โลกสวย” ถ้าคุณมึงจะบอกว่าผมไม่ฟังเหตุผลของคุณมึง เชิญไปอ่านคอมเม้นท์แรกๆ ของผมเลยครับ ผมบอกแล้วว่า เข้าใจคุณมึง “ว่าเป็นคนรักแม่” (แต่ตอนนี้ผมคิดใหม่แล้ว ว่าคุณมึงไม่ได้รักแม่จริง เพราะ คุณมึงดื้อซะขนาดนี้)

ปล.คุณมึงยังไม่ตอบผมเลยครับว่า คุณมึงเถียงเพื่ออะไรกันแน่
ปล.2 คุณมึงต้องคำถามนี้มาถามผมกลับแน่ งั้นผมขอตอบล้วนหน้าว่า “ผมอยากจะบอกสิ่งที่คุณมึงคิดๆอยู่นี้มันผิด”
ปล.3 ถึงคุณมึงจะบอกว่า ให้”พอเหอะ” แต่ มีคำ “เชิญตามสบาย”อีก ผมก็งงอีก ผมเลยเลือก”เชิญตามสบาย”ไงครับ

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 8 Thumb down 2
กูไม่ซีนนะมรึงงง
202

Ohgeorge wrote:

Win wrote:

@ Ohgeorge:
ช่วยอ่านให้จบก่อนตอบด้วเถอะครับ

อ่านจบแล้วนะ ก็ยืนยันคำเดิมว่า พนักงานรถแหล่ะค่ะผิด เป็นเรา ก็ไม่โทรไปกวนนะ อยากให้แม่พักผ่อนเพราะเป็นเที่ยวกลางคืน เกรงใจคนอื่นด้วย แต่ถ้าเป็นรถเที่ยวกลางวันเราก็จะโทรไปหาเป็นระยะ แน่นอน

เข้าใจคนแก่หน่อยเหอะค่ะ ที่ตอบคุณดีๆ เพราะคุณพูดจาดีๆ ก่อน คนอื่นอย่าสาระแนนะจ๊ะ

โถววววววว อิดอกบ๊วยบาน อ่านเม้นดอกบ๊วยแล้วมึนจังค่ะ

:arrow: จ๊อดดดดดด กูว่ามรึง เมพมากกกกกก :lol:
ตอนมรึงยังอ่านไม่จบ แล้วเมิง คอมเม้นท์ มรึงได้ ไลท์ ไปตรึม :idea:
พอมรึง บอกอ่านจบ แล้ว คอมเม้นท์ มรึงกลับได้สิ่งที่ตรงกันข้าม :idea:
ต่อไปกูว่ามรึง ไม่ต้องอ่านให้จบหรอก :grin: :grin: :grin:

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 16 Thumb down 2
203

กูไม่ซีนนะมรึงงง wrote:

Ohgeorge wrote:
Win wrote:
@ Ohgeorge:
ช่วยอ่านให้จบก่อนตอบด้วเถอะครับ
อ่านจบแล้วนะ ก็ยืนยันคำเดิมว่า พนักงานรถแหล่ะค่ะผิด เป็นเรา ก็ไม่โทรไปกวนนะ อยากให้แม่พักผ่อนเพราะเป็นเที่ยวกลางคืน เกรงใจคนอื่นด้วย แต่ถ้าเป็นรถเที่ยวกลางวันเราก็จะโทรไปหาเป็นระยะ แน่นอน
เข้าใจคนแก่หน่อยเหอะค่ะ ที่ตอบคุณดีๆ เพราะคุณพูดจาดีๆ ก่อน คนอื่นอย่าสาระแนนะจ๊ะ
โถววววววว อิดอกบ๊วยบาน อ่านเม้นดอกบ๊วยแล้วมึนจังค่ะ

จ๊อดดดดดด กูว่ามรึง เมพมากกกกกก
ตอนมรึงยังอ่านไม่จบ แล้วเมิง คอมเม้นท์ มรึงได้ ไลท์ ไปตรึม
พอมรึง บอกอ่านจบ แล้ว คอมเม้นท์ มรึงกลับได้สิ่งที่ตรงกันข้าม
ต่อไปกูว่ามรึง ไม่ต้องอ่านให้จบหรอก

ก็ไม่รู้เจตตาคุณนะ แต่เค้าอ่านแล้วขำกร๊ากน้ำตาเล็ดเลย ขำๆ ค่ะ อย่าซีเรียส พวกเธอก็จริงจังอะไรกันนักหนา เค้าก็จริงมั่งกวนมั่งไปเรื่อยๆ พิมพ์ไปหัวเราะไป ดูคนเต้นเหยงๆ ตลกอ่ะ :twisted: :twisted: :twisted:

ไปดูการ์ตูนต่อก่อนนอนดีกว่า ฝันดีนะคร๊า ป๋าด้วยคร่า อย่าซีเรียสความเกรียนของเค้านักเลย จุ๊ฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟ :twisted: :twisted: :twisted: :twisted: :twisted:

ปล.หนูรักแม่ที่สุดทุกวันเหมือนเดิมค่ะ (บอกแม่แบบนี้ทีไร แม่ยิ้มแก้มบานตลอดเลย พ่อด้วยแหล่ะ)

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 1 Thumb down 21
ซาเลมาคอม
204

จขกท คาดหวังกับบริการขนส่งมวลชนประเทศนี้มากเกินไป
ผู้ให้บริการ ทำตัวปกติ คือห่วยแบบนี้เป็นปกติ

ควรจะหันไปใช้บริการ รถไฟไทย เพราะหากคุณหลับยาววววววววว ตื่นแล้วหลับอีกยาวววววววววววววว รับรองว่าไม่มีทางเลยจุดหมายปลายทางแน่นอน มีแต่จะถามว่า “เมื่อไหร่แม่งจะถึงซักทีวะ” :grin:

อู้ยยยยกรูถูกใจจังฮู้!! ถูกใจให้เลีย : Thumb up 106 Thumb down 1
205

เขาก็คงจะประมาณว่าไว้ใจแหละยิ่งคนแก่ก็อยากให้พักผ่อนหล่ะมั้งครับ ผมเข้าใจเจ้าของกระทู้แบบนั้นนะ เลยไม่อยากโทรไปรบกวน

แล้วก็หวังไว้กับบริการของทางรถทัวด้วยแหละว่าจะปลุกอะนะ ถ้าว่ากันตามจริยธรรมของวิชาชีพหรืออะไรสักอย่างนี่แหละ เจ้าของกระทู้

มีสิทธิ์โวยนะเค้าก็บอกไว้แล้วว่าจะลงที่ไหน เค้าแค่ต้องการคำขอโทษเองนี่

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 15 Thumb down 1
พุ่งปรี๊ดดด~
206

เห็นด้วยกะจ่าเลย! ;-) ขนส่งมวลชนของเราไม่ค่อยบริการไรหรอกนะ (จริงๆไม่รู้เรื่องหรอกมั่วตามเค้า :cry: )

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 0 Thumb down 1
คนตายไร้หลุมฝังร่าง
207

ฟกดกหฟด wrote:

เขาก็คงจะประมาณว่าไว้ใจแหละยิ่งคนแก่ก็อยากให้พักผ่อนหล่ะมั้งครับ ผมเข้าใจเจ้าของกระทู้แบบนั้นนะ เลยไม่อยากโทรไปรบกวน
แล้วก็หวังไว้กับบริการของทางรถทัวด้วยแหละว่าจะปลุกอะนะ ถ้าว่ากันตามจริยธรรมของวิชาชีพหรืออะไรสักอย่างนี่แหละ เจ้าของกระทู้
มีสิทธิ์โวยนะเค้าก็บอกไว้แล้วว่าจะลงที่ไหน เค้าแค่ต้องการคำขอโทษเองนี่

ไม่มีสิทธิ์โวยแต่แรกแล้วเพราะรถทัวร์โดยมากไม่มีการจอดนอกจากจุดเฉพาะ ระดับfirst class จอดแค่ต้นทาง-ปลายทาง นอกนั้นก็มีจอดบ้างแต่ก็ไม่ได้จอดซี้ซั้วตามผู้โดยสารหรอกนะ ;-) ;-) ;-)

สงสัยแค่ว่า เจ้าของกระทู้บอกพนักงานบนรถด้วยรึเปล่าว่าจะลงนอกจุด หรือบอกแค่คนขายตั๋ว(แต่เท่าอ่านในกระทู้ต้นเรื่อง เหมือนจะไม่ได้บอกคนบนรถเลย)

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 7 Thumb down 6
208

อ่า
ไม่รู้นะ ถ้าพนักงานต้องจำสถานที่ลงของผู้โดยสารทุกคน ความจำเขาคงขั้นเทพมากจริงๆ

ปกติรถทัวร์มีให้ลงก่อนถึงปลายทางก็จริง
แต่ไอเรื่องจะลง มันเป็นความรับผิดชอบตัวเองสิ -*-

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 11 Thumb down 5
โจ๋ซ่า
209

Ohgeorge wrote:

ป๋า wrote:
Ohgeorge wrote:
ใช่ แก้ตัวเองง่ายที่สุด แก้คนอื่นมันแทบจะเป็นไปไม่ได้ถ้าเค้าไม่อยากแก้
แต่หัวใจงานบริการ ผู้ให้บริการก็ควรใส่ใจตามหน้าที่ ผู้รับบริการก็มีสิทธิ์ใช้บริการ ง่ายๆ แค่นี้เอง
อย่าอ้างว่าลืม จำไม่ได้ บลาๆๆๆๆ ที่นั่งทุกที่มีเลขกำกับ จดไว้สิ่ ยากตรงไหน มีเวลาทำออกจะเยอะแยะ
คำว่าหน้าที่น่ะ รู้จักกันไหม พวกให้บริการ?
หน้าที่หลักของคนขับไม่ใช้ ต้องมานั่งจด นั่งจำนะครับว่า คนๆนั้นจะลงที่ไหน ความจริงคนขับมีสิทธิที่จะไม่ส่งคนระหว่างทางด้วยซ้ำ และไม่ใช้สิ่งที่เขาทำผิดด้วย สิ่งที่ถูกต้องแล้วสำหรับคนขับ คือ ส่งถึงสถานี แต่การที่มีการส่งระหว่างทาง นี้เกิดจากตกลงกันระหว่างผู้โดยสารกับคนขับ นั้นก็คือ เป็นน้ำใจของคนขับรถ ถ้าคุณอยากให้ไปถึงจุดหมายที่ต้องการจริง ก็เหมารถแท๊คซี่ รถตู้ ไปก็โอเค แต่ถ้าคิดว่ามันแพงก็ใช้วิธีเดิมสิครับ แค่ต้องตื่นตลอดเวลาแค่นั้นเอง คนขับก็มีหน้าที่ขับนะครับ ไม่มีหน้าที่ทีต้องมาปลุกผู้โดยสาร

คนขับก็ขับไปสิ่คะ พนักงานบนรถก็ดูแลผู้โดยสารด้วย ไม่ได้บอกสักหน่อยว่าให้คนขับมาทั้งจดทั้งจำ หน้าที่ใครหน้าที่มันค่ะ
ใช่เลย การที่ผู้โดยสารขอร้องให้ช่วยปลุก แล้วพนักงานปลุก คนขับก็ช่วยจอด มันก็เป็นน้ำใจนินา ผู้โดยสารบางคนเค้าก็เพลียนะคุณ สมัยเรียนเรายังหลับเลยบ้านเลย พี่กระเป๋าเค้าปลุกตอนถึงอู่
งี้แม่ของคุณคนนั้นผิดเหรอที่เผลอหลับ ตื่นตลอดทางไม่ไหวน่ะ
ทุกคนจงหาไอโฟนให้แม่ๆ ซะนะ สอนให้ใช้ Google map, GPS ส่งเมลล์ ไลน์ แทงโก้ วอสแอพ skype อัพสเตตัสในเฟสฯ Foursquareเอาให้แม่ๆ ใช้ให้คล่องเลยค่ะ ปิดเสียงเปิดสั่น ตั้งเวลา ส่งพิกัด ฯลฯ จะได้ตัดปัญหาเรื่องการติดต่อ งานนี้ไม่มีพลาด แล้วก็อย่าส่งแม่ดื้อๆ ไปกับรถรอบดึกอีกนะคะ เด๋วมาม่าอีกค่ะ แม่ๆ ก็อย่าไปหลับบนรถโดยสารนะคะ ซัดกระทิงแดงโลดค่ะแม่ขา ห้ามหลับ ห้ามลงนอกเส้นทาง!!!!!!!

ควายจริงๆ เวลากูนั่งรถจะไปที่ไหน ถ้ามันไม่ใช่จุดจอด กูก็ไปบอกคนขับตลอดว่าจอดตรงนั้นตรงนี้ให้หน่อยเฮีย จะเสียตังมากเสียตังน้อยกูก็ต้องบอก เพราะเกิดกูไม่บอกแล้วคนขับ หรือพนักงานมันไม่จอดให้กู กูก็แย่สิวะ
กรณีนี้แม่มันน่ะผิด รู้อยู่ว่าต้องลงตรงไหนแล้วเสือกหลับยาว ไอ้ลูกมันก็โง่ เห็นบอกว่าแม่มันนั่งประจำ แล้วจะประเมินเวลาไม่ถูกหรือไง ใกล้ถึงก็โทปลุกแม่มึงสิวะ แต่กูว่าที่มึงไม่โทไม่ปลุกเพราะมึงมัวแต่หลับไม่ก็ดอทอยู่แน่ ทีนี้ แม่มึงกลับมามึงเลยโดนด่า มึงเลยมาตั้งกระทู้ระบายความใคร่ไงล่ะ กูเดาได้เทพมั้ยล่ะ

เรื่องของเรื่องคือ พวกมึงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ก็ไม่ต้องรอโคตรพ่องโคตรแม่งมาช่วยมึงแล้ว
เอาหัวแม่ตีนแหย่ปลั๊กไฟให้ตายห่านไปเลยสัส

อู้ยยยยกรูถูกใจจังฮู้!! ถูกใจให้เลีย : Thumb up 39 Thumb down 8
โจ๋ซ่า
210

มีการบอกอีกนะว่าให้แม่ใช้ไอโฟน ให้โหลดแอพมาใช้ ควย! ถ้าพวกมึงไม่มีนวัตกรรม
ไม่มีฟังค์ชั่นเจ๋งๆ พวกมึงจะตื่นไม่เป็นหรือไง พึ่งแต่เทคโนฯจนลืมสัญชาตญานตัวเองแล้วหรือไง
กระจอกสัสอ่ะ

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 14 Thumb down 3
โจ๋ซ่า
211

วันนี้กูแสดงความเห็นได้ท็อปฟอมกิงๆ :cool:

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 3 Thumb down 18
ลาสเดย์
212

เมื่อก่อนเคยแต่นั่ง รถเมล์ จะลงท่ารถต่างจังหวัดที่ฟิวเจอร์กลับบ้าน แต่ดันเผลอหลับ รู้ตัวอีกทีก็ กำลังขึ้นโทลเวย์

ลงอนุเสาวรีชัย พอดี ก็เลยนั่งจาก อนุเสาวรีแมร่งเลย ถือว่านั่งรถเล่น ฮาๆ :lol:

แต่ผมว่า ถ้าไม่เสียเวลาชีวิตอะไรมากก็น่าจะลงท่ารถสักที่เพื่อรอรถกลับน่ะ ไม่ใช่ ลงกลางทางมันอันตราย

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 7 Thumb down 0
คนธรรมดา
213

รู้จักพึ่งตนเองบ้างเถอะก้าทำไม่ได้ก็ไม่ต้องไปหวังพึ่งคนอื่นหรอกเพราะคนอื่นเขาไม่สนใจหรอก

เวลาไปไหนก็ควรจะเช็คเวลาเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว ถ้ามันเลยก็โทษใครไม่ได้หรอกนอกจากโทษตัวเอง :twisted: :twisted:

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 8 Thumb down 3
214

บางทีหลายๆคน ก็ตอบกระทู้เอามันส์ ตามกระแสไปงั้น
เคยไปนั่งรถจริงๆแบบนั้นเกิน 10 ครั้งรึป่าวก็ไม่รู้
พนักงานรถผิดมั้ย – ก็ผิดสิเห็นบอกว่าขอโทษ
แม่ผิดมั้ย – ผิด20% (ผิดที่ง่วง เพลีย)

ปกติแล้วรถตอนกลางคืนคนอื่นเค้าหลับเค้านอนกันหมด ไอ้พวกโทรศัพท์เข้าบ่อยๆคุยบ่อยๆมักเป็นเป้าสายตาคนรอบข้าง
ยังไงก็เกรงใจก็ดีนะ
รถเดินทางไกล แน่นอนต้องเพลียกันบ้าง เผลอหลับกันบ้าง
ก่อนรถออกพนักงานก็ต้องมาสอบถามว่าลงที่ไหนอยู่แล้วพร้อมสำรวจที่นั่งก่อนเดินทาง

อีกอย่างเส้นทางก็ไม่ได้มีป้ายบอกในวิสัยของคนนั่งจะเห้นได้ชัด นอกจากคนขับจะเห้นชัด

ตามจริงแล้วคนชำนาญทางควรที่จะแจ้งเตือน และปลุก

อันนี้ค.เห็นส่วนตัว ของคนนั่งรถทัวร์ เกือบทั้งชีวิต

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 17 Thumb down 5
เบื่อพวงคิดอะไรด้านเดียว
215

อยากรู้จัง พวกที่ด่าแม่เจ้าของกระทู้ กับเจ้าของกระทู้หนะ ได้เข้าไปอ่านในพันทิพย์ยังอ่ะ ถ้ายังก็เข้าไปอ่านซะนะ จะได้รู้ว่าควรคิดอะไรก่อนที่จะพิมพ์ ไม่ใช่สักแต่จะด่า :x

เรานั่งรถทัวร์ระยะไกลบ่อยนะ กรุงเทพ-กระบี่ แบบ VIP (ระยะเวลาที่นั่งก็ประมาณ 12 ชม.) ซึ่งปกติก่อนรถออก พนักงานบริกรเค้าจะมีเป็นแฟ้มที่มี่หมายเลขที่นั่งของเราอยู่ แล้วเค้าก็จะไล่ถามไปที่ละคนว่าลงตรงไหนบ้าง ซึ่งถ้าหากว่าใกล้ถึงแล้วเค้าจะเข้ามาปลุกตลอด :!: แต่ส่วนใหญ่เราจะตื่นก่อนถึงมากกว่าหนะ

ส่วนขนส่งของภาคอื่นเป็นงัยเราไม่รู้รายละเอียดหรอกนะ :arrow:

ที่ จขกท. เค้าโพส ถ้่าลองอ่านก็จะรู้ว่าเค้าแค่อยากได้ยินคำขอโทษจากตัวบริษัทเอง ซึ่งมันเป็นเครื่องยืนยันว่าบริษัทใหญ่ได้รับรู้แล้ว อย่างน้อยทางบริษัทก็น่าจะทำอะไรบ้าง แล้วไอ้พวกที่บอกว่า จขกท. เค้าต้องการบริการเหนือมาตรฐานหนะ ถามจริงๆเหอะ ได้เข้าไปอ่านในพันทิพย์บ้างรึเปล่าก่อนที่จะพิมพ์ :o และถึงจะเป็นรถสายยาวก็จริง แต่ก่อนที่จะซื้อตั๋วซึ่งแม่ จขกท. ก็ได้ถามตนขายแล้วเรื่องลงกลางทาง คนขายก็บอกว่าให้บอกพนักงานบนรถ แล้วเค้าก็จะมาปลุกตามที่ได้ตกลงกันไว้ :mrgreen: ลองไปอ่านซะ !!

แล้วเรื่องที่ว่า ทำไมคนเป็นลูกไม่โทรเชคบ้างละ ว่าแม่ถึงไหนแล้ว? ใกล้ถึงยัง? อันนี้เราก็ค่อนข้างเห็นด้วยนะ แต่ก็ไม่ใช่ทั้งหมด เพราะอย่างน้อยเวลาโทรศัพท์ดัง หรือ จะคุยโทรศัพท์ ก็ควรรู้ว่าเวลาไหนเหมาะ หรือไม่ (เราเจอมาบ่อย พวกที่คุยแบบไม่เกรงใจใคร :o ) แล้วมันจำเป็นด้วยเหรอ ที่ไม่โทรไปสอบถามเป็นระยะๆ นั่นหมายถึง คุณไม่รักแม่ ไม่สนใจแม่ พวกที่คิดได้แค่นี้ก็ปล่อยไปเหอะ…พูดไปก็เท่านั้น

“สรุป ผมผิด โอเค ที่ปล่อยให้คุณแม่ขึ้นรถโดยสารกลับบ้านเอง

หลังจากตื่นผมก็โทรถาม แม่ก็บอกว่าถึงแล้วสบายดีและไม่บอกรายละเอียดอะไร

เป็นตอนเย็นแม่ถึงโทรมาบอกน้องสาวว่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น

ที่ไม่บอกผมเพราะกลัวผมจะบุกไปนครชัยแอร์ และจะทำงานด้วยความหงุดหงิด

เป็นผมเองที่ไม่อยากปล่อยผ่านเรื่องนี้

เพราะไม่อยากให้เกิดขึ้นกับคุณแม่ท่านอื่่นอีก

ด้วยความเคารพ

ป.ล.คุณแม่ผม 61 ผม 32 และยังโสดครับ…………………….

แก้ไขเมื่อ 03 มิ.ย. 55 12:50:56

จากคุณ : อะไรๆก็ตู (packpackz)
เขียนเมื่อ : 3 มิ.ย. 55 12:12:51
ถูกใจ : มะด่วย ” นี่เป็นคำตอบของ จขกท. ว่าทำไมไม่โทรไปสอบถามแม่ ว่าถึงช้า :!:

แล้วก็พวกที่ด่าแม่ จขกท. ว่า” เป็นคนเลือกที่จะลงกลางทางซึ่งเลยจากจุดหมายที่จะลงมา 80 กิโลเมต แล้วก็พวกที่พูดว่า ถึงลงตรงเวลา ก็ไม่รู้ว่าจะมีคนมารับรึเปล่า ” นะ ลองไปอ่านแล้วก็คิดดูเองละกัน

” ความคิดเห็นที่ 23
คนมารับคุณแม่ผม

รอที่ป้อมตำรวจ สี่แยกนอกเมือง

แม่ผมสั่งให้มารอตอนตีสี่

และเค้าก็ไม่ทราบอะไรครับ

จนคุณแม่ผมเหมารถนั่งมานั่นละ

อย่างที่เคยนำเรียนให้ทราบ

” คุณแม่ผมท่านชอบดูแลตัวเอง สมัยก่อนผมก็ไปอยู่เมืองนอกสี่ปี น้องสาวผมก็เรียนและอยู่ในกรุงเทพตลอด ปีหนึ่งๆพวกเรากลับบ้านแค่วันพ่อกับวันแม่ นอกนั้น คุณพ่อคุณแม่ขึ้นมาเยี่ยมเอง ”

” คุณแม่ผมไม่เคยทำตัว ปญอ หรือ ออดอ้อนให้ใครดูแล ไม่เคยเรียกร้องความสนใจ ”

หลายๆท่านอาจจะมองว่าผมเป็นลูกอกตัญญู ไม่รักไม่ห่วงคุณแม่

ผมบอกได้เลยครับ ว่าผมไม่กระแดะ และผมรักคุณแม่ผม ไม่น้อยกว่าคุณรักแม่คุณแน่นอน !!!!!!!!!!

อย่าเอาตรรกะเบี้ยวๆ มาคิดเพี้ยนๆ ทำให้โลกเอียงไปข้างแบบคุณเลย

ด้วยความเคารพ

จากคุณ : เอี้ยก้วย (packpackz)
เขียนเมื่อ : 3 มิ.ย. 55 22:18:04 ”

:mrgreen: ตกลง ที่ จขกท. มาตั้งกระทู้ เพื่ออะไร หวังว่าคนที่ได้อ่าน แล้วคิดถึงความเป็นจริง คงจะรู้นะว่าเพราะอะไร !! แล้วก็ขอความกรุณา อย่าเอารถเมล์หรือรถทัวร์ที่วิ่งระยะทางใกล้ๆ กับรถทัวร์ที่วิ่งระยะยาวมาเปรียบเทียบกันนะ เพราะการขอให้พนักงานช่วยปลุกก่อนถึงป้ายของพวกรถที่วิ่งระยะยาว กับเวลาคุณหลับบนพวกรถเมล์ที่วื่งระยะใกล้ แล้วเลยป้ายหนะ มันต่างกัน !!! หวังว่าคงเข้าใจกันบ้างนะ :o :o

คนบางคนก็ไม่สามารถไปรับส่งพ่อแม่ได้ตลอดหรอกนะ ซึ่งมันก็ไม่ได้หมายความว่า เค้าคนนั้นจะรักพ่อแม่ น้อยไปกว่าที่พวกคุณรักหรอก :o

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 23 Thumb down 9
เบื่อพวกคิดอะไรด้านเดียว
216

เราก็กลับรถเที่ยวกลางคืนนะ เพราะ VIP ที่ลงใต้ มันมีแค่ช่วงกลางคืนเป็นต้นไป และการที่ จขกท. จองเที่ยวกลางคืนให้แม่ เพราะอยากให้แม่นั่งสบายก็ได้ เพราะระยะเวลาในการเดินทางมันนาน ยิ่งคนอายุเยอะๆ นั่งนานๆ อาจทำให้ปวดเมื่อยได้ ถ้าจะหาพวกบริการขนส่งที่นั่งสบาย ปรับนอนได้สะดวกเพื่อคนที่รัก มันแปลกเหรอ? แล้วมีกฎข้อไหนของขนส่งได้ระบุไว้รึเปล่า ว่าห้ามหลับขณะนั่งรถ วะคะ :mrgreen:

@โจ๋ซ่า

ที่บอกว่า “กรณีนี้แม่มันน่ะผิด รู้อยู่ว่าต้องลงตรงไหนแล้วเสือกหลับยาว ไอ้ลูกมันก็โง่ เห็นบอกว่าแม่มันนั่งประจำ แล้วจะประเมินเวลาไม่ถูกหรือไง ใกล้ถึงก็โทปลุกแม่มึงสิวะ แต่กูว่าที่มึงไม่โทไม่ปลุกเพราะมึงมัวแต่หลับไม่ก็ดอทอยู่แน่ ทีนี้ แม่มึงกลับมามึงเลยโดนด่า มึงเลยมาตั้งกระทู้ระบายความใคร่ไงล่ะ กูเดาได้เทพมั้ยล่ะ

เรื่องของเรื่องคือ พวกมึงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ก็ไม่ต้องรอโคตรพ่องโคตรแม่งมาช่วยมึงแล้ว
เอาหัวแม่ตีนแหย่ปลั๊กไฟให้ตายห่านไปเลยสัส” ถามหน่อยเหอะ ก่อนพิมพ์ได้ใช้สมองคิดรึป่าววะคะ จะมีซักกี่คนกันวะคะที่ตื่นขึ้นมาก่อนถึงป้ายหนะ นอกจากพนักงานจะเปิดไฟให้ แล้วกรณีนี้ แม่ จขกท. ลงปลายทาง จะเปิดไฟเตรียมตัวลงก็ไม่ได้เพราะคงเกรงใจคนอื่น แล้วไหนไอ้คนที่บอกจะปลุก ก็ดันลืมปลุก … ถ้าใช้สมองนะ แค่นี้ก็รู้แล้วว่าใครผิด :o :o ถามหน่อยเหอะ เคยนั่งรถทัวร์ระยะทางไกลรึเป่าววะ ถึงได้พิมพ์แบบนี้ออกมา คิดหน่อยก็ดีนะค่ะ

แต่ถ้าหากคิดได้แค่นี่นี้ “กาก” วะ :mrgreen:

บอกตามตรงนะ อ่านในนี้แต่ละเม้นท์แล้ว ยากที่จะหาสาระและเหตุผลที่พอจะเข้าใจได้เลย ส่วนมากมีแต่พวกเม้นท์ไปตามกระแส เพื่อแสดงความกากของตัวเองให้คนอื่นได้รับรู้ก็เท่านั้น :o

:arrow: รถทัวร์แบบปรับนอนได้ หรือ พวก VIP อ่ะ ส่วนใหญ่จะถามผู้โดยสารก่อนว่าถ้าเกิดลงกลางทางอ่ะ ลงตรงไหน ? แต่ก็ขึ้นอยู่กับบริษัทด้วยแหละ
ถ้านั่งลงใต้ก็คุยได้หมด แต่ภาคอื่น ไม่ขอคอนเฟิร์ม :!:

ปล.ปกติไม่เคยด่าใครว่า “กาก” นะ แต่นี่ อ่านที่คุณมึงพิมพ์แล้ว บอกได้คำเดียวว่า กากวะค่ะ :mrgreen:

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 12 Thumb down 5
217

ปกติแล้วรถทัวร์ทุกบริษัทพนักงานจะเดินจดทุกที่นั่งเลยว่าใครลงตรงไหนแล้วเอาไปแปะด้านหน้าตรงคนขับเลย แล้วคนขับทวนกับพนักงานอีกทีว่าถูกต้องไหม งานนี้คนขับผลัด2คงลืม เพราะเค้าเปลี่ยนคนขับกันกลางทางครับ แต่เอาเข้าจริงๆคนขับคงจะบอกว่าติดรถไปอุบลก่อนแล้วเดี๋ยวฝากติดรถคันอื่นวิ่งกลับมาให้ ซึ่งมันเสียเวลาแต่ปลอดภัย แม่ของจขกท.เลือกลงเค้าคงนึกว่าเป็นคนท้องที่ก็เลยปล่อยลงไป

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 10 Thumb down 0
คนตายแถวๆนี้แหละ
218

@ เบื่อพวงคิดอะไรด้านเดียว:

ไม่เอะใจจริงหรอ…………………….

คนมารับคุณแม่ผม

รอที่ป้อมตำรวจ สี่แยกนอกเมือง

แม่ผมสั่งให้มารอตอนตีสี่

และเค้าก็ไม่ทราบอะไรครับ

…………..ตามที่เขาเล่ามาตี4 = นั่งรถเลยไป80กิโล ถ้าแม่เจ้าของกระทู้ไม่หลับก็แปลว่าตัองลงตอนตี3 แต่เรียกรถมารับตอนตี4แปลว่่าจะเดินเล่นไปเรื่อยกว่า1ชั่วโมงหรอ……ตอนกลางคืนเนี่ยนะ ไม่มีการโทรนัดกะคนมารับ แถมไอ้ลูกกตัญญูกว่าจะรู้เรื่องก็ตอนเย็นวันต่อมาแปลว่าไม่ได้คิดโทรไปถามเลยว่าถึงบ้านยัง ไอ้คนมารับก็ไม่้ได้โทรบอก

คนบางคนก็ไม่สามารถไปรับส่งพ่อแม่ได้ตลอดหรอกนะ ซึ่งมันก็ไม่ได้หมายความว่า เค้าคนนั้นจะรักพ่อแม่ น้อยไปกว่าที่พวกคุณรักหรอก <<<ไอ้ลูกกตัญญูมันผิดตั้งกะจองรถเที่ยว"กลางคืน"ให้คนแก่อายุ61เดินทางคนเดียวแล้ว รู้อยู่ว่าตื่นไม่ไหวแต่ก็ยังเลือกเที่ยวกลางคืน ที่เหลือก็โยนหน้าที่ให้รถทัวร์ไปทั้งหมดโดยอ้างว่าซื้อบริการแล้วในราคา 603 บาท…..ไม่มีการโทรเช็คกะทางแม่ ไม่มีกาีรโทรตรวจกับมาคนรับ

ตูว่าถ้ามันจองเที่ยวกลางวัน ดราม่าก็ไม่เกิดล่ะ :twisted: :twisted: โดยสามัญสำนึกแล้วไม่มีใครให้บุพการีเดินทางกลางคืนคนเดียวหรอก

ดูแล้วเจ้าของกระทู้เหมือนระบายแก้เครียดมากกว่า้เพราะตัวมันเองก็ทำผิืดเยอะเหมือนกันและตอนนี้ทำแค่อ้างรักแม่ เพื่อไม่ให้กระแสตีกลับมาด่าตัวเองเท่านั้นแหละ อ่านก็รู้ว่ามันบกพร่องหน้าที่ไปหลายอย่างมากและไม่ยอมรับจุดผิืด

Fact ที่ว่ามันเพิ่มความเสี่ยงให้แม่มันเองด้วยการจองเที่ยวกลางคืน เสี่ยง2ไม่มีการโทรเช็ค เสี่ยง3ไม่เคยนัดแนะกับคนมารับ เสี่ยง4 คุณแม่ลงเดินหารถกลับเองตอนตี4 พวกนี้ก็ไม่ได้หา่ยไปไหนหรอกถ้ามีคนจิ้มตรงนี้มากๆเจ้าของกระทู้โดนถล่มด่าแน่ :grin: :grin:

ส่วนคนรถโดยfactแล้วผิดแค่ไม่ปลุกแต่ก็เสนอไปนั่งรถจากอุบลมาแทนปลอดภัยแต่แม่เจ้าของกระทู้จะลงให้ได้ด้วยเลือดทรนงที่เจ้าของกระทู้บอกว่าเป็นหญิงแกร่้งมาแต่เกิด(ลงรถเองตอนตี4ไม่เข้าใจนี่เรียกว่าชอบดูแลตัวเองตรงไหน)

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 20 Thumb down 2
จะเอาอะไรนักหนากับชีวิต
219

สรุปว่า “นั่งรถทัวร์แล้วหลับเลยป้ายเลยเที่ยวโพนทะนาด่ารถทัวร์” เนี่ยอะนะ… ไม่บ้าจริงทำไม่ได้นะเนี่ย…. :cool:

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 5 Thumb down 5
220

โจ๋ซ่า wrote:

Ohgeorge wrote:
ป๋า wrote:
Ohgeorge wrote:
ใช่ แก้ตัวเองง่ายที่สุด แก้คนอื่นมันแทบจะเป็นไปไม่ได้ถ้าเค้าไม่อยากแก้
แต่หัวใจงานบริการ ผู้ให้บริการก็ควรใส่ใจตามหน้าที่ ผู้รับบริการก็มีสิทธิ์ใช้บริการ ง่ายๆ แค่นี้เอง
อย่าอ้างว่าลืม จำไม่ได้ บลาๆๆๆๆ ที่นั่งทุกที่มีเลขกำกับ จดไว้สิ่ ยากตรงไหน มีเวลาทำออกจะเยอะแยะ
คำว่าหน้าที่น่ะ รู้จักกันไหม พวกให้บริการ?
หน้าที่หลักของคนขับไม่ใช้ ต้องมานั่งจด นั่งจำนะครับว่า คนๆนั้นจะลงที่ไหน ความจริงคนขับมีสิทธิที่จะไม่ส่งคนระหว่างทางด้วยซ้ำ และไม่ใช้สิ่งที่เขาทำผิดด้วย สิ่งที่ถูกต้องแล้วสำหรับคนขับ คือ ส่งถึงสถานี แต่การที่มีการส่งระหว่างทาง นี้เกิดจากตกลงกันระหว่างผู้โดยสารกับคนขับ นั้นก็คือ เป็นน้ำใจของคนขับรถ ถ้าคุณอยากให้ไปถึงจุดหมายที่ต้องการจริง ก็เหมารถแท๊คซี่ รถตู้ ไปก็โอเค แต่ถ้าคิดว่ามันแพงก็ใช้วิธีเดิมสิครับ แค่ต้องตื่นตลอดเวลาแค่นั้นเอง คนขับก็มีหน้าที่ขับนะครับ ไม่มีหน้าที่ทีต้องมาปลุกผู้โดยสาร
คนขับก็ขับไปสิ่คะ พนักงานบนรถก็ดูแลผู้โดยสารด้วย ไม่ได้บอกสักหน่อยว่าให้คนขับมาทั้งจดทั้งจำ หน้าที่ใครหน้าที่มันค่ะ
ใช่เลย การที่ผู้โดยสารขอร้องให้ช่วยปลุก แล้วพนักงานปลุก คนขับก็ช่วยจอด มันก็เป็นน้ำใจนินา ผู้โดยสารบางคนเค้าก็เพลียนะคุณ สมัยเรียนเรายังหลับเลยบ้านเลย พี่กระเป๋าเค้าปลุกตอนถึงอู่
งี้แม่ของคุณคนนั้นผิดเหรอที่เผลอหลับ ตื่นตลอดทางไม่ไหวน่ะ
ทุกคนจงหาไอโฟนให้แม่ๆ ซะนะ สอนให้ใช้ Google map, GPS ส่งเมลล์ ไลน์ แทงโก้ วอสแอพ skype อัพสเตตัสในเฟสฯ Foursquareเอาให้แม่ๆ ใช้ให้คล่องเลยค่ะ ปิดเสียงเปิดสั่น ตั้งเวลา ส่งพิกัด ฯลฯ จะได้ตัดปัญหาเรื่องการติดต่อ งานนี้ไม่มีพลาด แล้วก็อย่าส่งแม่ดื้อๆ ไปกับรถรอบดึกอีกนะคะ เด๋วมาม่าอีกค่ะ แม่ๆ ก็อย่าไปหลับบนรถโดยสารนะคะ ซัดกระทิงแดงโลดค่ะแม่ขา ห้ามหลับ ห้ามลงนอกเส้นทาง!!!!!!!

ควายจริงๆ เวลากูนั่งรถจะไปที่ไหน ถ้ามันไม่ใช่จุดจอด กูก็ไปบอกคนขับตลอดว่าจอดตรงนั้นตรงนี้ให้หน่อยเฮีย จะเสียตังมากเสียตังน้อยกูก็ต้องบอก เพราะเกิดกูไม่บอกแล้วคนขับ หรือพนักงานมันไม่จอดให้กู กูก็แย่สิวะ
กรณีนี้แม่มันน่ะผิด รู้อยู่ว่าต้องลงตรงไหนแล้วเสือกหลับยาว ไอ้ลูกมันก็โง่ เห็นบอกว่าแม่มันนั่งประจำ แล้วจะประเมินเวลาไม่ถูกหรือไง ใกล้ถึงก็โทปลุกแม่มึงสิวะ แต่กูว่าที่มึงไม่โทไม่ปลุกเพราะมึงมัวแต่หลับไม่ก็ดอทอยู่แน่ ทีนี้ แม่มึงกลับมามึงเลยโดนด่า มึงเลยมาตั้งกระทู้ระบายความใคร่ไงล่ะ กูเดาได้เทพมั้ยล่ะ
เรื่องของเรื่องคือ พวกมึงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ก็ไม่ต้องรอโคตรพ่องโคตรแม่งมาช่วยมึงแล้ว
เอาหัวแม่ตีนแหย่ปลั๊กไฟให้ตายห่านไปเลยสัส

ที่ตอบมาเนี่ย เอาส่วนไหนของร่างกายคิดอ่ะ? กุก็บอกให้คนขับช่วยหยุดตรงจุดที่กุต้องลง คนอื่น ใครๆ เค้าก็ทำกันแทบจะทุกคันรถ ในตอนที่กุยังใช้บริการรถนรกอยู่นะ

เค้าก็บอกมาแล้วว่าแม่เค้าขอให้พนักงานบนรถ (ไม่ใช่พนักงานขับรถนะว้อย) ช่วยจอดตรงนั้นที่จะลง มันช่วยไม่ได้ที่คนแก่เผลอหลับ อิยิ้มนั่นก็เสือกลืมปลุก กุจะไม่ถามมึงให้สมองกุเพลีย

ก็อิยิ้มพนักงานประจำรถที่ลืมปลุกแม่เค้าน่ะแหล่ะ ผิดว้อย :razz:

ไม่ต้องมาแถเรื่องตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ทำไมลูกไม่โทร ทำไมแม่เสือกหลับ บลาๆๆ

ก็เค้ามาใช้บริการ และไม่ได้มาขอใช้บริการฟรีๆ นะไอฝัด :mrgreen:

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 3 Thumb down 7
221

ความคิดเห็นที่ 289 [ถูกใจ] [แจ้งลบ] ติดต่อทีมงาน

เรียนเพื่อนสมาชิก

กระผมนำเรียนทุกท่านแล้วนะครับ

ว่าก่อนซื้อตั๋วผมถามแล้วว่าจอดไหม

พนักก็บอกว่า ” จอด ” และขอให้ ” แจ้ง ” พขร และ บริกร

ตอนขึ้นรถอีกครั้ง

ผมแว่บไปซื้อตั๋วให้แม่ตอน 11.00 แล้วกลับไปทำงานต่อ

แล้วทานข้าวเย็นกับแม่ ส่งแม่กลับ 23.00 และก็กำชับ พขร

และบริกร ( ปกตินครชัยแอร์ตรงส่วนพักผู้โดยสารด้านในห้ามผู้ไม่มีบัตรเข้า )

แต่ผมก็มุดเข้าไป เพื่อที่จะกำชับเค้า และกำชับแม่ตัวเอง ให้บอกเค้า

ว่า ลง ” สังขะ ” จังหวัดสุรินทร์ ไม่ใช่ ลง ” กันทรลักษณ์ ” จังหวัดศรีษเกษ

ขอให้เข้าใจตรงกันด้วยว่า ทางบริษัท ” นครชัยแอร์ ” มีนโนบายขายตั๋ว ราคาเต็ม !!!

และจอดทุกที่ ที่โดยสารประสงค์จะลง ตราบเท่าที่ยอมจ่ายเต็ม !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

กรุณารับฟัง หรือ อ่านข้อความให้รอบด้านด้วยครับ

ด้วยความเคารพ

ป.ล.ถ้ามีคนมาว่าแม่คุณ รวมทั้งว่าตัวคุณไม่ดูแลแม่ เป็นคุณจะยอมหรือ?????
สมัยเด็กผมต่อยกลับแล้วครับ นี่แก่แล้ว ผมเห่าอย่างเดียว ก็เหนื่อยแระ………
เข้าวันพระใหญ่ ผมงดดราม่า หนึ่งวันครับ

จากคุณ : packpackz [Bloggang]
เขียนเมื่อ : วันวิสาขบูชา 55 01:39:36 [แก้ไข]

ก็เค้าบอกอยู่ชัดๆ แล้ว จะแถกันให้แหกโค้งไปลงนรกกันเหรอวะคะ :razz:
ไอ้พวกขยันด่าคนอื่น มองแต่ข้อผิดพลาดของคนอื่นน่ะ ช่วยดูตัวเองหน่อยว่า ตัวเองมีอะไรดีบ้างมั๊ย หรือเก่งแต่จับผิดคนอื่น :cool:

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 4 Thumb down 10
222

เป็นหน้าที่ของขนส่งหรอที่ต้องมาคอยปลุกผู้โดยสาร ขอให้เค้าช่วยปลุกไม่ใช่โยนความรับผิดชอบให้คนอื่น ไม่ดูแลตัวเองแล้วโทษคนอื่นได้ไง มันต้องช่วยๆกันผู้โดยสารไม่ใช่คนสองคน

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 1 Thumb down 4
คนตายแถวๆนี้แหละ
223

@ Ohgeorge:

และนครชัยแอร์ไม่มีนโยบายจอดนอกจุดจอดที่กำหนดนะ ไอ้ที่ขอให้จอดนั่นเป็นข้อตกลงกันเองระหว่าง “คนขับ”และ “ผู้โดยสาร”

และถึงจะด่าว่าคนขับรถมันผิดยังไง เจ้าของกระทู้ก็หนีความผิดที่ว่า “จองรถเที่ยวกลางคืนที่มองทางลำบาก และยากที่จะตื่นมาดูืทาง ให้แม่เดินทางคนเดียว” ไม่ได้หรอก

คนรถผิดที่ไม่ปลุกนั่นเห็นด้วยทุกคนไม่มีใครแย้ง :| :|

แต่ถ้าเจ้าของกระทู้จะยืนยันว่า “กรูไม่ผิดเพราะจ่ายไป603บาท ไม่ใช่หน้าที่ที่ต้องคอยติดต่อว่าคุณแม่ที่เคารพจะไปถึงไหนแล้ว หรือจะกลับถึงบ้านตอนตี4ใหม” ก็ต้มน้ำร้อนกันต่อไป :mrgreen: :mrgreen: :mrgreen:

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 18 Thumb down 1
224

เหอะๆๆ ไปถามแม่บ้านมาว่ารู้จักนครชัยแอร์มั๊ย?
พี่เค้าบอกรู้จัก เคยนั่ง มีอะไรเหรอ?
มันเหียกมากป่าวคะ?
ก็…มีบ้างนะ :!: แล้วเกิดอะไรขึ้นคะ?
หนูไปเจอในดราม่าไง แล้วก็ เล่าให้ฟััง บลาๆๆ

พี่เค้าตอบมาว่า…ไม่ใช่ว่าแอร์ (พนักงานต้อนรับบนรถ) ก็หลับด้วย เลยลืมปลุกตามที่ตกลงกันหรือเปล่า เห็นเค้าก็หลับกันบ่อยในช่วงรถกะดึกอ่ะนะ

อื้ม…ลืมตรงนี้ไปได้ไงน้อ

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 2 Thumb down 0
วาปมาเสพ
225

เห็นด้วยกับฝั่งเจ้าของกระทู้หว่ะ
ประเด็นคือมันไม่ได้ให้แม่มันนั่งฟรีนี่หว่า

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 2 Thumb down 2
226

คนในพันดริฟท์บ้างก็ดู “โลกสวยสัส” ให้กำลังใจกัน จู้ๆ
บ้างก็คอยเหยียบกันให้จมดิน ระวังตัว อย่าพลาดนะมึง ตายห่านไร้ญาติแน่ :cool:

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 2 Thumb down 3
พนักงานรถคนนั้น
227

Ohgeorge wrote:

โจ๋ซ่า wrote:

Ohgeorge wrote:
ป๋า wrote:
Ohgeorge wrote:
ใช่ แก้ตัวเองง่ายที่สุด แก้คนอื่นมันแทบจะเป็นไปไม่ได้ถ้าเค้าไม่อยากแก้
แต่หัวใจงานบริการ ผู้ให้บริการก็ควรใส่ใจตามหน้าที่ ผู้รับบริการก็มีสิทธิ์ใช้บริการ ง่ายๆ แค่นี้เอง
อย่าอ้างว่าลืม จำไม่ได้ บลาๆๆๆๆ ที่นั่งทุกที่มีเลขกำกับ จดไว้สิ่ ยากตรงไหน มีเวลาทำออกจะเยอะแยะ
คำว่าหน้าที่น่ะ รู้จักกันไหม พวกให้บริการ?
หน้าที่หลักของคนขับไม่ใช้ ต้องมานั่งจด นั่งจำนะครับว่า คนๆนั้นจะลงที่ไหน ความจริงคนขับมีสิทธิที่จะไม่ส่งคนระหว่างทางด้วยซ้ำ และไม่ใช้สิ่งที่เขาทำผิดด้วย สิ่งที่ถูกต้องแล้วสำหรับคนขับ คือ ส่งถึงสถานี แต่การที่มีการส่งระหว่างทาง นี้เกิดจากตกลงกันระหว่างผู้โดยสารกับคนขับ นั้นก็คือ เป็นน้ำใจของคนขับรถ ถ้าคุณอยากให้ไปถึงจุดหมายที่ต้องการจริง ก็เหมารถแท๊คซี่ รถตู้ ไปก็โอเค แต่ถ้าคิดว่ามันแพงก็ใช้วิธีเดิมสิครับ แค่ต้องตื่นตลอดเวลาแค่นั้นเอง คนขับก็มีหน้าที่ขับนะครับ ไม่มีหน้าที่ทีต้องมาปลุกผู้โดยสาร
คนขับก็ขับไปสิ่คะ พนักงานบนรถก็ดูแลผู้โดยสารด้วย ไม่ได้บอกสักหน่อยว่าให้คนขับมาทั้งจดทั้งจำ หน้าที่ใครหน้าที่มันค่ะ
ใช่เลย การที่ผู้โดยสารขอร้องให้ช่วยปลุก แล้วพนักงานปลุก คนขับก็ช่วยจอด มันก็เป็นน้ำใจนินา ผู้โดยสารบางคนเค้าก็เพลียนะคุณ สมัยเรียนเรายังหลับเลยบ้านเลย พี่กระเป๋าเค้าปลุกตอนถึงอู่
งี้แม่ของคุณคนนั้นผิดเหรอที่เผลอหลับ ตื่นตลอดทางไม่ไหวน่ะ
ทุกคนจงหาไอโฟนให้แม่ๆ ซะนะ สอนให้ใช้ Google map, GPS ส่งเมลล์ ไลน์ แทงโก้ วอสแอพ skype อัพสเตตัสในเฟสฯ Foursquareเอาให้แม่ๆ ใช้ให้คล่องเลยค่ะ ปิดเสียงเปิดสั่น ตั้งเวลา ส่งพิกัด ฯลฯ จะได้ตัดปัญหาเรื่องการติดต่อ งานนี้ไม่มีพลาด แล้วก็อย่าส่งแม่ดื้อๆ ไปกับรถรอบดึกอีกนะคะ เด๋วมาม่าอีกค่ะ แม่ๆ ก็อย่าไปหลับบนรถโดยสารนะคะ ซัดกระทิงแดงโลดค่ะแม่ขา ห้ามหลับ ห้ามลงนอกเส้นทาง!!!!!!!

ควายจริงๆ เวลากูนั่งรถจะไปที่ไหน ถ้ามันไม่ใช่จุดจอด กูก็ไปบอกคนขับตลอดว่าจอดตรงนั้นตรงนี้ให้หน่อยเฮีย จะเสียตังมากเสียตังน้อยกูก็ต้องบอก เพราะเกิดกูไม่บอกแล้วคนขับ หรือพนักงานมันไม่จอดให้กู กูก็แย่สิวะ
กรณีนี้แม่มันน่ะผิด รู้อยู่ว่าต้องลงตรงไหนแล้วเสือกหลับยาว ไอ้ลูกมันก็โง่ เห็นบอกว่าแม่มันนั่งประจำ แล้วจะประเมินเวลาไม่ถูกหรือไง ใกล้ถึงก็โทปลุกแม่มึงสิวะ แต่กูว่าที่มึงไม่โทไม่ปลุกเพราะมึงมัวแต่หลับไม่ก็ดอทอยู่แน่ ทีนี้ แม่มึงกลับมามึงเลยโดนด่า มึงเลยมาตั้งกระทู้ระบายความใคร่ไงล่ะ กูเดาได้เทพมั้ยล่ะ
เรื่องของเรื่องคือ พวกมึงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ก็ไม่ต้องรอโคตรพ่องโคตรแม่งมาช่วยมึงแล้ว
เอาหัวแม่ตีนแหย่ปลั๊กไฟให้ตายห่านไปเลยสัส

ที่ตอบมาเนี่ย เอาส่วนไหนของร่างกายคิดอ่ะ? กุก็บอกให้คนขับช่วยหยุดตรงจุดที่กุต้องลง คนอื่น ใครๆ เค้าก็ทำกันแทบจะทุกคันรถ ในตอนที่กุยังใช้บริการรถนรกอยู่นะ

เค้าก็บอกมาแล้วว่าแม่เค้าขอให้พนักงานบนรถ (ไม่ใช่พนักงานขับรถนะว้อย) ช่วยจอดตรงนั้นที่จะลง มันช่วยไม่ได้ที่คนแก่เผลอหลับ อิยิ้มนั่นก็เสือกลืมปลุก กุจะไม่ถามมึงให้สมองกุเพลีย

ก็อิยิ้มพนักงานประจำรถที่ลืมปลุกแม่เค้าน่ะแหล่ะ ผิดว้อย

ไม่ต้องมาแถเรื่องตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ทำไมลูกไม่โทร ทำไมแม่เสือกหลับ บลาๆๆ

ก็เค้ามาใช้บริการ และไม่ได้มาขอใช้บริการฟรีๆ นะไอฝัด

ทำยังกับเคยนั่ง รถมาแล้วทุกคันงั้นแหละ ขี้โม้จริงๆ พูดมาได้อะ รถทุกคันทุกคน จอดให้ โถๆไม่ทุกคนัม่ทุกคน ไม่ทุกครั้งหรอกโว้ย

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 0 Thumb down 2
228

เพื่อนเรานั่งสายนี้บ่อย แต่ก็ลงปลายทางเลยไม่มีปัญหา นอกจากปัญหาคนนั่งข้างๆ ชอบคุยโทรศัพท์ ทำให้มันหลับไม่ลง ต้องนั่งฟังไอพอดจนกว่าจะถึงจุดหมาย แต่แบบขึ้นลงระหว่างเส้นทางนี่ก็เคยเหมือนกัน แต่เป็นแบบหลายๆ คนนะ คนเดียวยังไม่เคยเลย ก็เลยไม่รู้ว่าต้องแก้ไขยังไง แต่กรณีเด็กรถลืมปลุกนี่ ถ้าเจอกับตัวเองคงได้แต่ทำใจและยอมไปถึงปลายทางก่อนนั่งรถย้อนกลับอ่ะ ถ้าไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มและปลอดภัยกว่าอยู่บนทางหลวงตอนตี4น่ะ :!:

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 6 Thumb down 0
โจ๋ซ่า
229

Ohgeorge wrote:

โจ๋ซ่า wrote:
Ohgeorge wrote:
ป๋า wrote:
Ohgeorge wrote:
ใช่ แก้ตัวเองง่ายที่สุด แก้คนอื่นมันแทบจะเป็นไปไม่ได้ถ้าเค้าไม่อยากแก้
แต่หัวใจงานบริการ ผู้ให้บริการก็ควรใส่ใจตามหน้าที่ ผู้รับบริการก็มีสิทธิ์ใช้บริการ ง่ายๆ แค่นี้เอง
อย่าอ้างว่าลืม จำไม่ได้ บลาๆๆๆๆ ที่นั่งทุกที่มีเลขกำกับ จดไว้สิ่ ยากตรงไหน มีเวลาทำออกจะเยอะแยะ
คำว่าหน้าที่น่ะ รู้จักกันไหม พวกให้บริการ?
หน้าที่หลักของคนขับไม่ใช้ ต้องมานั่งจด นั่งจำนะครับว่า คนๆนั้นจะลงที่ไหน ความจริงคนขับมีสิทธิที่จะไม่ส่งคนระหว่างทางด้วยซ้ำ และไม่ใช้สิ่งที่เขาทำผิดด้วย สิ่งที่ถูกต้องแล้วสำหรับคนขับ คือ ส่งถึงสถานี แต่การที่มีการส่งระหว่างทาง นี้เกิดจากตกลงกันระหว่างผู้โดยสารกับคนขับ นั้นก็คือ เป็นน้ำใจของคนขับรถ ถ้าคุณอยากให้ไปถึงจุดหมายที่ต้องการจริง ก็เหมารถแท๊คซี่ รถตู้ ไปก็โอเค แต่ถ้าคิดว่ามันแพงก็ใช้วิธีเดิมสิครับ แค่ต้องตื่นตลอดเวลาแค่นั้นเอง คนขับก็มีหน้าที่ขับนะครับ ไม่มีหน้าที่ทีต้องมาปลุกผู้โดยสาร
คนขับก็ขับไปสิ่คะ พนักงานบนรถก็ดูแลผู้โดยสารด้วย ไม่ได้บอกสักหน่อยว่าให้คนขับมาทั้งจดทั้งจำ หน้าที่ใครหน้าที่มันค่ะ
ใช่เลย การที่ผู้โดยสารขอร้องให้ช่วยปลุก แล้วพนักงานปลุก คนขับก็ช่วยจอด มันก็เป็นน้ำใจนินา ผู้โดยสารบางคนเค้าก็เพลียนะคุณ สมัยเรียนเรายังหลับเลยบ้านเลย พี่กระเป๋าเค้าปลุกตอนถึงอู่
งี้แม่ของคุณคนนั้นผิดเหรอที่เผลอหลับ ตื่นตลอดทางไม่ไหวน่ะ
ทุกคนจงหาไอโฟนให้แม่ๆ ซะนะ สอนให้ใช้ Google map, GPS ส่งเมลล์ ไลน์ แทงโก้ วอสแอพ skype อัพสเตตัสในเฟสฯ Foursquareเอาให้แม่ๆ ใช้ให้คล่องเลยค่ะ ปิดเสียงเปิดสั่น ตั้งเวลา ส่งพิกัด ฯลฯ จะได้ตัดปัญหาเรื่องการติดต่อ งานนี้ไม่มีพลาด แล้วก็อย่าส่งแม่ดื้อๆ ไปกับรถรอบดึกอีกนะคะ เด๋วมาม่าอีกค่ะ แม่ๆ ก็อย่าไปหลับบนรถโดยสารนะคะ ซัดกระทิงแดงโลดค่ะแม่ขา ห้ามหลับ ห้ามลงนอกเส้นทาง!!!!!!!
ควายจริงๆ เวลากูนั่งรถจะไปที่ไหน ถ้ามันไม่ใช่จุดจอด กูก็ไปบอกคนขับตลอดว่าจอดตรงนั้นตรงนี้ให้หน่อยเฮีย จะเสียตังมากเสียตังน้อยกูก็ต้องบอก เพราะเกิดกูไม่บอกแล้วคนขับ หรือพนักงานมันไม่จอดให้กู กูก็แย่สิวะ
กรณีนี้แม่มันน่ะผิด รู้อยู่ว่าต้องลงตรงไหนแล้วเสือกหลับยาว ไอ้ลูกมันก็โง่ เห็นบอกว่าแม่มันนั่งประจำ แล้วจะประเมินเวลาไม่ถูกหรือไง ใกล้ถึงก็โทปลุกแม่มึงสิวะ แต่กูว่าที่มึงไม่โทไม่ปลุกเพราะมึงมัวแต่หลับไม่ก็ดอทอยู่แน่ ทีนี้ แม่มึงกลับมามึงเลยโดนด่า มึงเลยมาตั้งกระทู้ระบายความใคร่ไงล่ะ กูเดาได้เทพมั้ยล่ะ
เรื่องของเรื่องคือ พวกมึงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ก็ไม่ต้องรอโคตรพ่องโคตรแม่งมาช่วยมึงแล้ว
เอาหัวแม่ตีนแหย่ปลั๊กไฟให้ตายห่านไปเลยสัส
——————————
ที่ตอบมาเนี่ย เอาส่วนไหนของร่างกายคิดอ่ะ? กุก็บอกให้คนขับช่วยหยุดตรงจุดที่กุต้องลง คนอื่น ใครๆ เค้าก็ทำกันแทบจะทุกคันรถ ในตอนที่กุยังใช้บริการรถนรกอยู่นะ
เค้าก็บอกมาแล้วว่าแม่เค้าขอให้พนักงานบนรถ (ไม่ใช่พนักงานขับรถนะว้อย) ช่วยจอดตรงนั้นที่จะลง มันช่วยไม่ได้ที่คนแก่เผลอหลับ อิยิ้มนั่นก็เสือกลืมปลุก กุจะไม่ถามมึงให้สมองกุเพลีย
ก็อิยิ้มพนักงานประจำรถที่ลืมปลุกแม่เค้าน่ะแหล่ะ ผิดว้อย
ไม่ต้องมาแถเรื่องตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ทำไมลูกไม่โทร ทำไมแม่เสือกหลับ บลาๆๆ
ก็เค้ามาใช้บริการ และไม่ได้มาขอใช้บริการฟรีๆ นะไอฝัด

—————————–

อ้ายกลวง! จะเสียเงินมากเสียเงินน้อย มึงก็ควรพึ่งพาตนเองด้วยโว้ย ไม่ใช่รอเขาประเคนป้อนหญ้าเหมือนแม่ไอ้จขกท.อย่างเดียว
โครตเหง้ามึงไว้ใจคนอื่นตลอด ซักวันจะเจอดี ยิ่งคนแก่ ๆ สัญชาตญานระแวงมันมีอยู่แล้ว กลัวนั่นกลัวนี่ ไม่มีทางเลยป้ายหรอก มีแต่เซ้าซี้พนักงานด้วยซ้ำ
แต่นี่เสือกหลับยาวเอง โทษตัวเองเห่อะสัส

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 8 Thumb down 6
230

Ohgeorge wrote:

อย่าซีเรียสความเกรียนของเค้านักเลย จุ๊ฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟ

กุไม่ซีเรียสอะไรนะ แต่กุอยากอึบเมิงอ่ะ…อย่าซีเรียสความเงียนของกุเลยนะ :roll: :roll: :roll: :roll:

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 4 Thumb down 0
231

oIo wrote:

Ohgeorge wrote:
อย่าซีเรียสความเกรียนของเค้านักเลย จุ๊ฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟ

กุไม่ซีเรียสอะไรนะ แต่กุอยากอึบเมิงอ่ะ…อย่าซีเรียสความเงียนของกุเลยนะ

55555555555555555555555555555 :grin: :grin: :grin: :grin: :grin:

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 2 Thumb down 2
232

โจ๋ซ่า wrote:

Ohgeorge wrote:
โจ๋ซ่า wrote:
Ohgeorge wrote:
ป๋า wrote:
Ohgeorge wrote:
ใช่ แก้ตัวเองง่ายที่สุด แก้คนอื่นมันแทบจะเป็นไปไม่ได้ถ้าเค้าไม่อยากแก้
แต่หัวใจงานบริการ ผู้ให้บริการก็ควรใส่ใจตามหน้าที่ ผู้รับบริการก็มีสิทธิ์ใช้บริการ ง่ายๆ แค่นี้เอง
อย่าอ้างว่าลืม จำไม่ได้ บลาๆๆๆๆ ที่นั่งทุกที่มีเลขกำกับ จดไว้สิ่ ยากตรงไหน มีเวลาทำออกจะเยอะแยะ
คำว่าหน้าที่น่ะ รู้จักกันไหม พวกให้บริการ?
หน้าที่หลักของคนขับไม่ใช้ ต้องมานั่งจด นั่งจำนะครับว่า คนๆนั้นจะลงที่ไหน ความจริงคนขับมีสิทธิที่จะไม่ส่งคนระหว่างทางด้วยซ้ำ และไม่ใช้สิ่งที่เขาทำผิดด้วย สิ่งที่ถูกต้องแล้วสำหรับคนขับ คือ ส่งถึงสถานี แต่การที่มีการส่งระหว่างทาง นี้เกิดจากตกลงกันระหว่างผู้โดยสารกับคนขับ นั้นก็คือ เป็นน้ำใจของคนขับรถ ถ้าคุณอยากให้ไปถึงจุดหมายที่ต้องการจริง ก็เหมารถแท๊คซี่ รถตู้ ไปก็โอเค แต่ถ้าคิดว่ามันแพงก็ใช้วิธีเดิมสิครับ แค่ต้องตื่นตลอดเวลาแค่นั้นเอง คนขับก็มีหน้าที่ขับนะครับ ไม่มีหน้าที่ทีต้องมาปลุกผู้โดยสาร
คนขับก็ขับไปสิ่คะ พนักงานบนรถก็ดูแลผู้โดยสารด้วย ไม่ได้บอกสักหน่อยว่าให้คนขับมาทั้งจดทั้งจำ หน้าที่ใครหน้าที่มันค่ะ
ใช่เลย การที่ผู้โดยสารขอร้องให้ช่วยปลุก แล้วพนักงานปลุก คนขับก็ช่วยจอด มันก็เป็นน้ำใจนินา ผู้โดยสารบางคนเค้าก็เพลียนะคุณ สมัยเรียนเรายังหลับเลยบ้านเลย พี่กระเป๋าเค้าปลุกตอนถึงอู่
งี้แม่ของคุณคนนั้นผิดเหรอที่เผลอหลับ ตื่นตลอดทางไม่ไหวน่ะ
ทุกคนจงหาไอโฟนให้แม่ๆ ซะนะ สอนให้ใช้ Google map, GPS ส่งเมลล์ ไลน์ แทงโก้ วอสแอพ skype อัพสเตตัสในเฟสฯ Foursquareเอาให้แม่ๆ ใช้ให้คล่องเลยค่ะ ปิดเสียงเปิดสั่น ตั้งเวลา ส่งพิกัด ฯลฯ จะได้ตัดปัญหาเรื่องการติดต่อ งานนี้ไม่มีพลาด แล้วก็อย่าส่งแม่ดื้อๆ ไปกับรถรอบดึกอีกนะคะ เด๋วมาม่าอีกค่ะ แม่ๆ ก็อย่าไปหลับบนรถโดยสารนะคะ ซัดกระทิงแดงโลดค่ะแม่ขา ห้ามหลับ ห้ามลงนอกเส้นทาง!!!!!!!
ควายจริงๆ เวลากูนั่งรถจะไปที่ไหน ถ้ามันไม่ใช่จุดจอด กูก็ไปบอกคนขับตลอดว่าจอดตรงนั้นตรงนี้ให้หน่อยเฮีย จะเสียตังมากเสียตังน้อยกูก็ต้องบอก เพราะเกิดกูไม่บอกแล้วคนขับ หรือพนักงานมันไม่จอดให้กู กูก็แย่สิวะ
กรณีนี้แม่มันน่ะผิด รู้อยู่ว่าต้องลงตรงไหนแล้วเสือกหลับยาว ไอ้ลูกมันก็โง่ เห็นบอกว่าแม่มันนั่งประจำ แล้วจะประเมินเวลาไม่ถูกหรือไง ใกล้ถึงก็โทปลุกแม่มึงสิวะ แต่กูว่าที่มึงไม่โทไม่ปลุกเพราะมึงมัวแต่หลับไม่ก็ดอทอยู่แน่ ทีนี้ แม่มึงกลับมามึงเลยโดนด่า มึงเลยมาตั้งกระทู้ระบายความใคร่ไงล่ะ กูเดาได้เทพมั้ยล่ะ
เรื่องของเรื่องคือ พวกมึงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ก็ไม่ต้องรอโคตรพ่องโคตรแม่งมาช่วยมึงแล้ว
เอาหัวแม่ตีนแหย่ปลั๊กไฟให้ตายห่านไปเลยสัส
——————————
ที่ตอบมาเนี่ย เอาส่วนไหนของร่างกายคิดอ่ะ? กุก็บอกให้คนขับช่วยหยุดตรงจุดที่กุต้องลง คนอื่น ใครๆ เค้าก็ทำกันแทบจะทุกคันรถ ในตอนที่กุยังใช้บริการรถนรกอยู่นะ
เค้าก็บอกมาแล้วว่าแม่เค้าขอให้พนักงานบนรถ (ไม่ใช่พนักงานขับรถนะว้อย) ช่วยจอดตรงนั้นที่จะลง มันช่วยไม่ได้ที่คนแก่เผลอหลับ อิยิ้มนั่นก็เสือกลืมปลุก กุจะไม่ถามมึงให้สมองกุเพลีย
ก็อิยิ้มพนักงานประจำรถที่ลืมปลุกแม่เค้าน่ะแหล่ะ ผิดว้อย
ไม่ต้องมาแถเรื่องตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ทำไมลูกไม่โทร ทำไมแม่เสือกหลับ บลาๆๆ
ก็เค้ามาใช้บริการ และไม่ได้มาขอใช้บริการฟรีๆ นะไอฝัด

—————————–
อ้ายกลวง! จะเสียเงินมากเสียเงินน้อย มึงก็ควรพึ่งพาตนเองด้วยโว้ย ไม่ใช่รอเขาประเคนป้อนหญ้าเหมือนแม่ไอ้จขกท.อย่างเดียว
โครตเหง้ามึงไว้ใจคนอื่นตลอด ซักวันจะเจอดี ยิ่งคนแก่ ๆ สัญชาตญานระแวงมันมีอยู่แล้ว กลัวนั่นกลัวนี่ ไม่มีทางเลยป้ายหรอก มีแต่เซ้าซี้พนักงานด้วยซ้ำ
แต่นี่เสือกหลับยาวเอง โทษตัวเองเห่อะสัส

อย่าบอกว่าคุณมึงไม่เคยเผลอหลับนะคะไอบักหำจ้อย คนเค้าพลาด แมร่งก็จะเหยียบให้จมธรณีอยู่ได้ โครตเหง้ามึงสอนมาแบบนี้รึ :o

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 0 Thumb down 6
คนงามแท้
233

เรื่องนี้กรูไม่รู้ว่าจะออกความเห็นยังไงดี เพราะกรูนั่งแต่เครื่องบินคร่ะ :cool: :cool: :cool:

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 1 Thumb down 0
234

คนงามแท้ wrote:

เรื่องนี้กรูไม่รู้ว่าจะออกความเห็นยังไงดี เพราะกรูนั่งแต่เครื่องบินคร่ะ

อย่าไปนั่ง Eco นะคะ เดี๋ยวเจอฉิ่งฉับทัวร์ :cool: :cool: :cool:

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 3 Thumb down 4
235

ทำให้ผมนึกถึง เรื่องของโรงเรียนอ่า

พ่อแม่จ่ายตังเพื่อหวังให้ลูกเรียนดีพฤติกรรมดี แต่พอเหี้ยม ไม่โทษลูกตัวเอง โทษเพื่อนโทษโรงเรียน

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 14 Thumb down 0
236

anatear wrote:

ทำให้ผมนึกถึง เรื่องของโรงเรียนอ่า

พ่อแม่จ่ายตังเพื่อหวังให้ลูกเรียนดีพฤติกรรมดี คือเราคาดหวังและใช้บริการเหมือนรถทัวร์

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 0 Thumb down 0
กูไม่ซีนนะมรึงงง
237

oIo wrote:

Ohgeorge wrote:

อย่าซีเรียสความเกรียนของเค้านักเลย จุ๊ฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟ

กุไม่ซีเรียสอะไรนะ แต่กุอยากอึบเมิงอ่ะ…อย่าซีเรียสความเงียนของกุเลยนะ

จาก ดราม่าาาาา รถทัวร์ :lol:
จะเยิบบบบ กันซะแล้ว พวกมรึงงง นี่จริงงง ๆ :twisted:

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 10 Thumb down 0
ซุมิมะเซ๊งโย๋ว
238

:twisted: หวา เจ้าแม่จะโดนซ้าแล้ว คิคิ :grin: :smile:

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 1 Thumb down 0
ก็รู้อยู่
239

จกขท เห็นบริษัทรถทัวร์เป็นบ้านพักคนชราหรอ :?:

ต่อไปส่งเด็กอ่อนไปด้วยสิ บอกให้คนรถเปลี่ยนผ้าอ้อมกับป้อนนมด้วยนะ :lol:

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 2 Thumb down 1
โค่ดนครชัย
240

สรุปแล้ว คนแก่มันจะลงกลางทางเอง เค้าบอกให้ลงอุบลมันไม่เอา กรูจะลงตรงนี้เพราะกรูโมโห เค้าไม่ได้ไล่แม่มันลงกลางทางสักหน่อย

ส่วนไอ้ลูกหลานหายหัวเกลี้ยง แม่ไม่มาตามกำหนดแต่ไม่โทรหาสักแอะ เพราะบอกว่า ไม่ใช่หน้าที่

นี่แม่มึงนะเนี่ย 55 :twisted:

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 13 Thumb down 0
Eสาวน่อง3ล้อ
241

@ Ohgeorge:

จะเยอะแยะไปไหนเนี่ย? :cry: :cry: :cry:
โควตโพสซะเยอะ :idea: :idea: :idea:

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 3 Thumb down 0
Eสาวน่อง3ล้อ
242

Ohgeorge wrote:

คนในพันดริฟท์บ้างก็ดู “โลกสวยสัส” ให้กำลังใจกัน จู้ๆ
บ้างก็คอยเหยียบกันให้จมดิน ระวังตัว อย่าพลาดนะมึง ตายห่านไร้ญาติแน่

แต่อันนี้……………..กูเห็นด้วยค่ะ! :cool: :cool: :cool: :cool:

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 1 Thumb down 0
243

บางคนก็เยอะเนาะ สงสัยอยากเป็นเมียไอ้จขกท.นั้น เถียงแทนจนกุนึกว่าเค้าด่าแม่ผัวมัน :lol:

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 15 Thumb down 1
244

อ่านไปอ่านมาก็เห็นด้วยกับสรุปของแอดมินนั่นแหละครับ
ก็มีส่วนผิดด้วยกันทั้งคู่… จะไปโทษฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่ได้..

แต่ที่ทางรถเสนอว่าไปลงที่ปลายทาง แล้วนั่งกลับมา ผมก็ว่าดีนะ ดีกว่าลงกลางทางตอนตี 4 แล้วกัน
(ถ้าอยากจะให้ดีกว่านี้อาจจะออกค่าโดยสารขากลับให้ ไม่ก็ขึ้นฟรีไปเลย แม่ของจขกท.ก็ควรยอมเสียเวลาหน่อย ดีกว่าเสียชีวิต)

อีกประเด็นคือตอนนี้ชักจะมึนอึนซึน ตกลงคำว่าโลกสวยมันใช้ด่าในสถานการณ์ไหนกันแน่วะครับ ? :evil:
เห็นตอน เอะอ่าห่าอะไรก็โลกสวยๆๆๆๆๆ ไปหมด

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 7 Thumb down 0
245

ไปอ่านมาเพิ่ม ทำไมคนในเว็บพันทิปเค้าไม่เข้าใจสิ่งที่คนอื่นพยายามยื่นข้อเสนอเลยหว่า

เราไปอ่านกระทู้แตกมา ก็ยังโทษคนที่เค้าเสนอแนวทางแก้ปัญหาว่าปิด หรือ ไปยัดเยียดให้เค้าทำ

ซึ่งท่าอ่านทุกคอมเม้นนะ เราว่าคุณบ๊วยกับคุณมะนาว เค้าเสนะอวิธีที่แบบว่าชาวบ้านมากอ่ะ

แต่แปลกทำไมชาวโลกสวยในนั้นถึงอ่านไม่กระจ่างและคิดไม่ได้ว่าเค้าจะพยายามสื่ออะรัยสักที

เราเดินทางคนเดียวบ่อย แต่แม่ก็จะโทรถามเป็นระยะ ไม่บ่อย ว่าถึงไหนแล้ว ยิ่งตอนกลางคืนเห็นว่ามืดยังไม่กลับ
พ่อแม่เค้าก็ต้องเป็นห่วงว่าเราไปถึงไหนทำไมยังไม่กลับ จะเกิดอันตรายไหม มีครั้งนึงมือถือเราแบตหมดแม่เราเค้าก็
จินตนาการไปต่าง ๆนา ๆว่าเราเป็นอะรัยไหม พอเรากลับบ้านเค้าก็บอกโทรไม่ติดเป็นห่วง ทีหลังชาร์ตแบตไว้ด้วยท่าต้องเดินทาง

แล้วทีนี้ท่าหากเหตุการณ์ของเรามันกลับกัน คนเป็นลูกเห็นว่าแม่ยังไม่กลับจะทำหรือคิดยังไง จะโทรตามแม่ไหม
จะเป็นห่วงแม่บ้างไหมว่าทำไมยังไม่กลับหรือเกิดอะไรขึ้น คุณคิกว่าหน้าที่ของลูกคืออะไร คำตอบเหล่านั้นมันอยู่ที่ตัวคุณจริง ๆ

#อยากจะไปโต้ตอบในพันทิปแต่ไม่มียูส 555

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 12 Thumb down 0
เบื่อพวกคิดอะไรด้านเดียว
246

คนตายแถวๆนี้แหละ wrote:

@ เบื่อพวงคิดอะไรด้านเดียว:

ไม่เอะใจจริงหรอ…………………….

คนมารับคุณแม่ผม

รอที่ป้อมตำรวจ สี่แยกนอกเมือง

แม่ผมสั่งให้มารอตอนตีสี่

และเค้าก็ไม่ทราบอะไรครับ

………….. ตามที่เขาเล่ามาตี4 = นั่งรถเลยไป80กิโล ถ้าแม่เจ้าของกระทู้ไม่หลับก็แปลว่าตัองลงตอนตี3 แต่เรียกรถมารับตอนตี4แปลว่่าจะเดินเล่นไปเรื่อยกว่า1ชั่วโมงหรอ……ตอนกลางคืนเนี่ยนะ ไม่มีการโทรนัดกะคนมารับ แถมไอ้ลูกกตัญญูกว่าจะรู้เรื่องก็ตอนเย็นวันต่อมาแปลว่าไม่ได้คิดโทรไปถามเลยว่าถึงบ้านยัง ไอ้คนมารับก็ไม่้ได้โทรบอก

คนบางคนก็ไม่สามารถไปรับส่งพ่อแม่ได้ตลอดหรอกนะ ซึ่งมันก็ไม่ได้หมายความว่า เค้าคนนั้นจะรักพ่อแม่ น้อยไปกว่าที่พวกคุณรักหรอก <<<ไอ้ลูกกตัญญูมันผิดตั้งกะจองรถเที่ยว"กลางคืน"ให้คนแก่อายุ61เดินทางคนเดียวแล้ว รู้อยู่ว่าตื่นไม่ไหวแต่ก็ยังเลือกเที่ยวกลางคืน ที่เหลือก็โยนหน้าที่ให้รถทัวร์ไปทั้งหมดโดยอ้างว่าซื้อบริการแล้วในราคา 603 บาท…..ไม่มีการโทรเช็คกะทางแม่ ไม่มีกาีรโทรตรวจกับมาคนรับ

ตูว่าถ้ามันจองเที่ยวกลางวัน ดราม่าก็ไม่เกิดล่ะ โดยสามัญสำนึกแล้วไม่มีใครให้บุพการีเดินทางกลางคืนคนเดียวหรอก

ดูแล้วเจ้าของกระทู้เหมือนระบายแก้เครียดมากกว่า้เพราะตัวมันเองก็ทำผิืดเยอะเหมือนกันและตอนนี้ทำแค่อ้างรักแม่ เพื่อไม่ให้กระแสตีกลับมาด่าตัวเองเท่านั้นแหละ อ่านก็รู้ว่ามันบกพร่องหน้าที่ไปหลายอย่างมากและไม่ยอมรับจุดผิืด

Fact ที่ว่ามันเพิ่มความเสี่ยงให้แม่มันเองด้วยการจองเที่ยวกลางคืน เสี่ยง2ไม่มีการโทรเช็ค เสี่ยง3ไม่เคยนัดแนะกับคนมารับ เสี่ยง4 คุณแม่ลงเดินหารถกลับเองตอนตี4 พวกนี้ก็ไม่ได้หา่ยไปไหนหรอกถ้ามีคนจิ้มตรงนี้มากๆเจ้าของกระทู้โดนถล่มด่าแน่

ส่วนคนรถโดยfactแล้วผิดแค่ไม่ปลุกแต่ก็เสนอไปนั่งรถจากอุบลมาแทนปลอดภัยแต่แม่เจ้าของกระทู้จะลงให้ได้ด้วยเลือดทรนงที่เจ้าของกระทู้บอกว่าเป็นหญิงแกร่้งมาแต่เกิด(ลงรถเองตอนตี4ไม่เข้าใจนี่เรียกว่าชอบดูแลตัวเองตรงไหน)

เราว่าเรื่องเวลา อาจจะมีการคลาดเคลื่อนก็ได้ จะมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับสถานกาณ์ในตอนนั้นด้วย และอาจะเป็นเพราะคนขับรถแต่ละคัน/ช่วงเวลา จะใช้ความเร็วต่างกัน ถึงแม้ว่าจะต้องเป็นไปตามมาตรฐาน หรือ กฏระเบียบของบริษัทก็ตาม แต่ก็เอาแน่เอานอนเรื่องเวลาที่จะถึงปลายทางไม่ค่อยได้หรอก ยิ่งลงกลางทางด้วย อาจทำให้ความแน่นอนเรื่องเวลาที่จะถึงมีความคลาดเคลื่อนได้ ถึงแม้จะนั่งเส้นทางเดิมบ่อยแค่ไหน แต่เวลาก็ไม่แป๊ะเสมอไปอ่ะ และการที่ จขกท. บอกว่า แม่จขกท.ได้สั่งให้คนมารับตอนตี 4 ซึ่งถ้าหากพนักงานบนรถไม่ลืมที่จะมาปลุก ก็คงถึงตั้งแต่ตี 3 แต่นี่กลับสั่งให้มารับตอนตี 4 แล้วคุณ// คนตายแถวๆนี้แหละ// คิดว่ามันแปลก อันนี้เราก็เห็นด้วยนะคะว่าแปลก ทั้งๆที่ถึงตั้งแต่ตอน ตี 3 แต่กลับสั่งให้คนมารับตอนตี 4 …………. แต่ถ้าคุณลองคิดดูในอีกแง่นึง อาจจะเป็นเพราะแม่ จขกท. เดินทางกลางคืนบวกกับไม่ทราบเวลาที่จะถึงปลายทางที่ท่านจะลงแน่นอนก็ได้นะคะ เพราะระหว่างเดินทาง อาจจะมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นแล้วทำให้ถึงล่าช้าบ้าง (ถึงแม้คุณ//คนตายแถวๆนี้แหละ// บอกว่าต้องลงตอนตี 3 ถ้าเกิดแม่จขกท.ไม่หลับ) เราว่าแม่จขกท.คงคิดเผื่อเจอเหตุการณ์แบบพวกรถเสียอะไรอย่างนี้ด้วยแหละ เพราะไม่รู้ว่าจะมาถึงช้า หรือ ถึงก่อนเวลา และท่านคงเกรงใจคนที่จะมารอรับด้วยก็ได้นะ เวลาตี 3 ตี 4 เป็นเวลาที่คนเค้าพักผ่อนกันแล้ว เราว่าแม่จขกท.คงคิดว่า อุส่าให้ออกมารับทั้งที ถ้าเกิดต้องปล่อยให้เค้ารอ จะนานหรือไม่นาน มันก็คงไม่ดีแน่ๆ ถ้าหากว่ารถที่ท่านนั่งมา เกิดมาถึงช้า ท่านอาจจะรู้สึกผิดต่อคนที่รอรับก็ได้นะ :!: กรณีเรื่องเวลา เราก็เคยเจอมากับตัว ต้องให้พ่อมาคอยรอรับ เพราะคิดว่าคงถึงแล้ว เรารู้สึกแย่มากๆเลยละ :sad:

<<>> คุณแม่ท่านเข้ามาวันที่ 27 และกลับในวันรุ่งขึ้น หลังจากทำบุญและทานข้าวกัน ท่านก็กลับคืนวันที่ 28 วันเกิดน้อง เพื่อจะได้ไปทำมาหากินวันที่ 29 และซื้อหวยในวันที่ 1 ต่อไป ***

อีกอย่างนึง เราว่า การเดินทาง ที่ต้องใช้รถโดยสารของสาธารณะ อย่างเช่นพวกรถทัวร์ ยิ่งระยะทางไกลด้วยนะ เราชอบเดินทางตอนกลางคืนน่ะ และถ้าเกิดแม่ขึ้นมาหาเรา แล้วพอถึงเวลากลับ เราก็อยากให้นั่งรถตอนกลางคืนมากกว่าอ่ะ นั่นก็เพราะ ตอนกลางคืนถึงจะมืดจนมองข้างทางไม่เห็น แต่นั่นจะยิ่งทำให้พนักงานขับรถที่เราใช้บริการอยู่ เค้าจำเป็นจะต้องเพิ่มความระมัดระวังในการขับมากขึ้น อีกอย่างตอนกลางคืนถนนค่อนข้างจะโล่ง รถแล่นง่าย เราว่าพนักงานขับรถสบายอ่ะ และที่สำคัญคือ ไม่ร้อนด้วย 555+ :smile:
:lol: ส่วน”กลางวัน” มันมองอะไรชัดก็จริง แต่เราคิดว่าโอกาศเกิดอุบัติเหตุมันสูงกว่าตอนกลางคืนอ่ะ แล้วรถก็เยอะด้วย ไหนจะร้อนอีก แล้วคุณมั่นใจได้งัย ว่าถ้าเกิดกลับรถเที่ยว “กลางวัน” โดยสมมติให้เป็นแม่ จขกท. คนคนแก่อายุ 61 ที่หลับเพราะเหนื่อยจากการเดินทาง จะตื่นขึ้นมาไหว หรือถึงหลับยังงัยก็ไม่เลยป้ายที่ต้องลงแน่นอน ตื่นก่อนโดยอัตโนมัติว่างั้น :cry: คนบางคนอาจจะเป็นนะ ตื่นก่อนถึงป้ายที่ตัวเองจะต้องลง แต่ก็ต้องลองคิดด้วยว่าบางคนเค้าไม่เป็นแบบนั้น

:o บอกตามตรงนะ ไม่ว่าจะกลับรถเที่ยว “กลางวัน” หรือ”กลางคืน” ถ้าคนที่เค้าเหนื่อยจากการเดินทาง ยิ่งเป็นคนแก่อายุ 61 เค้าหลับแล้วทำให้เลยป้ายที่จะลง เราว่าโอกาสเกิดมันเหตุการณ์แบบนี้พอๆกันแหละ เพียงแต่หากเกิดตอนกลางวัน แล้วผู้โดยสารจะลงกลางทาง(เพราะเลยป้ายมาหลายกิโล) คงไม่มีใครว่าผู้โดยสารคนนั้นแน่ๆ

ส่วน จขกท. ไม่แปลกเท่าไหร่ที่จะโดนตำหนิ ว่าไม่ยอมโทรไปปลุกแม่บ้าง หรือ โทรไปถามแม่ว่าถึงบ้านรึยัง? แต่ก็น่าจะลองคิดหลายสาเหตุที่เค้าไม่โทรไปปลุกดูหน่อยก็ดีนะคะ แล้วก็ การที่จขกท.ไม่โทรถามแม่ว่าถึงบ้านยัง? หรือทำไมไม่ยอมโทรมาปลุกแม่? ถาหากคุณๆคิดว่าการที่เค้าไม่ได้โทร มันจะหมายความว่า เค้าไม่เป็นห่วงแม่ … เราว่าคุณคงต้องหาอะไรทำเพื่อฝึกรอยหยักในสมองบ้างแล้วละค่ะ :mrgreen:

ครอบครัวแต่ละครอบครัว เค้าแสดงความห่วงใย ความรัก ไม่เหมือนกันหรอกนะคะ บางครอบครัวถึงอยู่ห่างกัน โทรหากันบ้าง หรือนานๆโทรไป ก็ใช่ว่าความห่วงใยจะเพิ่มหรือลดตามถวามถี่ในการโทรหากันซักหน่อย :!:

:x แล้วที่คนขับรถเค้าเสนอทางเลือกให้แม่จขกท. เราว่าเค้าก็คงแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อนอ่ะ เพราะตีรถกลับไป 80 กิโล เพื่อส่งคนๆเดียว ก็คงไม่ได้เหมือนกัน ประเด็นนี้เราก็เข้าใจคนขับนะ แต่…ในเมื่อมันเลยป้ายมาขนาดนี้ ทั้งๆที่ จขกท.ก็ย้ำแล้วด้วยว่าก่อนถึงป้ายให้ช่วยปลุกแม่ด้วย แต่พนักงานกลับละทิ้งหน้าที่แบบนี้ เป็นเรา เราก็ลงจากรถเหมือนกัน คงไม่มีอารมณ์นั่งรถเล่นไปถึงปลายทางหรอก :o อีกอย่างนะ ถ้าเกิดพนักงานบนรถบอกกับ จขกท. ว่าไม่สามรถปลุกให้ได้ ต้องให้ผู้โดยสารคอยดูทางอันมืดมิดเอาเอง เราว่า จขกท. ก็คงไม่ยอมปล่อยให้แม่ตัวเองโดนทิ้งกลางทางตอนตี 4 หรอกนะ…

ไม่ผิดหรอกนะที่แม่จขกท.เป็นหญิงแกร่ง สามารถดูแลตัวเองได้ ที่ลงจากรถ ก็คงเพราะไม่อยากทำให้ผู้โดยสารคนอื่นลำบากใจ เพราะอย่างน้อย เรื่องการละเลยหน้าที่ของพนักงาน ผู้โดยสารคนอื่นคงได้ยินบ้างแหละ เผลอๆ ได้ยินกันทั้งรถเลยก้ได้ :twisted:

เรื่องนี้เราคิดว่าก็ผิดทั้งสองฝ่ายนะ ฝ่ายจขกท.ผิดที่ชะล่าใจ ฝากแม่ไว้กับคนที่ไม่รับผิดชอบต่อหน้าที่(ซึ่งเราเชื่อว่าจขกท.ก็ไม่รู้มาก่อนหรอก ว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้…) ทั้งๆที่ มันเป็นเรื่องที่ไม่ควรพลาดเลยแท้ๆ ส่วนที่ผิดแบบไม่ต้องคิดเลยก็คือ การบกพร่องในหน้าที่ของพนักงานที่รับผิดชอบ ถึงแม้การลงระหว่างทางมันขึ้นอยู่กับข้อตกลงของคนขับ พนักงานบนรถ แล้วก้ผู้โดยสารก็ตาม เพราะจขกท.ได้บอกไว้ก่อน ว่าก่อนถึงให้ปลุกแม่เค้าด้วย ซึ่งพนักงานก็รับปากแล้วว่าจะปลุก เค้าเลยชะล่าใจไม่โทรไปปลุกเอง

:!: หรือจะคิดอีกอย่างนึง นั่นคือ อย่างที่จขกท.เคยบอกว่า “ตื่นมาตอนเช้า เค้าก็โทรหาแม่ แม่ก็บอกแค่ว่าถึงบ้านแล้ว สบายดี แค่นั้น !! แต่ที่เค้ารู้เพราะแม่เล่าในน้องสาวฟังว่าเกิดอะไรขึ้น ที่แม่ไม่ยอมบอกเค้าก้เพราะกลัวว่าเค้าจะบุกไปบริษัทนั้น แล้วก็กลัวลูกหงุดหงิ ” ซึ่งเห็นได้ชัดว่าแม่เป็นห่วงจขกท. และไม่อยากให้ จขกท. ลำบาก เลยไม่อยากรบกวนเวลาพักผ่อนของลูก เพราะถ้าหากพนักงานรับปากว่าจะปลุกแล้ว ก็คงไม่มีความจำเป็นอะไรที่จะต้องให้ลูกตื่นขึ้นมา เพื่อแค่โทรมาปลุก ก็ได้ (ความเห็นส่วนตัวของเรานะ…เพราะแม่บางคนอาจจะเป็นคนแบบนี้ก็ได้…)

เวลาเรานั่งรถทัวร์กลับบ้าน เราจะเป็นคนโทรไปบอกแม่เอง ว่าขึ้นรถแล้ว แต่ก็มีนะที่แม่โทรมาก่อนเวลาที่จะถึง เป็นระยะ แต่ไม่ถี่มาก เรารู้นะ ว่าแม่คงเป็นห่วงเรา แต่การที่แม่จะโทรมาปลุกหรือโทรมาถามว่าถึงไหนแล้วนั้น มันแสดงว่าแม่ไม่ได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ เพราะคอยแต่รอเวลาที่เราจะมาถึง เราเลยบอกกับแม่ไปว่า ถ้าเกิดใกล้ถึงแล้ว เดี๋ยวเราจะโทรไปบอกเอง แม่นอนก่อนเลยๆ :!:

เราว่าความรัก ความห่วงใยระหว่างคนในครอบครัว คนอื่นคงไส่สามารถเข้าใจได้หรอกนะ และถ้าหากเกิดแบบนี้กับแม่หรือพ่อของเรา เราก็คงไม่ยอมเหมือนกัน :mrgreen: :mrgreen:

เรื่องแบบนี้อ่านไปก็รู้แล้วละว่าฝ่ายไหนผิด…แต่ถ้าคนที่ยังไม่รู้ เราว่ามันก็ขึ้นอยู่กับ สามัญสำนึกของแต่ละคนแล้วละ :cry:

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 3 Thumb down 7
247

เรื่องนี้ถ้าถามหาคนผิดมันก็ผิดอย่างละนิดอย่างละหน่อยแหละครับ แต่ผิดมากกว่าผมว่าเป็นทางฝั่งจขกท. เพราะคุณเดินทางตอนกลางคืนและลงนอกป้าย ทั้งยังไม่ยอมรับข้อเสนอที่อีกฝ่ายพยามยามช่วยเหลือแก้ไข อีกอย่างคือเลยป้ายไป 80 กิโลมันใช้เวลาร่วมชั่วโมง ซึ่งฝั่งรอรับควรจะเอะใจก่อนหน้านี้แล้ว แต่ฝั่งรถทัวร์เองก็ผิดที่ลืมปลุก แต่รถประจำทางระยะไกลเขาไม่ค่อยเดินมาปลุกอยู่แล้ว อย่างดีที่ผมเจอก็คือตะโกนบอกว่าจะถึงตรงไหน แล้วเราต้องเดินมารอลงรถเอง จะให้วนรถมันเป็นไปไม่ได้ เพราะผู้โดยสารคนอื่นอีกร่วมร้อยก็ยังต้องไปส่ง คนที่นั่งรถทัวร์ควรจะระวังเรื่องนี้ด้วย

เพราะผมหลับเลยประจำ :!:

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 5 Thumb down 0
248

ยอมรับว่าผิดกันทั้งคู่ก็จบแล้ว

แต่ที่มันไม่จบก็เพราะพยายามโบ้ยให้ถึงที่สุดว่า ความคิดกุไม่ผิดไง ตามสไตล์คนไทย

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 5 Thumb down 0
249

ตอนแรกจะเข้ามาพิมพ์เพิ่ม
แต่อ่านๆ ไป อันนี้ตรงใจจริงๆ
กะลังจะบอกแบบนี้หละ
เลยไม่ต้องพิมพ์เพิ่มละ

ซุมิมะเซ๊งโย๋ว wrote:

ไม่ได้หมายถึง ออกไปรับตอนแม่มันหลงไปแล้ว80โลนะ
แต่ลูกที่ดีนี่ แม่อายุ61อุตส่าเดินทางมาตั้งไกลเพื่อให้ทันวันเกิดลูกสาวสุดที่รัก
จะมาถึงตอนตี3โดยประมาณ แต่บรรดาลูกๆกลับนอนหลับสบายใจเฉิบ
ลูกที่ดี มันต้องตื่นรอแล้วพอใกล้เวลาก็โทรถาม ออกมารับ
(ออกมารับตรงจุดเข้าบ้านรึจุดใกล้ๆบ้านที่รถทัวจอดให้ได้ก็พอโว้ย
ไม่ต้องมาอ้างว่าหายากเส้นที่รถทัวร์วิ่งจะไม่รู้เลยรึ )

นี่อะไร แม่แก่อายุก็มากเดินทางมาตี3 มาช้าเป็นชม ลูกๆแสนดีก็ไม่รู้เรื่องสักคน
เป็นเรานะโทรตามแล้ว แม่เราก็ออกตจวไปหาญาติบางทีถึงตี1บ้าง ตี4บาง
บางทีก็เที่ยงแล้วแต่เวลาไป ก็มีน้อง สามีน้อง ญาติๆมารับตลอด
ใครจะแสนดีแบบจขกทล่ะจ๊ะ

ถ้าสมมุติว่าแม่จขกทมันเจอโจรปล้น ตอนนั้นจะโทษใครอีกล่ะ
พนักงานคนเดิมที่เสนอให้นั่งรถจนสุดสายแล้ว
หรือบรรดาลูกๆแสนรักที่ปล่อยให้แม่ตัวเองเดินทางมาตอนตี3ตี4
โดยไม่ออกมารับรึโทรหาสักนิด

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 10 Thumb down 0
250

@ DCRHAAFMTP:

คือจากที่เคยนั่งรถทัวร์ของนครชัยมานะครับ

ตอนขึ้น เค้าก็จะไล่ถามนะ ว่าจะลงตรงไหนกันบ้าง เพื่อจะได้จอดส่งถูก

พอใกล้ถึงจุดที่คนจะลงเค้าก็จะประกาศนะ ว่าจะถึงที่นี่ๆแล้ว ใครจะลงขอให้เตรียมตัว

ซึ่งถ้าใครหลับเพลินเนี่ย จะหวังให้เค้าเดินมาไล่ปลุกเหรอครับ

ผมว่าเค้าก็ทำหน้าที่ในส่วนของเค้าแล้วนะ ถ้าตอนเค้าประกาศแล้วแม่เจ้าของกระทู้ดันหลับไม่ตื่นเนี่ย คงไปโทษรถทัวร์เค้าไม่ได้แล้วมั้งครับ

แล้วพอเลยมา เค้าก็เสนอให้นั่งต่อไปถึงปลายทางแล้วค่อยนั่งย้อนกลับมาทีหลังแล้วนี่ แต่แม่ จขกท ยืนยันที่จะลงกลางทางเอง จะให้ทางรถทัวร์เค้าทำไงล่ะครับ

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 6 Thumb down 0
251

เอ่อ…..จริงๆมันไม่ใช่เรื่องซับซ้อนอะไรเลยนะคะ เป็นเรื่องชาวบ้านๆ เลย
มันคิดยากตรงไหนฟร่ะ ตรูละงง 55555

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 5 Thumb down 0
แมวผ่านมา
252

เคยมาหมดแระ ทั้งขึ้นผิดคัน นอนเกือบเลยป้าย เห็นคนนั่งเลยป้ายก็เคย :lol:
แบบว่า ยิ่งนั่งเยอะ ก็ยิ่งรู้ว่า ต้องดูแลตัวเอง หวังพึ่งบริการ (หอยหลอด)อะไรไม่ค่อยได้ :evil:

บางทัวร์ที่แม่งใจดี เค้าก็เช็ค แล้วก็ปลุกผู้โดยสารให้นะ เปิดไฟในรถตอนถึงสถานี ;-)
แต่ก็นะ มันหวังได้แบบ 50/50หว่ะ จะปล่อยชิวเลยก็ไม่ได้อะ แม่งระบบบริการขนส่งยังต้องปับปรุงอีกเยอะ
เพราะฉะนั้นเราก็ต้องระวังตัวเองไว้ก่อนนะค้าบ :cry:

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 3 Thumb down 0
กร๊วกคุง
253

เหมือนกุเลย กุก็เคยนะนั่งรถทัวร์หลับแล้วเลยจุดหมาย

วิธีการแก้ปัญหาคือจอดให้กุลงศาลาริมทางตีนเขา(ชุมพร) ตอนตีสี่เหมือนกัน

สัส นอนศาลาตีนเขาคนเดียวกลัวชิบหาย เช้าก็โบกรถย้อนกลับ กุเข้าใจ จขกท.หวะ

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 1 Thumb down 0
254

nAHMLeMoN wrote:

เอ่อ…..จริงๆมันไม่ใช่เรื่องซับซ้อนอะไรเลยนะคะ เป็นเรื่องชาวบ้านๆ เลย
มันคิดยากตรงไหนฟร่ะ ตรูละงง 55555

แล้วมึงไม่ใช่ชาวบ้านรึ ก็มึงนี่แหล่ะตัวชงเรื่องเลยในพันดริฟท์ ทำเป็นอิโลกสวยนะ อิหน้าหนังปลาตากแห้ง :razz:

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 1 Thumb down 7
255

โจ๋ซ่า wrote:

http://www.pantip.com/cafe/social/topic/U12166972/U12166972.html

คุณเอ้ย

สัณชาตญาณการเอาตัวรอดของมนุษย์น่ะ พึงมีซะบ้างเถ๊อะ
อย่าหวังแต่พึ่งคนอื่น หัวงพึ่งเทคโนโลยีมากเกินไปเล๊ย

เรื่องแค่นี้คิดไม่ได้ก็ไม่รู้จะว่าไงแล่ะ

จากคุณ : Vakanz
เขียนเมื่อ : 5 มิ.ย. 55 11:43:54 A:171.7.183.105 X: TicketID:338467

เอาอมยิ้มมึงโพสต์สิวะ ทำมาหลบหลัง Ticket … ไอหน้ามุดรูหอยหมา :razz:

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 0 Thumb down 0
256

เออ….แล้วทำไมเหรอ ว่าตัวเองก็เป็นเน๊าะ สงสัยคงชินกับการใช้สำนวนแบบนี้กับที่บ้าน

5555555+

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 0 Thumb down 0
257

Ohgeorge wrote:

nAHMLeMoN wrote:
เอ่อ…..จริงๆมันไม่ใช่เรื่องซับซ้อนอะไรเลยนะคะ เป็นเรื่องชาวบ้านๆ เลย
มันคิดยากตรงไหนฟร่ะ ตรูละงง 55555

แล้วมึงไม่ใช่ชาวบ้านรึ ก็มึงนี่แหล่ะตัวชงเรื่องเลยในพันดริฟท์ ทำเป็นอิโลกสวยนะ อิหน้าหนังปลาตากแห้ง

เราว่าข้อเสนอที่เค้ายื่นมัน ชาวบ้านอ่ะ พ่อแม่เรายังทำ แล้วทำไมตัวเราไม่ทำให้พ่อแม่มั่งอ่ะ

เราว่าคุณคงไม่เคยนั่งรถคนเดียวหรอก คนที่เค้านั่งประจำเค้ามีการตื่นตัวค่ะ ไม่ใช่สักแต่เอาเงินซื้้อ “บริการ”

มีคนถามในพันทิปว่าทำไมคุณ บ๊วยกับคุณมะนาว ถึงโดนจิกกัดเราขอตอบในนี้นะ เพราะเราไม่มีอมยิ้มในนั้น

“คนในพันทิปเค้าไม่ชอบพวกเห็นต่าง ค่ะ” “เค้าชื่นชอบพวกตามน้ำ และคิดว่าผู้เสียหายคือพวกที่ถูกต้องเสมอค่ะ” :cry:

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 8 Thumb down 0
258

ง่าย ๆ เลยนะ

เวลาคุณไปไหนคนเดียวครั้งแรก คุณก็มักจะมี พ่อแม่โทรถามว่า ถึงไหนแล้ว ท่าถึงแล้วโทรกลับมาด้วยนะ นี่คือสิ่งที่พ่อแม่ทำ

แต่กลับกัน พ่อแม่คุณไปไหนมาไหนคนเดียว คุณทำหน้าที่ซื้อตั๋วแล้ว แค่นั้นจบ เพราะคิดว่าสิ่งที่ทำมันดีเลิศแล้ว อุตส่ายอมจายเงินแพง ๆเพื่อให้พ่อแม่สบายเลยนะเฟ้ยย เพราะฉะนั้นการบริการของเมิงต้องดีเยี่ยมเพื่อที่จะให้พ่อแม่กุปลอดภัยสิวะ นี่คือสิ่งที่ลูกกระทำ

เราเลยคิดมาได้ว่า “ลูกส่วนใหญ่รักพ่อแม่ไม่เท่ากับพ่อแม่รักเราหรอกค่ะ” เพราะคนสมัยน้หวังพึ่งพาเงินและเทคโนโลยีมากเกินไป
จนลืมคำว่า ตนเป็นที่พึ่งเห็นตน ไปซะแล้ว

ท่าคุณลองทำแบบที่พ่อแม่ที่เราเอ่ยทำ เรามั่นใจว่าดราม่าแบบนี้จะไม่เกิดแน่นอนค่ะ

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 15 Thumb down 0
259

ฮ่วย wrote:

กูชอบนั่งรถทัวร์แบบ ม4ก ไปทำงานต่างจังหวัดเสมอ และ ไปจังหวัดนึงก็ไม่กี่วัน ดังนั้นกูก็คงไม่รู้ที่รู้ทางหรอก อย่างตอนกูไปภูเก็ตกูไปคนเดียวไม่ได้ลงรถที่ในเมืองด้วย แต่กูต้องลงที่หน้าทางเข้าสนามบินภูเก็ต แล้วแบบนี้ถึงให้ใครมาโทรปลุกให้กูตื่น กูก็ไม่รู้ว่าจะตื่นตอนไหน แถมไม่รู้อีกต่างหากว่าขณะนี้กูอยู่ที่ไหนด้วย จะต้องให้กูพก GPS ไปนั่งดูพิกัดตัวเองทั้งคืนหรือไงวะ แบบนั้นก็ไม่ได้นอนสิ ดังนั้นกูจึงมั่นใจว่าพนักงานบนรถต้องไม่ละเลยหรือลืมปลุกผู้โดยสารเป็นอันขาด

ที่บอกว่ารถส่วนใหญ่ไม่เลี้ยวจอดคนลงกลางทาง แต่ทำไมเวลากูนั่งรถลงไปภูเก็ต มีคนขอลงสุราษฏร์กับพังงากันเกือบครึ่งคัน ดังนั้นกูฟันธงว่าอีโลกสวยที่บอกว่าปรกติเขาไม่จอดเนี่ย ซึนชัดๆ

กะพูดงี้เหมือนกัน แต่มีคนพิมพ์ให้แล้ว ลอกเลยละกัน :twisted:
บางทีไปจังหวัดนั้นๆครั้งแรกในชีวิต กุจะรู้พิกัดตัวเองไงฟระ :razz:
ใจจริงกุอยากไปถามทุก 5 นาทีด้วยซ้ำว่าอยู่ไหนแล้ว ใกล้ถึงยัง แต่ถ้าทำ ไม่เป็นลมตายก็โดนพนักงานบ้องหูตายก่อนถึงแน่

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 4 Thumb down 0
260

โอ2005 wrote:

มีเรื่องเล่าอยู่ว่า เด็กหญิงคนหนึ่งขึ้นรถจากโดยสาร เชียงใหม่-กรุงเทพฯ โดยที่ผู้ปกครองสั่งคนขับรถว่า ถ้าใกล้ถึงอยุธยาให้ปลุกเด็กด้วย

และได้บอกเด็กน้อยว่าอย่าหลับเพลินให้ตื่นก่อนถึงอยุธยา

เด็กน้อยเทียวไล้เทียวขื่อ ถามคนขับรถว่า “ถึงอยุธยาแล้วหรือยัง”

จนคนขับรถรำคาญ จึงบอกเด็กน้อยไปว่า “ถ้าถึงอยุธยาแล้วจะบอกเองให้ไปนอนได้แล้ว”

เด็กน้อยก็ไปนอนแล้วหลับไป

พอรถขับมาจนถึงแถว ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต คนขับก็นึกขึ้นได้ถึงเรื่องของเด็กน้อย

จะปล่อยจะแก้ปัญหาอย่างไรก็ใช่ที่ จึง กลับรถ ขับไปอยุธยาอีกที

เมื่อ ถึงอยุธยา ก็ได้ปลุกเด็กน้อยให้ตื่น แล้วบอกว่า”หนูๆ ถึงอยุธยาแล้ว ลงได้แล้วใครมารับ”

หนูน้อยพลันตื่นขึ้นมาแล้ว บอกว่า “จะลงกรุงเทพฯ ลุงมารับ”

คนขับรถ งง ถามต่อ”แล้วที่ให้ลุงปลุกก่อนถึงอยุธยาละ”

หนูน้อยตอบ “แม่บอกว่าถ้าถึงอยุธยาให้เอาห่อข้าวออกมากิน…”

555555
คนขับเงิบ
กูก็เงิบว่ะ แม่งฮา
:grin: :grin:

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 8 Thumb down 0
261

nAHMLeMoN wrote:

เออ….แล้วทำไมเหรอ ว่าตัวเองก็เป็นเน๊าะ สงสัยคงชินกับการใช้สำนวนแบบนี้กับที่บ้าน
5555555+

ขืนพูดจาแบบนี้ที่บ้านก็โดนสวดยาวสิ่วะคะ แต่ที่นี่ กุจะพูดแบบนี้ค่ะ ก็ไฟเขียวนิคะนังน้ำมะเน่า :twisted: :twisted: :twisted:

Mimi/ จะตอบอย่างดีๆ เพราะคุณพูดดีนะคะ เราเดินทางคนเดียวบ่อยค่ะ หลับตลอด แต่มีบางครั้งที่ตื่นตัวเพราะยังมีแรงและกลัวหลง จนโตมาถึงขับไปไหนเอง แต่ก่อนก็ดูแผนที่ แผนที่เค้าทำค่อนข้างชัดเจน แต่ป้ายบอกทางในประเทศเราชวนให้สับสน ยิ่งไม่คุ้นทางยิ่งหลง
พอมีเทคโนโลยี เราก็เอามันมาใช้ให้เป็นประโยชน์ได้นี่นา บอกจุดพิกัด พร้อมหมายเลขทางหลวง ช่วยให้เรารู้ว่าอยู่ส่วนไหนได้ง่ายขึ้น เราก็ขับสบายถึงที่หมายค่ะ

คนนั่งประจำเค้าจะตื่นตัว เห็นด้วยบางส่วนนะ ถ้าเป็นเรา ก็จะตื่นตัวในเรื่องการเก็บของมีค่า แบบ ถ้าไม่โดนวางยา ก็ไม่มีทางมาล้วงของๆ เราหรอก แต่เราก็จะหลับ เพราะเพลีย ไม่ขับเองล่ะหลับแน่ๆ ถ้าไม่มีอะไรให้หวาดกลัว แต่เราคงไม่ตื่นตัวหากเราคุ้นทาง หลับค่ะหลับ แต่เก็บของก่อน แยกประเด็นเรื่องตื่นตัวนะคะ เราไม่แน่ใจว่าที่คุณว่าตื่นตัวนี่เฉพาะตื่นตัวไม่หลับหรือ ระวังของมีค่าด้วยหรือเปล่า

ส่วนพวกในพันทิพย์ มันหลากหลาย อย่าไปเหมารวมว่า ต้องเห็นใจผู้เสียหายเสมอไป นี่ก็แค่ความเห็นเล็กๆ เพียงเสียงเดียวจากเรานะ เท่าที่ดู ไม่ว่าจะเว็บไหน ก็ชอบทำตัวพวกมากลากไปซะส่วนใหญ่ บางส่วนก็มีจุดยืน บางส่วนก็เห็นด้วย/ไม่เห็นด้วยในบางส่วน กับ คห อื่น ต่างคนต่างความคิด ก็ไม่เห็นจะผิดตรงไหน แต่อะไรที่มันเป็นนก จะให้ชี้เป็นไม้ มันก็ไม่ได้หรอก นะคะ เราอยากเห็นอะไรที่มันสร้างสรรค์ (โอ้ อย่าๆๆๆ อย่าเอาเราเข้ากลุ่มโลกสวยนะ ไม่ยอม เราไม่ใช่โลกสวยสดค่ะ :sad: ) ที่เราดูจากกระทู้ ความหวังดีต่อคนอื่น บางครั้งมันไม่ช่วยอะไรเลย เพราะเอาตัวเองมาเป็นบรรทัดฐาน โดยที่ไม่ได้รู้ว่า สถานการณ์จริงของอีกฝ่าย สามารถทำแบบเดียวกันได้หรือเปล่า พอมันไม่เป็นดังใจ จขกท. ก็เริ่มเพลียแหละเหวี่ยงพองาม สองนางจึงออกงิ้ว แต่ก็แรงเกินไปในสายตาของเราและหลายๆ คน

ปล. เราเกรียนในนี้เน้นสนุกๆ เอามัน ก็จ่าเอามาประเคน เราก็เสพเข้าปาย อยากพิมพ์อะไรก็พิมพ์ๆๆ :twisted: :twisted: :twisted:
ถึงเม้นท์ส่วนใหญ่เราจะใช้ภาษากวนๆ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราต่ำเรี่ยดินแบบที่โดนแขวะ ไม่ใช่นักเลงหน้าบอร์ด พร้อมเจอกันซึ่งๆ หน้า หากมีเสียงหมูหมากาไก่เรียกร้อง :| :| :|

ปล. 2 ถ้าเราโทรหาแม่ช่วงเวลานั้น เราเตรียมโดนด่าได้เลย แม่คงด่าว่า “นี่แก..โทรมาทำไมดึกๆ ดื่นๆ รบกวนคน วุ่นวายจริง” แล้วก็ตัดสาย ตามแบบแม่เรา ดังนั้น เราจะไม่แหยมกะแม่ค่ะ กลัวค่ะ :cry: ไว้ค่อยโทรตอนที่แม่น่าจะถึงที่หมาย หรือสายๆ หน่อย (แม่คนอื่นเป็นแบบไหนไม่รู้นะ ต่างคนต่างรู้ใจแม่ตัวเองดีใช่มั๊ยล่ะคะ?)

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 1 Thumb down 6
เรื่องของกู
262

@ Ohgeorge:
หอยมึงคงเนาเหมือนปากมึงสินะ กุว่าสำเนียง สภณ สนามหลวง อย่างมึงใครเค้าก็ดูออก

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 2 Thumb down 0
เรื่องของกู
263

@ Ohgeorge:
รึว่ามึงให้หอยแทนปาก ใช้ปากแทนหอยวะ อิดอก

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 1 Thumb down 0
264

เรื่องของกู wrote:

@ Ohgeorge:
รึว่ามึงให้หอยแทนปาก ใช้ปากแทนหอยวะ อิดอก

แล้วที่คุณมึงพิมพ์รัวมา จะให้มองว่าปากคุณมึงเป็นแบบไหนล่ะคะ ไอหน้าหนอน :mrgreen:

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 0 Thumb down 0
265

@ Ohgeorge:

เราก็แค่เสนอความคิดในทางกลับกันน่ะค่ะ เพราะพ่อแม่เราเป็นแบบนั้น แล้วเราก็เป็นผู้หญิง พ่อแม่ก็เป็นห่วง
เราก็อยากให้ลูกคิดกลับเหมือนกัน ว่าท่าเห็นเลยเวลาก็น่าจะโทรถามบ้าง ไม่ต้องถึงกับโทรถี่ แต่โทรสักสายสองสายก็ยังดีนี่คะ

ท่าไม่โทรเลยแล้วบอกว่ารบกวรการนอนหรือรบกวนคนอื่นเราว่ามันแปลก ๆอ่ะ เพราะเรามั่นใจว่าคนอื่นเค้าก็โทรเหมือนกัน
อาจจะตั้งสั่นไว้ เราว่าคนบนรถเค้าไม่ว่าหรอกค่ะ ยังดีกว่าพวกที่คุยโทรศัพท์นาน ๆ แถมยังเสียงดังซะอีก อันนี้เป็นเราก็เคือง

สำหรับเรานะท่าจะถึงที่ไม่รู้ทำไมตัวเองมักจะทะลึ่งตื่นพรวดพลาดขึ้นมาทุกที เหมือนมันรู้ตัวว่าจะถึงยังไม่รู้ 555(อันนี้แค่เรานะ)

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 3 Thumb down 0
น้ำมะเน็ด
266

อีเปรี้ยวทั้งสองตัว ทั้งอีบ๊วย อีมะนาว แม่งไม่จบ เพราะแม่งตะแบงมาประเด็นเดียวเลยคือ “จขกท. แม่งผิดตั้งแต่แรก ที่ไม่ยอมไปกับแม่ด้วย ดันให้แม่ขึ้นรถทัวร์ไปเอง”

งั้นวันไหนกูนั่งรถตู้ไปคว่ำตาย ก็คงความผิดกูล่ะมั๊ง ที่เสือกขึ้นเอง โดยไม่มีใครบังคับ

สัด กูบินได้ กูบินไปแล้ว อีดวก!!!

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 2 Thumb down 2
เรื่องของกู
267

@ Ohgeorge:
หนอมพ่องมึงสิ ผลิตลูกออกไปได้เหี้ยอย่างงี้ กุไม่เอาด้วยหรอก อิลูกจัญไรอย่างมิงน่ะ อิปลวก

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 0 Thumb down 0
268

เราตื่นตัวเพราะกลัวลงผิดที่น่ะค่ะ เพราะเราก็ลงกลางทางเหมือนกัน

แต่อย่างที่บอกข้างบนเราเหมือนจะมีจิตพิเศษมั้ง ฮ่า ๆ จะสะดุ้งตื่นเอาพอใกล้ถึง

จะตื่นมาแบบมึน ๆที่นี่ที่ไหนแร้ว แต่ก็มีครั้งนึงนะเราไม่รู้ทางจริง ๆบอกกระเป๋ารถไว้ เราจะลงบางวัว
รถมันเลยมาบางนา กระเป๋ารถหันมาเจอเราตกใจลืมบอกให้เราลง ฮ่า ๆ บอกทางว่าเนี่ย ลงตรงนี้ไปนั่งรถเขียวนะ
เราไม่เคยไปก็มึนรถไรวะ ยอมลงจากรถง่าย ๆด้วยความมึน แล้วโทรตามเพื่อนให้ออกมารับ ดีนะว่าไม่ไกลกันมากกับบ้านเพื่อน ไม่งั้นตาย ๆ ขนาดตอนกลางวันนะนั่น แต่รถคันนี้มันไม่บอกเลยนะว่าถึงไหนแล้ว อุตส่าหวังพึ่งแต่พึ่งไม่ได้จริง ๆ

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 1 Thumb down 0
แหนมนมสด
269

ใครบอกรถทัวร์ไม่มีจอดระหว่างทางวะ
กูพึ่งนั่งกลับมา มันก็จอดระหว่างทางทั้งนั้น กูนั่งเฟิร์สคลาสด้วย แบบธรรมดากูก็เคยนั่ง ถ้ามึงจะลงตรงไหนก็บอก เพราะมันหน้าที่ของโฮสเตสบนรถอยู่แล้วที่จะต้องปลุก
ก็จ่ายตังเพื่อรับบริการแล้ว ในเมื่อแม่งบริการห่วยไม่ได้ตามที่ตกลงนี่พวกกูผิดหรอ?
กูออกมาตำหนิแม่งไม่ได้หรอ
งั้นต่อไปโคดพ่อโคดแม่พวกมึงไปแดกอาหารในร้านอาหารแล้วแดกแมงสาบในจานข้าวลงไป มึงห้ามออกมาโวยนะ
เพราะคนผิดคือโคดพ่อโคดแม่มึงกับตัวมึงเอง ที่ไม่โทรเตือนแม่มึงเป็นระยะๆว่าว่าทานอาหารระวังด้วยนะครับอาจเจอสิ่งแปลกปลอม แต่ถ้าไม่ระวังแดกแมงสาบลงไปก็โทษใครไม่ได้นะครับแม่ทำตัวของแม่เอง

จขกท.แม่งออกมาทวงสิทธิ์ของผู้บริโภค อีพวกห่ามาโซนี้ก็สนับสนุนคนเอาเปรียบจัง ไอ่พวกห่ารกโลกเอ๊ย

ปล.ขาไปนั่งรถไฟ แม่งเลทไปห้าชั่วโมงเองว่ะแม่งเมพขิงๆ รถไฟไทย ขนาดนั่งด่วนพิเศษนะ ถ้านั่งรถปกติสงสัยแม่งคงเลทสัก24ชั่วโมง

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 2 Thumb down 5
270

เรื่องของกู wrote:

@ Ohgeorge:
หนอมพ่องมึงสิ ผลิตลูกออกไปได้เหี้ยอย่างงี้ กุไม่เอาด้วยหรอก อิลูกจัญไรอย่างมิงน่ะ อิปลวก

กุไปทำอะไรแม่มึงไว้เหรอไอ้เห้ ตามด่ากุจัง :mrgreen:

พูดจาได้หมาไม่แดกแบบนี้ แม่มึงมาพิมพ์เองป่าวแว๊ ชักสงสัย สงสัย ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ :cool:

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 0 Thumb down 2
อยากรู้้
271

สรุปว่า ฉันว่าอย่างงี้มันต้องเป็นอย่างงี้ พูดให้มึงฟังมึงต้องเห็นใจกูห้ามพูดขัดกูถึงจะพอใจ แต่มึงขัดเมื่อไรมึงคือศัตรูและมึงคือ……….(พูดแต่งเรื่องแต่งราวให้ดูว่าไอ้คนที่ขัดใจมันเลวมันชัว)ตามเคย ฝ่ายที่เห็นต่างก็ไม่ยอม เพราะมันไม่ฟังตรูแล้วมาปากดี เถียงกันไม่จบ สุดท้าย ขู่ฆ่า เบ่งบารมีอวดอำนาจ แล้วก็จบลงแบบ…….(นานนะกว่าจะจบเถียงกันจะเบื่อหรือไม่ก็จบแบบโดนสาวไส้ล้วงตับโดนควักประวัติ)
:smile: ตรูว่าอีเจ้าของกระทู้ อย่ามักง่าย ตั้งสติดีๆก่อนว่า เรื่องของเรื่องคืออะไร เอาเรื่องมาเล่าๆบ่นๆก็ต้องนึกดิว่ามีคนเห็นด้วยเว้ย มีคนเห็นต่างเว้ยเห้ย ไม่ใช่หลับหูหลับตาจะเอาแต่ความคิดตนเองว่ากูถูกแล้วแม่กูถูกเอารัดเอาเปรี่ยบไม่ยุติธรรม สุดท้ายก็ไม่ได้อะไรดีๆได้แต่เรื่องแย่ๆสุขภาพจิตก็แย่แถมยังมีศัตรูเพิ่มขึ้นด้วย แถมเสียเวลาหาเรื่องดีๆใส่ตัวจมอยู่กับความทุกข์ที่ทุกข์มากกว่าเดิมสะอีก
:smile: ปล.ตรูว่า อีเจ้าของกระทู้มันบ้าอำนาจ ชอบให้คนอื่นทำตามใจตนเอง ใครขัดไม่ได้แน่ๆเลย เห็นมาแยะแล้วคนพวกนี้ ส่วนมากชีวิตไม่มีความสุข นั้งร้องทุกข์ไปวันๆ

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 5 Thumb down 0
เรื่องของกู
272

@ แหนมนมสด:
คนอ่านเค้าจะตัดสินกันเอง ว่าอะไรควรตามน้ำไม่ตามน้ำเฟ้ย สัด

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 0 Thumb down 0
เฮ้อ..
273

ปกติเคยนั่งแต่สายใต้ เท่าที่เคยเห็นพนักงานก็มาถามทุกครั้งที่คนขึ้นรถว่าลงไหนนะ
แล้วก็จดๆ ไว้เป็นแผนที่นั่งเลยว่าไอ้นี่ลงนี่ ไอ้โน่นลงนี่ พอถึงเวลาพนักงานก็มาปลุก
แต่บางคนก็ตื่นรอก่อนแล้วนะ ส่วนคนไหนยังไม่ตื่นก็เห็นมาปลุกทุกครั้งเลย

งั้นกูก็โคตรโชคดีเลยที่ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับกู :|
รถนอนแบบนั้น น่าจะเป็น VIP 24 ที่นั่งแหงมๆ (หลับเพลินแน่ๆ อ่ะ)
แถมเป็นคนแก่ด้วยแล้ว โอกาสที่จะเลยมีแน่นอน เหอะๆๆ :twisted:
ถ้าเป็นแบบนี้ก็น่าจะเช็คกับแม่ตัวเองว่าน่าจะถึงจุดหมายในตอนแรกกี่โมง
รถทัวร์ก็น่าจะแก้ปัญหาได้ดีกว่านี้ แม่งเลยไปตั้ง 80 โล มันไม่เอะใจเลยรึไงวะ :cry:

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 4 Thumb down 0
คันหู
274

อ่านดูๆ แม่งก็ขอลงเองกลางทาง หลังจากเลย 80 โลเองนี่หว่า แล้วจะไปโทดใครวุ้ย
เสือกหลับเลยป้าย ดีแค่ไหนเค้าไม่คิดตังค์เพิ่ม เวง

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 1 Thumb down 2
ไรก้า
275

besuto wrote:

อ่า
ไม่รู้นะ ถ้าพนักงานต้องจำสถานที่ลงของผู้โดยสารทุกคน ความจำเขาคงขั้นเทพมากจริงๆ

ปกติรถทัวร์มีให้ลงก่อนถึงปลายทางก็จริง
แต่ไอเรื่องจะลง มันเป็นความรับผิดชอบตัวเองสิ -*-

เค้ามีโพยเป็นตำแน่งที่นั่งเเล้วก็สถานที่ๆผู้โดยสารจะลง ในกรณีลงระหว่างทางครับ เวลาผมเดินทางก็เเค่บอกเค้าไว้เเล้วก็พอถึงที่ที่เราจะลงเค้าก็จะมาปลุกครับ พวกที่บอกว่าห้ามจอดนอกเส้นทางเนี่ย เคยนั่งรถทัวร์เเล้วลงกลางทางหรือปล่าวครับหรือเเค่ขึ้นต้นทางเเล้วโดนเก้าอี้ดูดวิญญาณ ตื่นอีกทีถึงปลายทางเเล้ว

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 0 Thumb down 0
คนขึ้นรถประจำ
276

จริงๆก็ขึ้นรถทัวร์ประจำนะ

ทั้งสายเหนือ สายตะวันออก

เค้าก็ถามตลอดนะ ว่าลงป้ายไหน

แล้วก็เคยหลับเพลินจนเลยไป 40 กิโลเหมือนกัน(ตอนนั้นตี3ครึ่ง)
ก็คิดแต่โทษตัวเองนะ

เมิงก็รู้ๆอยู่ว่ากี่นาทีจะถึง
รถทัวร์มันโดนจำกัดความเร็ว ยังไงมันก็ต้องถึงเวลาเดิมๆ หรือไม่ก็ช้ากว่าเดิม
มันถึงก่อนเวลาไม่ได้หรอก

แล้วนี่ตี 4
โอเคใบจดที่นั่งว่าใครลงไหนมันมี
แล้วกระเป๋าที่ไหนมันจะเปิดไปสว่างจ้าทั้งคันรถตอนตี4เพื่อจะดูว่าใครต้องลงป้ายไหน
ให้คุณแม่เมิงลงคนเดียว แล้วให้ชาวโลกตื่นมาดูแม่งเมิงลงรถเหรอ?

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 3 Thumb down 1
277

มีคนสะเพร่าอยู่ 3คน

คนหนึ่งลืมปลุก
อีกคนลืมตื่น
อีกคนคิดอะไรตื้นๆ

คนแรกน่าจะเป็นฝ่ายผิดเพราะเป็นผู้ให้บริการ

แม่ดวงไม่ดีเอง จบ

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 1 Thumb down 0
สีส้ม..
278

งงอะไรกัน ไม่รู้
มันเป็น น้ำใจ ไม่ใช่หน้าที่
เขาไม่ได้ขายบริการปลุกเมื่อถึงที่หมาย
รวมไปใน ราคาตั๋ว สักหน่อย..
ตอนจ่ายเพิ่ม 200 บอกเขาป่าวหละ
ว่าผมขอซื้อ บริการ ปลุกเพิ่ม..??
แล้วที่จ่าย ก็ไม่ได้ จ่ายแพง เพราะรถชนิดนี้
เขาคิดเต็มราคา ถ้าอยากลงแค่ไหน จ่ายแค่นั้น
ก็ต้องไปนั่ง รถที่ไม่ใช่ vip
นี่ก็จ่าย เพราะอยากนั่งสบาย
ที่นั่งดี คนไม่แออัด มีของว่างเซิร์ฟ..??
ที่จ่ายเพิ่ม คือตรงนี้ ไม่ใช่ บริการปลุก..!!
เน้นอยู่ได้ ว่าจ่ายแพง ต้องปลุก ..งงโคตร..

พนักงาน จะคอยถามอยู่แล้ว ว่าลงประมาณไหน
แต่คำตอบ ของแต่ละคน มันไม่ได้ ลงเป๊ะๆ ตรงจุดใหญ่ๆ
คนโดยสาร ก็ต้อง คอยดู ถ้าเป็น ผู้สูงวัย
ลูกหลาน ต้องคอยปลุก นี่คือเรื่องธรรมดา
ส่วนตัวนี่ ขนาดบิน ตลอด ก่อนขึ้นเครื่อง หลังลงเครื่อง
แม่โทรเช็ค โทรหา เป็น ระยะ (อันเหมาะสม ตามเวลา)
ไม่ได้ ให้โทรเช็คทุก 10 นาที
แค่ดูว่าเวลาใกล้ถึง ก็เช็คครั้งนึง แม่มยังไม่ทำเลย
คนเป็นลูกส่งคนแก่ ขึ้นรถ ก็คอยเช็คแม่ด้วย
ตัวเป็นลูก ก็ละเลย บอกโทรเข้า เกรงใจคนอื่น
แล้วแม่นั่งรถเลยป้ายไป 80 โล สมใจ แล้วสิ
เพราะไม่โทษ ตัวเอง โทษพนักงานแทน..??
การเตือน ผู้โดยสาร เมื่อถึงที่หมาย ไม่ใช่หน้าที่
แต่เป็น น้ำใจ ที่พนักงานรถ เสนอทำให้ จนคล้ายๆ
กลายเป็นเรื่อง สากล ที่ต้องทำ

แต่ถ้าไม่ได้ทำ ก็ไม่ได้ผิดกฏบริษัท หรือ กฏหมาย
หรือ โกง ลูกค้า แต่ประการใด

มันก็แค่ สิ่งที่รับปากอาสา แต่ทำไม่ได้.. ตามที่อาสาไว้
แล้วใครซวย มันก็คือ แม่ลูก คู่หนึ่ง ที่เอาชะตาตัวเอง ไปฝากคนรถ..??
ไม่โทษแม่ ที่หลับเพลิน ไม่โทษ ตัวเองที่ไม่ดูแล โทรปลุกแม่
โทษคนรถ อย่างเดียว แล้ว ลอยตัวอยู่เหนือปัญหา ฟายชัดๆ..

ส่วนการที่เขาให้ลงกลางทาง
แม่เขา สมัครใจลงไหมหละ..??
ถ้าไม่สมัครใจ ก็ไปลงปลายทาง
เพราะจ่ายค่าตั๋วเต็ม ใครก็ไล่ไม่ได้
แล้วพอถึงปลายทาง ก็คงสว่าง สายๆ
แล้วก็คงต้องเสียเวลาย้อนกลับ กี่ชั่วโมง ก็ว่ากันไป
แต่นี่ คุณแม่ ท่านนั้น ก็เต็มใจลง..
ถ้าไม่เต็มใจ แล้วลงทำไม.. กลางทางตี 4.. ??
เพราะ ถึงจะลงตี 4 มันก็มี รถโดยสาร วิ่งนะ
ถ้าเป็น จุดจอดใหญ่ๆ ก็รอโบกต่อรถย้อนกลับไป
ไม่ไกล เหมือนไปลงปลายทาง..
ตอนนั้น แม่เขาไม่ยอมลงแล้วพนักงาน กับคนขับ
ช่วยกันจับเหวี่ยง ลงไป หรือเปล่า
หรือลงเอง เพราะไม่อยากเลยไปไกลกว่านี้..??
สมัครใจลงเอง แล้วมาซึน !!
ไม่อยากลง ตี 4 ก็นั่งไปให้สุดสาย ซิ
รับรอง ถึงที่หมาย ก็ฟ้าสว่างโล่
เลยไปไม่กี่ ร้อยโลหรอก.. จบ..!! :razz:

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 7 Thumb down 0
เออเนอะ
279

ทางคนขับรถ เขาเสนอวิธีที่ดีที่สุดตอนนั้นให้แล้ว แต่ไม่เอาเอง
แล้วก็มาพิมด่าเขา
ห่วงพ่อแม่ แต่ไม่สนว่าไปถึงตอนไหน ถึงปลอดภัยรึเปล่า แต่พอมีเรื่องผิดคาดก็ออกมาโวย

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 1 Thumb down 0
โค่ดนครชัย
280

งานนี้กูว่านะ ไอ้เหี้ยนั้นอะมันโดนแม่ด่า ว่าไม่มีใครไปส่ง ไม่มีใครมารับ ไม่มีใครโทรตาม

เลยไม่รู้จะหาที่ระบายยังไงเลยมาโพสด่านครชัยถามหาความเป็นธรรม

ไอ้เหี้ย บอกว่าแม่นัดตี4 แต่พอตี4ก็ไม่มีหมาโทรหาแม่สักตัว ยังปล่อยให้แม่ของมันโบกรถกลับมาเองอีก

แบบนี้มึงรักแม่ภาษาอะไรของมึงวะ ไอ่ดวก

แม่มึงหลับเพลินจนลืมดูทางกูเข้าใจว่าเค้าเป็นคนแก่

แต่มึงหลับเพลินจนลืมแม่มึงเนี่ย ต่อให้นครชัยเค้าส่งแม่มึงถูกที่หมาย มึงก็ไม่ได้ออกไปรับแม่อยู่ดี

อย่ามากากดีกว่าสัด ไอ้ลูกกตัญญู 5555555555

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 9 Thumb down 1
281

กุว่าถ้าแฟนสาวๆยังไม่ใด้ซั่มแม่มโทร24แน่สัส

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 3 Thumb down 0
อาหย่อยจังเว่ย
282

กุว่าไอ้จขกท.น่ะผิด แม่มันไม่ผิดหรอก
1) คล้ายๆกรณีขึ้นรถเมล์ กุจ่ายเงินค่าตั๋ว กุจะลงป้ายไหนยังไงต้องรับผิดชอบตัวเองสิวะ อย่างสมมติกุไปสยามไม่ถูก หันไปบอกกระเป๋าให้ช่วยเรียกถ้าถึงแล้ว
มันก็ไม่ใช่ความรับผิดชอบอะไรของกระเป๋ารถเมล์หรอกแต่เค้าก็แค่ช่วยเรียกให้เท่านั้นเอง กรณีนี้ก็คล้ายๆกัน คนขับมีหน้าที่ขับรถ แม่มึงจะลงตรงไหนต้องรับผิดชอบตัวเองสิวะ
มึงเป็นลูกก็โทรไปปลุกแม่สิ ตัวเองไม่มีปัญญาก็อย่าผลักภาระไปให้ชาวบ้านเขา หรือถ้าเงินหนาอยากได้ความสบายจัดก็เหมาแทกซี่แม่ง
คนประเภทนี้มาแนววานให้เพื่อนให้คนนู้นคนนี้ทำงานให้ พอไม่ได้อย่างใจแม่งด่าเพื่อนแหงมๆ
ประเภทปลิงเกาะคนอื่น ด่าคนอื่น แต่ตัวเองไม่ทำ เพราะกุบอกให้เค้าทำ เค้าต้องทำ
เช่น วานให้เพื่อนสนิทโทรมาปลุก ถ้าเพื่อนไม่โทรจนมึงตื่นสายไปสอบไม่ทัน แม่งหันไปด่าเพื่อน”กุหลงเชื่อใจให้มึงโทรปลุกกุ ทำไมมึงทำกับกุแบบนี้ มึงนี่มัน….บลาๆๆๆ”
ทั้งๆที่แม่งชีวิตของมึง จัดการเองไม่เป็น ดีแต่โยนให้คนอื่นทำให้ :razz:

2) กุงงตรงหัวกระทู้ต้นเรื่องว่ะค่ะ
คนขับมันก็หันมาถามแล้วไม่ใช่เหรอว่าจะให้ทำไง แม่มึงก็เลือกเดินลงจากรถเอง
แล้วอิจขกท.มันมีปัญหาไรวะ? :evil:
คิดว่าคนขับรถเป็นทำงานการกุศลรึไง?
คนขับรถนะเว้ย ไม่ใช่แฟน ที่แม่มึงจะบอกลงจากรถด้วยตัวเองแล้วต้องตามไปง้อ
“เปล๊า ไม่มีอะไร ใช่ซี่ ชั้นลงตรงนี้ก็ได้ ใครจะฉุดจะทำอะไรชั้นเธอคงไม่แคร์ร้อกกก” :sad:
“โอ๋ อย่างอนเลยนะครับคนดี มันไม่ปลอดภัยนะครับ มันตี4แล้ว ขอพี่ไปส่งน้องนางถึงบ้านเถอะนะครับจุ๊ฟๆ” :oops:
โถถถถถถ แม่เมิงไม่ได้อาร์ทหรอก แต่เมิงน่ะแหละจขกท. อาร์ทตัวพ่อ

3) อยากดูแลแม่ อยากให้แม่สะดวกสบาย อยากทำเพื่อแม่นักใช่ไหมด๊วกส์?
ขับรถไปรับไปส่งแม่เองสิวะ
กุว่ากรณีนี้แม่งไม่ค่อยต่างจากเมิงจ่ายเงินเยอะแยะให้แม่เข้าไปอยู่บ้านบางแค มีเจ้าหน้าที่คอบอำนวยความสะดวก ซื้อความสบายให้แม่ตัวเองเลยว่ะ
พอเจ้าหน้าที่ดูแลไม่ได้อย่างใจมึงก็ไปว่าเขา.,..อีกหน่อยก็อัพเงินเยอะๆจ้างพยาบาลส่วนตัวมาดูแลพ่อแม่ตัวเองยามเฒ่า ส่วนตัวเองเอาแต่งอมืองอเท้ารอวันด่าพยาบาลหน้ากระทู้สินะ สินะ…. :cool:

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 4 Thumb down 2
อาหย่อยจังเว่ย
283

อีกนิด กุว่าจขดราม่าแม่งโง่
พอมีคนบอกให้มึงโทรปลุก แม่งประชดบอกอยากให้แม่หลับสบายๆ บลา/ๆๆๆ โถ พ่อคนดี ดริฟเรื่อยๆเลยนะเมิง
เมิงจะโง่โทรปลุกยิกๆทุกชั่วโมงหาแม่เมิงหรือ? สมองมีก็ใช้บ้างดิ
เดินทางจากนั่นถึงนี้ใช้เวลากี่ชั่วโมงมึงคำนวนไม่เป็นรึไง? พอถึงเวลามึงโทรปลุกให้แม่ตาสว่าง คุยซักพักจนถึงที่หมายเด่ะ
ถ้ากลัวแม่หลับไม่สบาย ไม่อยากปลุก งั้นมึงก็ไม่ต้องให้ปลุก ปล่อยแม่มึงนั่งรถสุดสายเลยเซ่ :evil:
กุไม่ได้ด่าแม่เมิงนะ กุด่ามึงนั่นแหละ
แล้วอย่ามาอ้างควายๆว่าระยะทางไกล๊ไกลจึงต้องปลุกคนละกรณีกับระยะทางสั้นๆเลยมึง อย่าโชว์ความโง่
จะใกล้จะไกลมึงต้องกะเวลาบริหารเวลาด้วยตัวเองดิ ไม่ใช่เด็กอนุบาลต้องให้คนอื่นมาโอ๋ตลอดนะมึง :o โตเป็นควายแต่ต้องรอให้คนอื่นทำให้ตลอดจนเคยตัวกันหมดแล้ว
สมัยนี้แล้วอย่าบอกนะว่ามึงไม่มีโทรศัพท์มือถือ? มึงจะพกมือถือไว้เหน็บดุ้นเหรอ? ฟังชั่นนาฬิกาปลุก ตั้งให้แม่งสั่นรุนแรงเอาก็ได้ แล้วพอเตือนครั้งสุดท้ายค่อยให้มันเตือนเสียงดังเล่นครั้งเดียวรวด
ดริฟให้ตัวเองดูดีแล้วโทษชาวบ้านนี่เก่งชิบหายเลย~
วิธีแก้ปัญหาน่ะมันมีเยอะแยะ แต่ปัญหาคือมึงไม่คิดจะทำเองเลยนี่หว่า ถึงได้มีแต่ดริฟ ก็มันโน่น ก็มันนี่ แล้วรอแต่จะให้คนอื่นเค้าทำให้อย่างเดียวแบบนี้ไง

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 8 Thumb down 1
โค่้ดนครชัย
284

นครชัยเค้าออกมาบอกแล้ว ว่าไม่ส่งนอกจุด แต่เค้าจะมีจุดบริการให้อยู่

แล้วไอ้ที่บอกว่าไปบอกคนขับแล้ว กูว่ากากสิ้นดี เค้าไม่ให้คนไม่มีตั๋วเข้าข้างในโว้ย

ป่านนี้แม่งโดนแม่ตีตูดแหกแล้วม๊าง ได้แต่โทษปี่โทษกลอง 555555555555

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 0 Thumb down 0
285

อีห่า จ่ายเพิ่มแค่ 200 แต่จะเอาบริการเท่า Business Class

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 0 Thumb down 1
286

ดุแลตัวเองด้วย ไม่ใช่คาดหวังให้คนอื่นมาดูแล

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 0 Thumb down 0
ตะเข้ขวางคลอง
287

ตน เป็น ที่พึ่งแห่งตน…. :mrgreen:
เคยนั่งรถเลยป้าย ยังเคยโทษตัวเองเลย กุนี่โง่ชิบหาย แต่เพราะว่าเคยไปครั้งแรก ไม่ได้เตรียมตัว ไม่ได้ศึกษาเส้นทาง
แต่ถ้าไป. ประจำ แล้วเสือกหลับเพลิน. นี่แม่งเรียกได้ว่า
แม่งโคตรโง่ชิบหาย. :cool:

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 0 Thumb down 0
Leave a Reply

 
WP-Backgrounds by InoPlugs Web Design and Juwelier Schönmann