ดราม่าเอยจงซับซ้อนยิ่งขึ้น
ดราม่าเอยจงซับซ้อนยิ่งขึ้น

แม่น้องเจ๋งขอขมา

 photo FIFA Garena  photo BeeTalk Garena
 photo PB Garena

สืบเนื่องจากดราม่ามหากาพย์เรื่อง “ลุงยามเยิ้บหมา” ในที่สุดก็มาถึงบทสรุปซักที

เมื่ออมยิ้ม “แม่น้องเจ๋ง” ได้ออกมาตั้งกระทู้ขอโทษลุงยามที่กุข่าวให้ร้ายว่าแกเยิ้บหมาจนเสื่อมเสียชื่อเสียง

;-) เนื้อหาในแถลงการณ์ขออภัยลุงยาม เชิญอ่านได้จากภาพด้านล่างเลยครับ

:| เมื่อแม่น้องเจ๋งออกมาแถลงการณ์ขออภัย ชาวจตุจักรก็พากันชื่นชมแม่น้องเจ๋งที่ออกมายอมรับผิดและยกโทษให้เธอผู้สำนึกผิด

ชาวจตุจักรทุกคนต่างแย้มยิ้มจนแก้มแทบปริ บรรยากาศเต็มไปด้วยความสมานฉันท์ มนุษยชาติล้วนแล้วแต่เป็นพี่น้องกัน

:evil: และทุกคนก็อยู่อย่างมีความสุขนับแต่นั้นเป็นต้นมา มหากาพย์ไตรภาพเรื่องลุงยามเยิ้บหมาและแม่น้องเจ๋งก็คงถึงเวลาที่จะต้อง…

:twisted: โอเค แอดมินขอสารภาพว่าไอ้ที่พล่ามๆมาเมื่อกี้แอดมินตอแหลทั้งสิ้น พวกเอ็งคิดว่ามีดราม่าไหนจบสวยๆแบบนั้นจริงๆเหรอวะ

เรื่องมันมีอยู่ว่าแม่น้องเจ๋งแกก็ออกมาตั้งกระทู้ขอโทษนั่นแหละ เนื้อหาในนั้นมันก็ไม่มีอะไร เหมือนในหนังสือสัญญาที่ลุงยามกับแม่น้องเจ๋งเซ็นร่วมกันเอาไว้

ทีนี้มันมีอะไรให้ชวนตะหงิดนิดหน่อย ตรงที่แม่น้องเจ๋งแกปิดท้ายแถลงการณ์ว่า

“และขอกล่าวคำนี้ฝากให้เจ้าหลงอีกครั้งว่า “ขอให้หลงไปดี หน่อยส่งเจ้าหลงได้ดีที่สุดเท่านี้..จริงๆ”

ซึ่งต่อมาแม่น้องเจ๋งก็ได้มา Edit กระทู้และเอาข้อความนี่ออกในภายหลัง แต่ปัญหาคือมันมีคนที่อ่านประโยคนี้แล้ว

:?: รู้สึกทะแม่งๆ บางคนก็ถามแม่น้องเจ๋งว่าที่ออกมาขอโทษเนี่ย…หล่อนมาขอโทษด้วยความสมัครใจจริงป่ะ?

:arrow: จากนั้นก็มีอมยิ้มหลายๆคนเริ่มพูดในทำนองเดียวกัน คือฟังแล้วมันรู้สึกว่าไม่จริงใจยังไงก็ไม่รู้ว่ะ

บางคนก็ปรามว่า เฮ้ยๆพวกมึงคิดไรมาก ต่อให้เขาไม่ได้ขอโทษด้วยความสำนึกผิดจากใจจริง

:lol: แต่อย่างน้อยเขาก็ออกมาแสดงความรับผิดชอบโดยการขอโทษลุงยามเขาแล้วนะว้อย

ตอนแรกกระทู้นี้ก็ทำท่าว่าจะจบลงในลักษณะนี้ คือถึงจะเซ็งๆซักหน่อยแต่ก็ถือว่าแม่น้องเจ๋งเขาออกมาขอโทษแล้ว

:| มหากาพย์เรื่องนี้จะได้จบลงซักที แล้วทุกคนก็จะได้แยกย้ายกันไปทำมาหาแดกต่อไป

แต่ไฟที่ใกล้มอดดับ กลับมาคุกโชนอีกครั้งเมื่อมีอมยิ้มคนนึงออกมาโวยใส่ชาวจตุจักรหลายๆคนว่าพวกเอ็งมันพวกล่าแม่มดชัดๆ!!

:o ชั้นน่ะได้ยินเรื่องราวทั้งหมดมาแล้ว และมันไม่ตรงกับที่นายนักปั่นสามล้อเดนตายออกมาโพสเลยซักนิด!!

จริงอยู่ที่ชั้นฟังมาจากคนๆหนึ่งอีกที แต่นายนักปั่นสามล้อเดนตายมันก็ฟังมาจากขี้ปากลุงยามเพียงคนเดียวเหมือนกันไม่ใช่เรอะ!!

และชั้นรู้นะว่าอีสี่คนที่เอาเอกสารไปให้แม่น้องเจ๋งเซ็นน่ะ พวกมึงมันเป็นก๊วนเดียวกันทั้งนั้น แต่แยกย้ายกันก่อการเพื่อทำให้เรื่องราวนี่มันดูน่าเชื่อถือล่ะเซ่!!

โอเค แม่น้องเจ๋งแกเอาเรื่องมาโพนทะนาโดยไร้หลักฐานมันอาจจะไม่เหมาะสม แต่แกก็ทำไปด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์

แถมแกยังไม่ได้ระบุชื่อยาม หรือชื่อคอนโดเลยแม้แต่น้อย แล้วคนนอกเว็บพันทิปมันจะไปรู้ได้ไงว่าเขาหมายถึงยามคนไหน

:mrgreen: แล้วมันจะเกิดข่าวลือจนไปถึงหูลุงยามและทำให้แกรู้สึกอับอายได้ยังไงในเมื่อแม่น้องเจ๋งแค่เอาเรื่องนี้ไปเล่าให้คนไม่กี่คนฟังเท่านั้น?

เอาล่ะครับพ่อแม่น้องทุกท่าน ลองเดาดูสิครับว่าเจ้าของความเห็นนี้คือใคร แอดมินให้เวลาสิบวินาที

ติ๊กต่อก ติ๊กต่อก ติ๊กต่อก ติ๊กต่อก ติ๊กต่อก ติ๊กต่อก ติ๊กต่อก ติ๊กต่อก ติ๊กต่อก ติ๊กต่อก

:evil: กริ๊งงงงง!!หมดเวลา และคำตอบสุดท้ายคือเจ้าป้า dfh เสาหลักปักขี้เลนผู้ค้ำจุนสังคมไทยที่รักยิ่งของพวกเรานั่นเองงงงง!!!

:?: ชาวจตุจักรเห็นเจ้าป้าโผล่ออกมาก็พากันร้องกรี๊ดดดดดด ด้วยความสยดสยองและแตกฮือกันไปคนละทิศคนละทาง

:arrow: อมยิ้มส่วนมากก็ปรามเจ้าป้าว่ามึงอย่ามาก่อดราม่าแถวนี้เลย ให้เรื่องมันจบๆไปเหอะนะ

:x อีเจ้าป้าก็ไม่ยอม บอกว่าจะจบเรื่องได้ไงคะ!? พวกมึงคิดว่าตัวเองเป็นฝ่ายชนะแล้วสินะคะถึงอยากให้จบเรื่องนัก

เพื่อนของชั้นน่ะเขาเล่าให้ฟังว่าเพราะเหตุการณ์นี้เขาถึงถูกเอาข้อมูลส่วนตัวเช่นภาพถ่าย

หรือประวัติส่วนตัวไปประจานในเน็ททำให้เขาเสื่อมเสียชื่อเสียง จึงต้องยอมเซ็นสัญญาด้วยความจำนนในที่สุด!!

เพื่อนชั้นเขาก็ไม่มั่นใจหรอกนะว่าลุงยามแกเยิ้บหมาจริงๆมั้ย แต่ประเด็นมันอยู่ที่ว่าการที่เพื่อนชั้นไปโพนทะนาว่าลุงนามเย็ดหมานั้น

มันทำให้ลุงยามเสื่อมเสียตรงไหน!? ในเมื่อมีคนรู้ข่าวนี้แต่ในเน็ทเท่านั้นแล้วลุงยามแกจะเสียหายได้ยังไง

:mrgreen: แล้วทำไมเพื่อนของชั้นถึงต้องจ่ายค่าเสียหายให้ลุงยามที่แค่โดนลือว่าเย็ดหมาแต่ในอินเตอร์เน็ทด้วยล่ะยะ!?

:smile: สรุปว่าถ้าไม่โดนประจาน อีแม่น้องเจ๋งมันจะไม่ออกมารับผิดชอบเรื่องที่กล่าวหาว่าลุงยามเยิ้บหมาเลยชิมิครับ!?

และเจ้าป้ายังไม่หยุดอยู่เพียงแค่นั้น!! เธอยังไปตั้งกระทู้แตกประเด็นเกี่ยวกับเรื่องของลุงยามและแม่น้องเจ๋ง

:lol: ซึ่งเนื้อหาในกระทู้ก็คล้ายๆกับความเห็นของแกเมื่อกี้นั่นแหละ แต่น้ำท่วมทุ่งฉิบหาย ดังนั้นแอดมินจึงขอละไว้ในฐานที่เข้าใจ

ใครอยากอ่านความเห็นของเจ้าป้าแบบเต็มๆ รบกวนไปอ่านที่กระทู้ต้นเรื่องกันเอาเอง

ชาวพันทิปส่วนมากเห็นเจ้าป้าแกออกมาพล่ามตามเรื่องตามราวของแกไปเรื่อย

:cry: ก็พากันส่ายหัวแล้วบอกต่อกันว่าอย่าไปยุ่งกะแกเลยว่ะ ปล่อยให้แกร้องแรกแหกกระเฌอไปคนเดียวเหอะว่ะ

ทีนี้มันเริ่มดราม่าเมื่ออมยิ้ม “แม่น้องยีนส์” ที่เป็นทั้งเพื่อนบ้านและก๊วนเดียวกับแม่น้องเจ๋ง

แถมยังเป็นคนที่ปล่อยข่าวว่าลุงยามกระทืบหลงจนขาแหกในกระทู้ก่อนๆ และร่วมด่าลุงยามอย่างรุนแรงจากกรณีเยิ้บหมา

ก็มาขอโทษลุงยามในกระทู้นี้ ที่ได้กล่าววจีรุนแรงจนทำให้ลุงยามต้องอับอายขายขี้หน้าและเสื่อมเสียชื่อเสียง

:?: คนก็สงสัยว่าทำไมอีแม่น้องยีนส์ถึงมาขอโทษลุงยามในกระทู้นี้ ไม่ไปตั้งกระทู้ขอโทษเป็นการส่วนตัว

หรือไม่ก็ขอแจมในกระทู้แม่น้องเจ๋งก็ได้นี่หว่า อมยิ้มชื่อ “ข้างบูรพา” ก็ถามแม่น้องยีนส์ว่า

ทำไมถึงต้องมาขอโทษลุงยามในกระทุ้นี้ ที่อีเจ้าป้า dfh มันกำลังกล่าวหาลุงยามกับคนที่ช่วยเหลือลุงด้วยวะครับ?

:???: ระหว่างนั้นชาวจตุจักรก็ไล่ให้อีเจ้าป้า dfh ไปอ่านกระทู้ที่เป็นต้นตอของมหากาพย์ลุงยามกับแม่น้องเจ๋งซะก่อนไป๊

จะได้รู้เรื่องอะไรกับเขามั่ง ไม่ใช่จู่ๆก็โผล่มาพูดจาแบบไม่รู้4รู้8 ให้ชาวบ้านชาวช่องเขาดูแคลน

:?: ทันใดนั้นเอง อีแม่น้องยีนส์ที่ตอนต้นๆกระทู้ก็ยังพอจะพูดจาดูสมเป็นมนุษยมนา ก็ออกมาโวยวายอะไรก็ไม่รู้

แม่น้องยีนส์บอกว่าเธอไม่ได้มีเจตนาจะกล่าวหาหรือใส่ร้ายใคร แค่อยากมาชี้แจงข้อเท็จจริงเท่านั้น

พวกคุณมึงทั้งหลายอ่ะ ในเมื่อแม่น้องเจ๋งเขาก็ยอมขอโทษแล้ว ยอมให้เงินค่าเสียหายแล้ว

แต่ทำไมพวกมึงถึงยังไม่ยอมเลิกรา เอาแต่ด่าว่าแม่น้องเจ๋งไม่หยุดหย่อน พวกมึงมันจะหัวหมอกันไปถึงไหนวะคะ!!!

:mrgreen: แล้วแม่น้องเกรียน เอ๊ย แม่น้องยีนส์ก็ขี้หน้าด่ากราดหลายๆคนในกระทู้ว่าพวกมึงมันเกรียนชัดๆ!!

:twisted: จากนั้นอีแม่น้องยีนส์ก็แก้ตัวถึงเรื่องที่เธอพูดถึงลุงยามว่าเธอไม่ได้ไปละเมิดตาลุงยามซักหน่อย

ชื่อแซ่ลุงยามชั้นก็ไม่ได้เอ่ยถึงซักคำแล้วมันจะเป็นการหมื่นประมาทได้ยังไง!!

พวกมึงรู้มั้ยคะว่ายามมันมีกี่คนทั่วประเทศ แล้วในเมื่อชั้นไม่ได้ระบุว่าเป็นยามคนไหนแล้วมันจะไปหมิ่นลุงยามแกได้ไง!!

:mrgreen: ดังนั้นเมื่อคุณมึงทั้งหลายได้ถ่างหูฟังเหตุผลของอิชั้นแล้ว ก็หวังว่าพวกมึงจะเข้าใจซะทีนะคะไอ้พวกเกรียนเอ๊ย!!!

:lol: อีแม่น้องยีนส์นี่พูดเหมือนอีเจ้าป้าเด๊ะๆเลยว่ะ คืออ้างว่าไม่ระบุชื่อถือว่าไม่หมิ่นประมาท

ซึ่งจริงๆแล้วความคิดเช่นนี้ถือว่าไม่ถูกต้อง เพราะต่อให้ไม่ระบุชื่อ แต่ถ้าพูดรายละเอียดต่างๆแบบเฉพาะเจาะจง

เพื่อตีวงให้ผู้รับสารเข้าใจว่าเป็นบุคคลผู้ใดผู้หนึ่ง ก็สามารถเข้าข่ายหมิ่นประมาทได้โดยไม่ยากเย็นอะไรเลย

อมยิ้มชื่อชาเขียวก็เถียงแม่น้องยีนส์พวกมึงเอารูปเจ้าหลงมาแปะในกระทู้ บอกว่ามันอยู่ในซอยไหน มีร้านขายยาอะไร

:x แล้วทำไมคนที่อ่านกระทู้ที่อยู่แถวๆนั้นเขาจะนึกไม่ออกวะ ว่ายามที่พวกมึงกล่าวหาว่าเยิ้บหมาคือยามคนไหน!?

นายชาเขียวก็ติ๊งต่างว่าถ้าสมมุติมีคนไปตั้งกระทู้บอกว่ามีอีสาวโรงงานคนนึงมันเลี้ยงหมาเนย

โดยเอารูปหมาตัวนึงมาแปะในกระทุ้ แล้วบังเอิญหมาตัวนั้นมันเป็นหมาของมึง ใครผ่านไปผ่านมาเห็นหมาตัวนั้นก็จะคิดว่า

:shock: อี๊!! เจ้าของหมาแม่มเล่นหมาเนยจนเอาไปเล่าลือกันสามบ้านเจ็ดบ้าน แบบนี้มันไม่เป็นการหมิ่นประมาทตรงไหนวะ!?

หลังจากความเห็นนั้น อีแม่น้องยีนส์ก็ยังมาตอบกระทู้นี้เรื่อยๆแต่พูดตรงๆว่าผมจับประเด็นไม่ออกจริงๆว่ะว่ามันจะสื่ออะไร

คนก็แขวะแม่น้องยีนส์ว่าตอนเขามีเรื่องกันล่ะมึงมุดหัวเงียบเชียวนะ พอแม่น้องเจ๋งเซ็นสัญญากับลุงยาม

:lol: หล่อนถึงจะโผล่หัวออกมา คงคิดว่ามีหนังสือสัญญานั่นเป็นยันต์ป้องกันตัวงั้นล่ะเซ่!!!

แต่อีเจ้าป้าก็ไม่สนใจ เที่ยวตั้งคำถามต่างๆนานา ที่ใช้สมองซักนิดก็จะรู้ว่าไม่น่าตั้งคำถาามแบบนี้ออกมาเลย

เช่น ทำไมลุงยามถึงไม่ยอมเคลียร์กับแม่น้องเจ๋งที่โรงพัก และทำไมลุงยามถึงไม่ยอมแจ้งความ

:twisted: อีเจ้าป้ายังอวดโอ่ว่าเธอได้ไปปรึกษากับผู้รู้กฏหมายมาแล้วว่าเอารูปหมามาโพสไม่ถือเป็นการหมิ่นประมาท

:evil: นี่มึงไปปรึกษาผู้รู้กฏหมายมาจริงๆเหรอวะ กรูว่าควรไล่คนที่ให้คำแนะนำมึงไปเรียนเนติใหม่ได้แล้วว่ะ!?

:x และทำไมถึงต้องเอาไอ้พวกอมยิ้มอันธพาลสี่คนนั่นมาเป็นคนกลางในการเจรจาด้วย แถมยังเรียกให้มาเคลียร์กันที่ร้านยาตอนดึกด้วยนะ!?

เจ้าป้ายังบอกอีกว่าใครที่คิดจะให้อิชั้นหุบปากเงียบเพราะหวังดีต่อแม่น้องเจ๋งน่ะ พวกมึงมันก็แค่อยากเบี่ยงเบนประเด็นเท่านั้นล่ะค่ะ

:twisted:  พวกมึงมันไม่ได้หวังดีต่อแม่น้องเจ๋งโดยแท้จริงเหมือนอิชั้นร้อกกกก

อมยิ้มสี่คนที่ไปในวันนั้น ที่อีเจ้าป้ากล่าวหาว่าเขาเป็นอันธพาลขู่กรรโชกทรัพย์นั้น

ประกอบด้วย “คุณน้ำตาลหวานใจ” ซึ่งเป็นสมาชิกห้องจตุจักรมาเนิ่นนาน เป็นคนที่ทำกิจกรรมช่วยเหลือหมาจรจัดคนนึงเช่นกัน

คนต่อมาคือ “นักปั่นสามล้อเดนตาย” ที่ออกมาเปิดเผยความจริงและแฉแม่น้องเจ๋งว่ากุเรื่องลุงยามเยิ้บหมา

คนที่สามคือ “คนคลั่งนิยาย” ซึ่งเป็นผู้ดูแลเว็บบอร์ดดราม่าที่ร่วมสืบหาความจริงมาตั้งแต่ต้นนั่นเอง

:shock: ส่วนคนที่สี่นี่แอดมินก็ไม่รู้เหมือนกันว่ะว่าหมายถึงใคร? ซึ่งผู้ที่ถูกอีเจ้าป้ากล่าวหาว่าเป็นอมยิ้มอิทธิพลทั้งสี่คน

ก็เข้ามาเล่าข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นทั้งหมดให้เจ้าป้าแกฟังอีกที ซึ่งมันค่อนข้างยาวมากและมีรายละเอียดเยอะ

;-) แอดมินแนะนำให้ทุกท่านไปอ่านกันเองที่ความเห็นของคุณน้ำตาลหวานใจ ที่ความเห็น 183 กันเองดีกว่า

http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J10461181/J10461181.html#183

ส่วนอมยิ้ม “นักปั่นสามล้อเดนตาย” ก็ออกมาชี้แจงในความเห็นที่ 320 เช่นกัน (แม่งพิมพ์กันยาวๆทั้งนั้น)

http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J10461181/J10461181.html#320

ถ้าใครติดตามดราม่านี้มาตั้งแต่ต้น ก็คงจะตอบคำถามของอีเจ้าป้าได้โดยไม่ยากเย็นนัก

แอดมินขอตอบคำถามเจ้าป้าอย่างนึง ที่เจ้าป้าถามว่าทำไมลุงแกไม่ไปแจ้งความ

คือตอนแรกแกกลัวจะมีปัญหายุ่งยาก เพราะมีเมียนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่โทรมาเรียกแกให้ไปไกล่เกลี่ยกับแม่น้องเจ๋งที่ สน.

แต่ต่อมาเมื่อมีคนเสนอตัวเข้าไปให้ความช่วยเหลือ และชี้แจงสิทธิทางกฏหมายของลุงยามว่ามีสิทธิฟ้องร้องอย่างไรบ้าง

ลุงยามแกก็เริ่มคิดถึงการฟ้องร้อง และก่อนจะนัดไกล่เกลี่ยกันหนึ่งวัน แม่น้องเจ๋งก็ยังไม่มีติดต่อใดๆกับลุงยาม

นักปั่นสามล้อเดนตายก็คุยกับแอดมิน และแอดมินก็เสนอให้แจ้งความเพื่อให้ตำรวจเป็นตัวกลางในการนัดไกล่เกลี่ยคดี

พอวันรุ่งขึ้นนักปั่นสามล้อเดนตายจะพาลุงยามไปแจ้งความละ แม่น้องเจ๋งก็ติดต่อมาเพื่อไกล่เกลี่ยพอดีก็เลยไม่ต้องถึงโรงพักกัน

:| จริงๆคดีพวกนี้ถ้ามองจากมุมของเจ้าหน้าที่ ถือว่าเป็นคดีที่หีแตดมากๆ คือรกศาลรกโรงพัก จริงๆไกล่เกลี่ยกันก่อนถึงโรงพักก็ได้

แต่ถ้าคู่กรณีทั้งสองไม่ยอมมาไกล่เกลี่ยกันก็แจ้งความเพื่อให้ตำรวจเป็นตัวกลางนัดเจรจาก็ได้ และมักจะไม่ถึงขั้นส่งอัยการเพื่อฟ้องศาล

อีเจ้าป้า dfh ก็ยังยืนยันว่าแม่น้องเจ๋งน่ะอยากให้เรื่องถึงโรงพักแน่ๆค่ะ ฝ่ายอีลุงยามต่างหากที่ไม่อยากไปโรงพัก

:sad: แต่เป็นเพราะมีคนประจานเธอในเน็ทต่างหาก เธอถึงจำใจต้องเซ็นสัญญาและชดใช้ค่าเสียหายเพื่อให้เรื่องมันจบๆไป

:lol: คุณน้ำตาลหวานใจก็ตอบกลับแบบนิ่มๆว่าเรามีหลักฐานครบถ้วน มีทั้งเทปบันทึกการสนทนา

และได้ปรึกษาทนายไว้แล้ว ถ้าอยากรู้ว่าเนื้อหาในคลิปการสนทนาระหว่างแม่น้องเจ๋ง ลุงยาม และนักปั่นสามล้อเดนตายเป็นเช่นไร

รบกวนไปแจ้งความแล้วเอาหมายศาลมา หรือไม่ก็ไปบอกให้แม่น้องเจ๋งอนุญาตให้เผยแพร่คลิปเสียงนั้นค่ะ

;-) สรุปคือถ้าแม่น้องเจ๋งคิดว่าที่เซ็นสัญญาเพราะโดนบีบบังคับ จะยกเลิกสัญญาแล้วไปฟ้องศาลก็ได้นะครับ

และแอดมินก็จะช่วยเหลือลุงยามเรื่องค่าใช้จ่ายในการจัดหาทนายเพื่อดำเนินคดีจนถึงที่สุดครับ

อมยิ้มชื่อ Lastquarter ก็บอกอีเจ้าป้า dfh ว่าหล่อนเข้าใจผิดแล้วนะ การที่ลุงยามเซ็นสัญญากะแม่น้องเจ๋งนั้น

แปลว่าลุงยามไม่เอาเรื่องแม่น้องเจ๋ง แต่มันไม่ได้แปลว่าไทยมุงที่มุงดูอยู่จะหยุดด่าแม่น้องเจ๋งวะที่ไหน

:oops: จริงๆแล้วถ้าอยากให้มันจบแบบสวยๆ ก็ไม่เห็นยากเย็นอะไรเลย ก็แค่ออกมาขอโทษลุงยามอย่างจริงใจก็พอแล้วนี่นา

แต่อีเจ้าป้าก็ยังคงเถียงในประเด็มเดิมซ้ำๆซากๆไม่ได้ข้อสรุปซะที อมยิ้มชื่อ Lastquarter ก็ถามอีเจ้าป้าว่าการที่หล่อนตั้งกระทู้นี้ขึ้นมา

หล่อนได้รับความยินยอมเห็นชอบจากแม่น้องเจ๋งแล้วรึยัง? หมายถึงแม่น้องเจ๋งรู้เห็นเป็นใจกับกระทู้นี้มั้ย?

:???: และที่หล่อนบอกว่าได้ข้อมูลมาจากคนวงใน คนวงในที่ว่ามันหมายถึงแม่น้องเจ๋งใช่หรือไม่? หรือหมายถึงแม่น้องยีนส์กันแน่!?

ซึ่งอีเจ้าป้าก็ตอบคำถามเหล่านี้ว่าแม่น้องเจ๋งเป็นคนยินยอมเล่าข้อเท็จจริง(?)ทั้งหมดให้เธอฟังเองกับหู!!

และคนที่เล่าเรื่องนี้ให้เธอฟังก็มีทั้งแม่น้องเจ๋งและแม่น้องยีนส์นั่นแหละ และที่เธอต้องการเอาประเด็นนี้มาพูดกันอีกครั้ง

:mrgreen: ก็เพราะอยากให้คนเลิกคุกคามแม่น้องเจ๋ง และพลิกคดีมาตรวจสอบอีกครั้งว่าใครกันแน่ที่เป็นคนผิด!!

สรุปว่าอีเจ้าป้ามันอ้างว่าฟังจากที่แม่น้องเจ๋งและแม่น้องยีนส์เล่าให้ฟัง ก็เลยออกมาตั้งกระทู้ฟอกตัวให้ทั้งสองคนนั้นนั่นเอง

:evil: แอดมินอยากบอกแม่น้องเจ๋งและแม่น้องยีนส์ว่า…พวกมึงเลือกหน่วยกล้าตายผิดคนแล้วว่ะ อีนี่มันหน่วยพาไปตายห่าชัดๆ

และอีเจ้าป้านี่สมควรพิจารณาตัวเองอย่างแรงครับ ว่าคนที่เชื่อพวกพ้องของตัวเองแบบไม่ลืมหูลืมตา

แล้วกล่าวหาคนอื่นอย่างมั่วๆซั่วๆเนี่ย มันควรจะเลิกเรียกตัวเองเป็นเสาหลักค้ำจุนสังคมแล้วนะครับ

:twisted: กรูว่าขนาดแค่ตอม่อสะพานมึงยังเป็นไม่ได้เลยครับ อย่างเจ้าป้ามันต้องเสาหลักปักขี้ควายเท่านั้น

แล้วอีเจ้าป้าก็บอกว่าเธอฟังเรื่องมาจากแม่น้องเจ๋งก็จริง แต่แม่น้องเจ๋งไม่ได้สั่งให้เธอมาตั้งกระทู้นี้นะ

เธอแค่อยากเสือกด้วยตัวของตัวเองเท่านั้น และเธอหวังว่าชาวพันทิปที่มีจิตสำนึกอยู่บ้าง เมื่อได้อ่านความเห็นของเธอ

:lol: จะเลิกตามรังควาญแม่น้องเจ๋งซักที เพราะแม่น้องเจ๋งเองก็ไม่ได้ “ติดใจเอาเรื่องราว” อะไรกับยามอีกแล้ว

ซึ่งก็มีคนเถียงเจ้าป้าว่ามึงพูดอะไรของมึงวะคะ? อีแม่น้องเจ๋งมันจะไม่ติดใจเอาความกับลุงยามได้ไง

:x ในเมื่ออีแม่น้องเจ๋งมันเป็นคนกล่าวหา และลุงยามเป็นผู้เสียหาย มันต้องเป็นลุงยามไม่ติดใจเอาความอีแม่น้องเจ๋งต่างหาก!!

หลังจากนั้นอีเจ้าป้าก็เถียงกับคนในกระทู้แบบไม่ลดราวาศอก ถ้าใครสงสัยว่าเพราะเหตุใดอีเจ้าป้าถึงลงมาลุยเรื่องนี้แบบทุ่มสุดตัว

:smile: แอดมินมีคำตอบให้กับทุกท่านว่ะ ไม่เชื่อก็ลองดูภาพจากเฟซบุ๊คข้างล่างนี้ดูเด่ะ

:evil: เหยดดด มั่นใจว่าลุงยามเยิ้บหมาถึง 95% เลยที่เดียว ทั้งที่ฟังจากขี้ปากชาวบ้านมาอีกทีเนี่ยนะ!?

:lol: ไอ้คนที่เซ็นเซอร์ทั้งหมดก็เป็นคนของลัทธิปวยปวยทั้งนั้นล่ะครับ และไอ้พวกนี้ก็เป็นเพื่อนกับแม่น้องเจ๋ง

และเชื่อเรื่องที่แม่น้องเจ๋งเล่าให้ฟังเป็นตุเป็นตะ ถึงขั้นยืนยันว่าลุงยามเยิ้บหมาแน่นอน 95% (หายไปไหน 5% วะ)

แถมยังกล่าวหาคนที่ช่วยให้ลุงยามไกล่เกลี่ยกับแม่น้องเจ๋งว่าเป็นพวกขู่กรรโชกทรัพย์ซะด้วยสิ!?

แอดมินจำได้ว่าวันที่แม่น้องเจ๋งกับลุงยามเคลียร์กันได้นั้น แอดมินได้โทรศัพท์ไปแสดงความยินดีกับคุณนักปั่นสามล้อเดนตายและลุงยาม

แล้วแอดมินก็พูดคุยกับลุงยามนิดๆหน่อยๆ มีประโยคนึงที่แอดมินติดใจนั่นคือลุงยามแกบอกว่าแม่น้องเจ๋งเนี่ยดูแล้วก็เป็นคนซื่อๆนะ

คือดูแล้วน่าจะเป็นคนที่ห่วงหมาจริงๆ แต่เสียตรงที่คบเพื่อนไม่ดีจะพากันเสียไปทั้งหมด ซึ่งวันนั้นแอดมินก็ไม่ได้คิดอะไร

:evil: แต่ไม่นึกเลยว่ามาถึงวันนี้ ไอ้ที่ลุงยามแกพูดมามันจะตรงกับความเป็นจริงเด๊ะๆเลยว่ะ คือแม่น้องเจ๋งออกมาขอโทษแล้ว

เรื่องมันก็ควรจะจบได้แล้ว แต่การที่มันยังลุกลามบานปลายแถมขยายวงมาถึงขั้นนี้ก็เพราะเพื่อนๆสุดที่รักของแม่น้องเจ๋งทั้งนั้น

แล้วแม่น้องเจ๋งล่ะคิดอะไรอยู่? ถึงได้พูดกับชาวพันทิปอย่าง แต่พูดกับเพื่อนพ้องของตัวเองใน facebook อีกอย่าง

:?: แล้วอีแม่น้องเจ๋งมันไปเล่าเรื่องอีท่าไหน เพื่อนรักของหล่อนถึงได้กล้ายืนยันว่าลุงยามเยิ้บหมาแน่นอน 95% !?

อาห์ แล้วดราม่านี้จะลงเอยเช่นไร? แม่น้องเจ๋งเซ็นสัญญาด้วยความจำใจจริงหรือไม่?

;-) พวกเธอว์จงตามไปเสพในกระทุ้เหล่านี้โดยพลัน!!

คำ “ขอโทษ” จากแม่น้องเจ๋ง

http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J10458687/J10458687.html

เรื่องราวของ หลง-ยาม จบที่ความสะใจของบางคน แต่ไม่เคลียร์สำหรับข้อเท็จจริง

http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J10461181/J10461181.html

ปล.ลองอ่านดราม่าเก่าดูมั่งนะเธอว์

 photo Expert Pgmming  photo banner200sell_zps244b34f7.jpg
 photo Ads
 
Comments
.................
601

http://www.pantown.com/board.php?id=9908&area=4&name=board1&topic=4738&action=view

อื้อ หืออออออ อิดวกส์กกกกกกกกกกกก” อิแบคทีเรียกระเพาะแพะ ” แม่มึงเป็นชู้กะทักกี้หรอวะเห็นมึงเรียกว่าพ่อจัง

เสือกใช้คำราชาศัพท์กับสามัญชนซะด้วย ปลวกเอ้ยยยยยยยยยยยย อิบานนนนนนนนนนนน

อู้ยยยยกรูถูกใจจังฮู้!! ถูกใจให้เลีย : Thumb up 101 Thumb down 2
ปลาร้าอลาสก้า
602

mee wrote:

เฮ้ย ๆๆๆๆๆ สดๆร้อนๆ เลย
ความคิดเห็นที่ 42(สาวโรงงาน) wrote:
คุณจอบหัวล้านคะ อย่าไปด่ากระทบกระเทียบเว็บอื่นเพื่อชุดชนวนใหม่เลยค่ะ ทางที่ดีลงมาช่วยเราแก้ต่างหรือทางลงอะไรที่อ่านแล้วดูดีกว่านี้ดีกว่าไหมคะ ตอนที่คุณแม่น้องเจ๋งไปขอโทษลุงยามนั่น เราก็ให้เธอบอกคุณ dfh เอาข้อมูลที่เราไปเก็บวันนั้นมาตั้งกระทู้เพื่อชี้แจงหลายจุดที่เรายังคง สงสัย เพียงแต่เราไม่แสดงตัวและให้คุณแม่น้องเจ๋งออกหน้าแทน สุดท้าย คุณ dfh ก็ทำตามที่รับปากไว้ไม่สำเร็จ เราจึงหวังว่าจะพึ่งคุณจอบหัวล้านเป็นแกนนำแทนได้นะคะ ยังไงคุณจอบหัวล้านเอาเหตุผลต่างๆ เหล่านี้ที่เราสรุปให้ แก้ต่างได้เลยนะคะ
สมมติฐานที่เราคิดว่าฝั่งเราไม่ผิดนะคะ คือ
1. เรื่องยามกระทำขำเราหมานี้ เป็นเรื่องที่คิดว่าจริงค่ะ เพราะเราฟังเขาเล่ามา แต่ก็มีเขียนเกินจริงไปนิดนึงบ้าง ตอนตั้งกระทู้หาบ้านให้เจ้าหลง
2. ยามคนนั้น เราก็ไม่ได้ระบุชื่อ ที่อยู่ สักหน่อยนะคะ แต่เผอิญมีล็อคอินคนหนึงดันสามารถเอาไปชี้ชัดระบุได้ว่า ที่ไหน จริงๆ ฟ้องร้องไม่ได้หรอกจริงไหมคะ
3. เรื่องในอินเตอร์เน็ตนั้น ไม่น่าจะมีผลกับชีวิตจริงหรอก ถูกไหมคะ
4. คุณแม่น้องเจ๋งไม่ต้องออกมาขอโทษก็ได้ค่ะ แต่เธอทนกระแสกดดันของสังคมไม่ไหว เธอกลัวเป็นข่าวดัง แล้วจะช่วยเราทำมาหากินในห้องจตุจักรต่อไปไม่ได้
5. เรื่องยามข่มขู่เรียกร้องค่าเสียหายเป็นเรื่องจริงค่ะ แต่เกิดขึ้นหลังจากเราปลอมเป็นภรรยานายตำรวจโทรไปบอกยามว่า ทำไมทางเราจะต้องจ่ายค่าทำขวัญด้วย
6. สุดท้ายเงินที่คุณแม่น้องเจ๋งต้องจ่ายไปแบบไม่เต็มใจ เราไม่ได้ช่วยออกสักบาทเดียวค่ะ แต่เราไปทำหน้าที่ถ่ายรูปและเก็บข้อมูลในวันยอมความกันทั้งสองฝ่าย
7. ตอนนี้ เราคิดว่า เราลอยตัวแล้วค่ะ เพราะวันนั้น เราโทรไปเรียกตำรวจมาและรีบยืนยันว่า เราไม่มีล็อคอินในพันทิป ในตอนนี้ เราจึงสามารถออกมาตั้งกระทู้แสดงความสงสัยหลายจุดได้
ยังไงก็ขอฝาก คุณจอบหัวล้านช่วยเรียกร้องความยุติธรรมแทนคุณแม่น้องเจ๋งด้วยนะคะ ถ้าติดขัดตรงไหน หรือต้องการข้อมูลสอบถามเพิ่มเติม หลังไมค์ไปหาเราได้นะคะ ชือ ล็อคอิน แม่น้องยีนส์ ค่ะ
โดย: สาวโรงงาน [21 เม.ย. 54 11:43] ( IP A:110.168.42.162 X: )
save เป็นหลักฐานเรียบร้อย
ในที่สุดความจริงก็เปิดเผย

เอาึขึ้นหน้าใหม่ ดันตรงนี้ไว้ให้ทุกคนได้อ่าน

อู้ยยยยกรูถูกใจจังฮู้!! ถูกใจให้เลีย : Thumb up 54 Thumb down 3
603

ปลาร้าอลาสก้า wrote:

mee wrote:

เฮ้ย ๆๆๆๆๆ สดๆร้อนๆ เลย
ความคิดเห็นที่ 42(สาวโรงงาน) wrote:
คุณจอบหัวล้านคะ อย่าไปด่ากระทบกระเทียบเว็บอื่นเพื่อชุดชนวนใหม่เลยค่ะ ทางที่ดีลงมาช่วยเราแก้ต่างหรือทางลงอะไรที่อ่านแล้วดูดีกว่านี้ดีกว่าไหมคะ ตอนที่คุณแม่น้องเจ๋งไปขอโทษลุงยามนั่น เราก็ให้เธอบอกคุณ dfh เอาข้อมูลที่เราไปเก็บวันนั้นมาตั้งกระทู้เพื่อชี้แจงหลายจุดที่เรายังคง สงสัย เพียงแต่เราไม่แสดงตัวและให้คุณแม่น้องเจ๋งออกหน้าแทน สุดท้าย คุณ dfh ก็ทำตามที่รับปากไว้ไม่สำเร็จ เราจึงหวังว่าจะพึ่งคุณจอบหัวล้านเป็นแกนนำแทนได้นะคะ ยังไงคุณจอบหัวล้านเอาเหตุผลต่างๆ เหล่านี้ที่เราสรุปให้ แก้ต่างได้เลยนะคะ
สมมติฐานที่เราคิดว่าฝั่งเราไม่ผิดนะคะ คือ
1. เรื่องยามกระทำขำเราหมานี้ เป็นเรื่องที่คิดว่าจริงค่ะ เพราะเราฟังเขาเล่ามา แต่ก็มีเขียนเกินจริงไปนิดนึงบ้าง ตอนตั้งกระทู้หาบ้านให้เจ้าหลง
2. ยามคนนั้น เราก็ไม่ได้ระบุชื่อ ที่อยู่ สักหน่อยนะคะ แต่เผอิญมีล็อคอินคนหนึงดันสามารถเอาไปชี้ชัดระบุได้ว่า ที่ไหน จริงๆ ฟ้องร้องไม่ได้หรอกจริงไหมคะ
3. เรื่องในอินเตอร์เน็ตนั้น ไม่น่าจะมีผลกับชีวิตจริงหรอก ถูกไหมคะ
4. คุณแม่น้องเจ๋งไม่ต้องออกมาขอโทษก็ได้ค่ะ แต่เธอทนกระแสกดดันของสังคมไม่ไหว เธอกลัวเป็นข่าวดัง แล้วจะช่วยเราทำมาหากินในห้องจตุจักรต่อไปไม่ได้
5. เรื่องยามข่มขู่เรียกร้องค่าเสียหายเป็นเรื่องจริงค่ะ แต่เกิดขึ้นหลังจากเราปลอมเป็นภรรยานายตำรวจโทรไปบอกยามว่า ทำไมทางเราจะต้องจ่ายค่าทำขวัญด้วย
6. สุดท้ายเงินที่คุณแม่น้องเจ๋งต้องจ่ายไปแบบไม่เต็มใจ เราไม่ได้ช่วยออกสักบาทเดียวค่ะ แต่เราไปทำหน้าที่ถ่ายรูปและเก็บข้อมูลในวันยอมความกันทั้งสองฝ่าย
7. ตอนนี้ เราคิดว่า เราลอยตัวแล้วค่ะ เพราะวันนั้น เราโทรไปเรียกตำรวจมาและรีบยืนยันว่า เราไม่มีล็อคอินในพันทิป ในตอนนี้ เราจึงสามารถออกมาตั้งกระทู้แสดงความสงสัยหลายจุดได้
ยังไงก็ขอฝาก คุณจอบหัวล้านช่วยเรียกร้องความยุติธรรมแทนคุณแม่น้องเจ๋งด้วยนะคะ ถ้าติดขัดตรงไหน หรือต้องการข้อมูลสอบถามเพิ่มเติม หลังไมค์ไปหาเราได้นะคะ ชือ ล็อคอิน แม่น้องยีนส์ ค่ะ
โดย: สาวโรงงาน [21 เม.ย. 54 11:43] ( IP A:110.168.42.162 X: )
save เป็นหลักฐานเรียบร้อย
ในที่สุดความจริงก็เปิดเผย

เอาึขึ้นหน้าใหม่ ดันตรงนี้ไว้ให้ทุกคนได้อ่าน

1 ฟังเขาเล่ามาได้ไง ในเมื่อกลุ่มคุณนั้นแหละปล่อยข่าวออกมาเองทั้งนั้น และ 2 สาวนิรนามที่ผม ลงไปสอบถามเองกับปากตัวเอง ก็รู้แล้วว่าใครยังไม่หยุดสตออีกเหรครับ

2 ผมว่าประมวนกฏหมายไทย มันมีต้นแบบเป็นเล่มเดียวกัน คุณอ่านเล่มไหนครับ ว่า ฟ้องไม่ได้ คิดผิดคิดใหม่ได้นะครับ

3 คุณลองโดนแบบ ลุงยามแถวๆ ที่ทำงานหรือที่บ้านมั้งมั้ยครับ

4 ไม่ต้องกลัว กำลังจะดังเร็วๆนี้

5 ลุงยามไม่ได้เรียก เท่าที่อ่านๆมา ป้าเจ้งเป็นคนเสนอไม่ใช่เหรอครับ

6 รูปพวกนั้น กับ โดนฟ้องข้อหา สมรู้รวมคิด และ ตั้งใจเก็บหลักฐานไว้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่มีการนำออก คุณว่าคุ้มไหม ถ้าคุ้ม ก็ลองดูครับ

7 สรุปคายออกมาแล้วสินะครับ ว่าไม่ได้บังเอิญผ่านมา แต่พวกคุณเรียกมาเอง

อู้ยยยยกรูถูกใจจังฮู้!! ถูกใจให้เลีย : Thumb up 45 Thumb down 1
604

ปลาร้าอลาสก้า wrote:

mee wrote:
เฮ้ย ๆๆๆๆๆ สดๆร้อนๆ เลย
ความคิดเห็นที่ 42(สาวโรงงาน) wrote:
คุณจอบหัวล้านคะ อย่าไปด่ากระทบกระเทียบเว็บอื่นเพื่อชุดชนวนใหม่เลยค่ะ ทางที่ดีลงมาช่วยเราแก้ต่างหรือทางลงอะไรที่อ่านแล้วดูดีกว่านี้ดีกว่าไหมคะ ตอนที่คุณแม่น้องเจ๋งไปขอโทษลุงยามนั่น เราก็ให้เธอบอกคุณ dfh เอาข้อมูลที่เราไปเก็บวันนั้นมาตั้งกระทู้เพื่อชี้แจงหลายจุดที่เรายังคง สงสัย เพียงแต่เราไม่แสดงตัวและให้คุณแม่น้องเจ๋งออกหน้าแทน สุดท้าย คุณ dfh ก็ทำตามที่รับปากไว้ไม่สำเร็จ เราจึงหวังว่าจะพึ่งคุณจอบหัวล้านเป็นแกนนำแทนได้นะคะ ยังไงคุณจอบหัวล้านเอาเหตุผลต่างๆ เหล่านี้ที่เราสรุปให้ แก้ต่างได้เลยนะคะ
สมมติฐานที่เราคิดว่าฝั่งเราไม่ผิดนะคะ คือ
1. เรื่องยามกระทำขำเราหมานี้ เป็นเรื่องที่คิดว่าจริงค่ะ เพราะเราฟังเขาเล่ามา แต่ก็มีเขียนเกินจริงไปนิดนึงบ้าง ตอนตั้งกระทู้หาบ้านให้เจ้าหลง
2. ยามคนนั้น เราก็ไม่ได้ระบุชื่อ ที่อยู่ สักหน่อยนะคะ แต่เผอิญมีล็อคอินคนหนึงดันสามารถเอาไปชี้ชัดระบุได้ว่า ที่ไหน จริงๆ ฟ้องร้องไม่ได้หรอกจริงไหมคะ
3. เรื่องในอินเตอร์เน็ตนั้น ไม่น่าจะมีผลกับชีวิตจริงหรอก ถูกไหมคะ
4. คุณแม่น้องเจ๋งไม่ต้องออกมาขอโทษก็ได้ค่ะ แต่เธอทนกระแสกดดันของสังคมไม่ไหว เธอกลัวเป็นข่าวดัง แล้วจะช่วยเราทำมาหากินในห้องจตุจักรต่อไปไม่ได้
5. เรื่องยามข่มขู่เรียกร้องค่าเสียหายเป็นเรื่องจริงค่ะ แต่เกิดขึ้นหลังจากเราปลอมเป็นภรรยานายตำรวจโทรไปบอกยามว่า ทำไมทางเราจะต้องจ่ายค่าทำขวัญด้วย
6. สุดท้ายเงินที่คุณแม่น้องเจ๋งต้องจ่ายไปแบบไม่เต็มใจ เราไม่ได้ช่วยออกสักบาทเดียวค่ะ แต่เราไปทำหน้าที่ถ่ายรูปและเก็บข้อมูลในวันยอมความกันทั้งสองฝ่าย
7. ตอนนี้ เราคิดว่า เราลอยตัวแล้วค่ะ เพราะวันนั้น เราโทรไปเรียกตำรวจมาและรีบยืนยันว่า เราไม่มีล็อคอินในพันทิป ในตอนนี้ เราจึงสามารถออกมาตั้งกระทู้แสดงความสงสัยหลายจุดได้
ยังไงก็ขอฝาก คุณจอบหัวล้านช่วยเรียกร้องความยุติธรรมแทนคุณแม่น้องเจ๋งด้วยนะคะ ถ้าติดขัดตรงไหน หรือต้องการข้อมูลสอบถามเพิ่มเติม หลังไมค์ไปหาเราได้นะคะ ชือ ล็อคอิน แม่น้องยีนส์ ค่ะ
โดย: สาวโรงงาน [21 เม.ย. 54 11:43] ( IP A:110.168.42.162 X: )
save เป็นหลักฐานเรียบร้อย
ในที่สุดความจริงก็เปิดเผย
เอาึขึ้นหน้าใหม่ ดันตรงนี้ไว้ให้ทุกคนได้อ่าน

เราว่าเป็นการล่อเป้านายจ็อบมากกว่านะ

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 11 Thumb down 0
หลั่นล้า
605

ถึงพวกที่ประกาศชาวบ้านว่าตัวเองรักสัตว์ๆในห้องจตุจักรทั้งหลาย…. :???:
กรุอยากแนะนำให้เมิงอ่านกระทู้แนะนำห้องบลูพลาเน็ทสัปดาห์นี้มากๆเลยว่ะ :evil:
เมิงไปแหกตาดูซะว่าคนที่เค้ามีใจรักกันจริงๆเค้าทำกันยังไง…. :lol:

[AR] ต่อยอด “นกปรอดหัวโขน” ..เมื่อกบนอกกะลา ปฏิเสธร่วมเสวนา ฯ :arrow:
http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E10457954/E10457954.html

กรุว่าคนที่รักจริง ต้องทำเรื่องแบบนี้ได้ว่ะ ดีแต่ทำแย่ๆแล้วยกขโยงไปรุมขอโทษ
หรือวันๆเก่งแต่ตั้งกระทู้ใส่สีตีไข่กัดกันเหมือนหมูเหมือนหมาเลียนแบบลูกๆตัวเองเยอะ :???:
——————————————————————————-
มูลนิธิสืบ ฯ ได้จัดงานเสวนา… “นกปรอดหัวโขน บทเรียนจากสื่อสาธารณะ”

จากกรณีรายการ กบนอกกะลา เสนอตอน “กรงหัวจุก วิหคเสียงทอง”
เพื่อให้เกิดการรับฟังและเข้าใจกันทั้งด้านของสื่อกับการอนุรักษ์

แต่น่าเสียใจว่าวันนี้ไม่มีผู้แทนจากทีวีบูรพามาร่วมงานค่ะ
เนื่องจาก “ติดประชุม”

แต่ก็น่าดีใจตรงที่มีคุณครู นักเรียน นักศึกษามาร่วมเสวนาด้วย
มีน้องจากคณะนิติศาสตร์ ที่เรียนทางด้าน กม.สิ่งแวดล้อมมาร่วมแสดงความคิดเห็นและตั้งประเด็นที่น่าสนใจ

ดีใจที่เห็นเยาวชนสนใจกิจกรรมแบบนี้นะคะ
บอกที่ประชุมว่าดีใจจริง ๆ
เพราะคราวคัดค้านสัมปทานอุทยาน เราเคยไปที่สโมสรนิสิตคณะวนศาสตร์
เอาจดหมายเชิญและไปชวนมาร่วมพูดคุยกัน
ปรากฎว่า ไม่มีใครมา

^___^
————-
น้องปลา ….ผู้จัดงานคราวนี้ค่ะ

ขอบคุณน้องนะคะที่พยายามจะให้เกิดการแลกเปลี่ยนกันขึ้น
(โพสท์รูปประกอบ)
————
พี่หมอหม่อง น.พ.รังสฤษฏ์ กาญจนวณิชย์

บรรยายเกี่ยวกับบทบาทและสถานการณ์ของนกปรอดหัวโขน

เพิ่งรู้ค่ะว่า นกชนิดนี้มีบทบาทสำคัญที่สุดต่อการกระจายเมล็ดพันธุ์ไม้ป่าในเขตป่าเสื่อมโทรม

เป็นข้อมูลจากการวิจัย
(โพสท์รูปประกอบ)
————
และสถานการณ์ที่อาจทำให้นกชนิดนี้หมดไปจากธรรมชาติเหมือนกับนกสองชนิดนี้ค่ะ
(โพสท์รูปประกอบ)
————

คุณศศิน เฉลิมลาภ บอกว่า..

เนื่องจากกบนอกกะลาไม่เข้าร่วมเสวนา น้องปลาเลยให้ขึ้นมาร่วมพูดคุยค่ะ
———–
น้าศรัณย์ จากห้องก้นครัว

ผู้มาร่วมกันแทบจะทุกครั้ง

ตั้งแต่ที่ไปเชียร์ Zangkasi ที่ทีวีไทย ไปรัฐสภา ไป….
———–
คุณกบ ธนกร ฮุนตระกูล จากสมุย และพี่อ้อย ดร.สรณรัชฎ์ กาญจนะวณิชย์ จากเชียงใหม่

เพิ่งเห็นว่า คุณ Omaga_13 นั่งอยู่ไกล ๆ ไปทางพี่อ้อย ^^

พอกบไม่มา…..วงเสวนาเลยหนักไปทางช่วยกันคิดว่า เราควรจะไปอย่างไรต่อ

หลายท่านเสนอว่า… ควรจะมีเรื่องสิ่งแวดล้อมในเชิงอนุรักษ์ อยู่ในระบบการศึกษามากกว่านี้

เพื่อปลูกฝังกันในระยะยาวและยั่งยืน
———————–
ส่วนทางพวกเรา…

น้องโอ๋ก็เล่าไปว่า มีอะไรที่ทำกันไปบ้าง

ตั้งแต่ปีที่แล้วที่มีการร่วมกันคัดค้านการปลดล็อคนกปรอดหัวโขนออกจากบัญชีสัตว์ป่าคุ้มครอง

รวมทั้งการแสดงความไม่เห็นด้วยต่อการนำเสนอของรายการกบนอกกะลา
ตั้งแต่การไปพูดคุยกับคุณต่อ การตั้งกระทู้ต่าง ๆ ที่สมาชิกให้ความสำคัญจนเป็นกระทู้แนะนำ

ส่วนเราก็สรุปจากความคิดเห็นต่าง ๆ จากในกระทู้ไปว่า ทางสมาชิกห้องบีพีหลายท่านเสนอให้ทางทีวีบูรพาจัดทำตอนที่ 3 ออกมา เพื่อให้ข้อมูลที่รอบด้าน

และเสนอที่ประชุมว่า….
ในยุคของโลกอินเตอร์เน็ต ทุกคนมีศักยภาพที่จะเป็นสื่อได้
ก็ขอให้พวกเราอย่าละเลยความสำคัญของการกระจายข้อมูลที่อาจถูกปิดกั้นโดยผลประโยชน์

ที่ประชุมสรุปว่า แม้หัวข้อเสวนาในวันนี้จะไม่ได้ถูกพูดคุยกันได้อย่างที่ตั้งใจ

แม้เราจะเลิกหวังความร่วมมือจากทีวีบูรพา ซึ่งเวลานี้คงมีจุดยืนที่เปลี่ยนไป

แต่เราก็จะไม่ทิ้งประเด็นนี้ และเห็นร่วมกันว่า ควรต้องขยายไปให้ถึงระบบการศึกษาด้วย

ก็นับว่าการเสวนาครั้งนี้เป็นอีกก้าวเล็ก ๆ ค่ะ

เลยมาแจ้งกันให้ทราบและช่วยกันขยายต่อในแวดวงของแต่ละท่านต่อไปค่ะ
*********************************
////หลังจากนั้นที่อ่านผ่านๆ เขามีจัดอบรมร่วมกับงานนิทรรศกาลตามแกลลอรี่ โดยมีภาพศิลป์ นิทานเศร้าๆ คติเตือนใจเกี่ยวกับนกและธรรมชาติเพื่อกระตุ้น
ให้คนไทยรู้จักอนุรักษ์ธรรมชาติมากขึ้น
//// มีกิจกรรมเรียกแขกเล็กๆ โดยการให้คนใส่หน้ากากหัวนก ไปเกาะอยู่ในกรง และมีคำพูดประมาณว่า”กรงไม่ใช่บ้านของเรา ช่วยฉันออกไปที”
———————
หลายคนที่เข้ามาชม….

ไม่เคยรู้ว่านกชนิดนี้ชื่อปรอดหัวโขน

ไม่เคยรู้ว่านกชนิดนี้เป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง จะเลี้ยงได้ต้องได้รับอนุญาต

ไม่เคยรู้ว่านกชนิดนี้เพาะพันธุ์ในกรงได้ยากมากถึงมากที่สุด

ไม่เคยรู้ว่านกชนิดนี้มีบทบาทมากในสิ่งแวดล้อม

ไม่เคยรู้ว่านกชนิดนี้หมดไปจากธรรมชาติแล้วในหลายพื้นที่ของประเทศ

ไม่เคยรู้ว่านกชนิดนี้มีชะตากรรมที่น่าสงสารขนาดไหน เมื่อต้องจากป่ามาสู่กรง

แต่ทุกคนที่ได้มารู้ ก็ยินดีที่จะไปบอกกันต่อ ๆ ค่ะ

ว่า “กรงไม่ใช่บ้าน”
—- :evil: —–

:evil: ลองเดินสายเรียกร้องสื่อ หรือทำจดหมายเชิญสื่อหรือร่วมงานเทศกาล จัดอภิปรายเรื่องสัตว์เลี้ยงตามโรงเรียนมหาลัย :arrow:
ประชุมหาลือกับเหล่าคนในชมรมรักสัตว์ ช่วยกันเผยแพร่ความรู้ สาระให้ประชาชนทราบ
อย่าดีแต่ตั้งกระทู้ด่าชาวบ้านที่ตนไม่พอใจ หรือแก้ปัญหาแค่ปลายเหตุ
ช่วยหมาที่โดนคนทำร้าย ยังไงๆพวกเมิงก็ช่วยกันไม่ได้ทุกตัว และไม่ได้ช่วยได้ตลอดชีวิตของพวกเมิงซักหน่อย
ไอพวกทำร้ายหมา มันก็ทำร้ายไปเรื่อยๆ หมาบาดตัวใหม่ก็เจ็บกันทุกวันเป็นวัฏจักรไม่สิ้นสุด
กรุว่าพวกเมิงช่วยทำให้พวกรุนแรงเลิกสันดารนั้น1คน ก็ช่วยหมาได้หลายตัวแล้วว่ะ
:x นอกเสียจากว่าเมิงห่วงแค่ถ้าไม่มีใครทำร้ายหมาแมว พวกเมิงก็หาเรื่องแดรกเงินบริจาคไม่ได้นะ :x
*** มันดีกว่ามาตั้งกระทู้ด่าชาวบ้านที่ตนหมั่นไส้ หรือแก้ปัญหาแค่ปลายเหตุไปวันๆว่ะ ***
เอาเวลายืนแถ-ลง ยกพวกไปขอโทษเขา ไปร่วมงานแถลงหัวข้อหมาๆเหอะ
ไม่ก็ทำหนังสือหาสปอนเซอร์ตามบริษัทเกี่ยวกับสัตว์ๆ ถ้าทำมูลนิธิให้มันเป็นรูปเป็นร่างช่วยหมาแมวให้เค้าเห็น เค้ายอมเป็นสปอนเซอร์ช่วยกันอยู่แล้ว
แค่ตอนกรุอยู่ม.ปลาย จัดงานกีฬาสี ให้โรงเรียนทำจดหมายให้ แล้วนักเรียนไปหาสปอนเซอร์ตามบริษัทกันเอง
แค่สีกรุสีเดียว ได้สปอนเซอร์มาเกือบ3แสน น้ำอัดลมอีก200กระป๋อง มีบริษัทเบเกอรี่มอบขนมเป็นของว่างแจกกองเชียร์ด้วยว่ะ :???:
นอกเสียจากพวกเมิงจะกลัวบริษัทเขาขอตรวจบัญชีการใช้จ่ายในมูลนิธิแล้วจับได้ว่าเมิงโกงแล้วกลัวเค้าฟ้องเอาอ่ะนะ :evil:

อู้ยยยยกรูถูกใจจังฮู้!! ถูกใจให้เลีย : Thumb up 61 Thumb down 3
หลั่นล้า
606

ปล. ลืมอีกแระ ออกตัวก่อนว่ากุไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับกระทู้ห้องบลู แต่กรุชอบวิธีการแก้ปัญหาชมรมส่องนกเขาว่ะ
มันดูเป็นทางการ+วิชาการปึ้ก+ใช้ภาษาแบบปัญญาชน+ร่วมแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ อยากให้ห้องจตุจักรเอาเป็นเคสตัวอย่างว่ะ ;-)

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 18 Thumb down 0
607

…………….. wrote:

http://www.pantown.com/board.php?id=9908&area=4&name=board1&topic=4738&action=view
อื้อ หืออออออ อิดวกส์กกกกกกกกกกกก” อิแบคทีเรียกระเพาะแพะ ” แม่มึงเป็นชู้กะทักกี้หรอวะเห็นมึงเรียกว่าพ่อจัง
เสือกใช้คำราชาศัพท์กับสามัญชนซะด้วย ปลวกเอ้ยยยยยยยยยยยย อิบานนนนนนนนนนนน

โหหหห dfh ในคห.ที่6 นี่……….คงไม่โดนแจ้งจับแค่หมิ่นประมาทแล้วม๊างงงง :?: :?: :?:

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 15 Thumb down 1
ปีกสายฟ้า
608

ปลาร้าอลาสก้า wrote:

mee wrote:
เฮ้ย ๆๆๆๆๆ สดๆร้อนๆ เลย
ความคิดเห็นที่ 42(สาวโรงงาน) wrote:
คุณจอบหัวล้านคะ อย่าไปด่ากระทบกระเทียบเว็บอื่นเพื่อชุดชนวนใหม่เลยค่ะ ทางที่ดีลงมาช่วยเราแก้ต่างหรือทางลงอะไรที่อ่านแล้วดูดีกว่านี้ดีกว่าไหมคะ ตอนที่คุณแม่น้องเจ๋งไปขอโทษลุงยามนั่น เราก็ให้เธอบอกคุณ dfh เอาข้อมูลที่เราไปเก็บวันนั้นมาตั้งกระทู้เพื่อชี้แจงหลายจุดที่เรายังคง สงสัย เพียงแต่เราไม่แสดงตัวและให้คุณแม่น้องเจ๋งออกหน้าแทน สุดท้าย คุณ dfh ก็ทำตามที่รับปากไว้ไม่สำเร็จ เราจึงหวังว่าจะพึ่งคุณจอบหัวล้านเป็นแกนนำแทนได้นะคะ ยังไงคุณจอบหัวล้านเอาเหตุผลต่างๆ เหล่านี้ที่เราสรุปให้ แก้ต่างได้เลยนะคะ
สมมติฐานที่เราคิดว่าฝั่งเราไม่ผิดนะคะ คือ
1. เรื่องยามกระทำขำเราหมานี้ เป็นเรื่องที่คิดว่าจริงค่ะ เพราะเราฟังเขาเล่ามา แต่ก็มีเขียนเกินจริงไปนิดนึงบ้าง ตอนตั้งกระทู้หาบ้านให้เจ้าหลง
2. ยามคนนั้น เราก็ไม่ได้ระบุชื่อ ที่อยู่ สักหน่อยนะคะ แต่เผอิญมีล็อคอินคนหนึงดันสามารถเอาไปชี้ชัดระบุได้ว่า ที่ไหน จริงๆ ฟ้องร้องไม่ได้หรอกจริงไหมคะ
3. เรื่องในอินเตอร์เน็ตนั้น ไม่น่าจะมีผลกับชีวิตจริงหรอก ถูกไหมคะ
4. คุณแม่น้องเจ๋งไม่ต้องออกมาขอโทษก็ได้ค่ะ แต่เธอทนกระแสกดดันของสังคมไม่ไหว เธอกลัวเป็นข่าวดัง แล้วจะช่วยเราทำมาหากินในห้องจตุจักรต่อไปไม่ได้
5. เรื่องยามข่มขู่เรียกร้องค่าเสียหายเป็นเรื่องจริงค่ะ แต่เกิดขึ้นหลังจากเราปลอมเป็นภรรยานายตำรวจโทรไปบอกยามว่า ทำไมทางเราจะต้องจ่ายค่าทำขวัญด้วย
6. สุดท้ายเงินที่คุณแม่น้องเจ๋งต้องจ่ายไปแบบไม่เต็มใจ เราไม่ได้ช่วยออกสักบาทเดียวค่ะ แต่เราไปทำหน้าที่ถ่ายรูปและเก็บข้อมูลในวันยอมความกันทั้งสองฝ่าย
7. ตอนนี้ เราคิดว่า เราลอยตัวแล้วค่ะ เพราะวันนั้น เราโทรไปเรียกตำรวจมาและรีบยืนยันว่า เราไม่มีล็อคอินในพันทิป ในตอนนี้ เราจึงสามารถออกมาตั้งกระทู้แสดงความสงสัยหลายจุดได้
ยังไงก็ขอฝาก คุณจอบหัวล้านช่วยเรียกร้องความยุติธรรมแทนคุณแม่น้องเจ๋งด้วยนะคะ ถ้าติดขัดตรงไหน หรือต้องการข้อมูลสอบถามเพิ่มเติม หลังไมค์ไปหาเราได้นะคะ ชือ ล็อคอิน แม่น้องยีนส์ ค่ะ
โดย: สาวโรงงาน [21 เม.ย. 54 11:43] ( IP A:110.168.42.162 X: )
save เป็นหลักฐานเรียบร้อย
ในที่สุดความจริงก็เปิดเผย

เอาึขึ้นหน้าใหม่ ดันตรงนี้ไว้ให้ทุกคนได้อ่าน

เอ่อ…ผมว่าสาวโรงงานคนนี้ กลิ่นตุๆนะครับ
เฟคๆไงไม่รู้ (จริงๆรู้ แต่ขี้เกียจพล่าม)

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 6 Thumb down 0
609

@ หลั่นล้า:
ถ้าห้องหมาคิดได้แบบนี้ ป่านนี้ห้องนี้เจริญขึ้นเยอะแล้วล่ะ :lol:

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 4 Thumb down 0
610

เอาล่ะมรึง กุว่าไม่จบง่ายๆ :twisted:
เอ่อว่าแต่ว่าไอ้ปวย ปวยมันวนเวียนจ้องจะเสยท้ายจ่าอยู่ป่ะ :idea:

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 1 Thumb down 0
กั่กๆ
611

:smile: :smile: :smile: คดีแบบนี้น่าสนใจเป็นกรณีศึกษานะครับว่าถ้ามีการฟ้องร้องกันแล้วจะเป็นยังไง ดูมีสาระกว่าไอ้คดีเป็ดซะอีก

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 1 Thumb down 1
ยา๑ิแห
612

ไม่อยากเข้าการเมืองนะ

แต่กูว่ามันตั้งใจมาทำตัวกากๆ เพื่อสร้างความแตกแยกในสังคมหวะ … งานถนัดของต้นสังกัดเขาล่ะ :twisted:

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 11 Thumb down 0
613

เฮ้ย มีคำถามว่ะ ไอ “หมวยแสบ” นี่มันคือใครวะ มีวีรกรรม วีรเวรอะไรไว้

http://www.facebook.com/note.php?note_id=180171708700518&comments

จ่าเคยลงดราม่าไว้มะ

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 0 Thumb down 0
614

เฮ้อ….เอาเข้าไป…..มนุษย์หนอมนุษย์ :shock:

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 0 Thumb down 0
615

ยา๑ิแห wrote:

ไม่อยากเข้าการเมืองนะ
แต่กูว่ามันตั้งใจมาทำตัวกากๆ เพื่อสร้างความแตกแยกในสังคมหวะ … งานถนัดของต้นสังกัดเขาล่ะ

เรากลับว่า เขาทำให้คนในห้องนั้นสามัคคีกันมากกว่านะ
สามารถแยกพวกเขาออกจาก เดอะ แก๊งค์ ได้เลยว่ะ :evil:

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 8 Thumb down 0
แล้วไงวะ
616

สาวโรงงาน wrote:

คุณจอบหัวล้านคะ อย่าไปด่ากระทบกระเทียบเว็บอื่นเพื่อชุดชนวนใหม่เลยค่ะ ทางที่ดีลงมาช่วยเราแก้ต่างหรือทางลงอะไรที่อ่านแล้วดูดีกว่านี้ดีกว่าไหมคะ ตอนที่คุณแม่น้องเจ๋งไปขอโทษลุงยามนั่น เราก็ให้เธอบอกคุณ dfh เอาข้อมูลที่เราไปเก็บวันนั้นมาตั้งกระทู้เพื่อชี้แจงหลายจุดที่เรายังคง สงสัย เพียงแต่เราไม่แสดงตัวและให้คุณแม่น้องเจ๋งออกหน้าแทน สุดท้าย คุณ dfh ก็ทำตามที่รับปากไว้ไม่สำเร็จ เราจึงหวังว่าจะพึ่งคุณจอบหัวล้านเป็นแกนนำแทนได้นะคะ ยังไงคุณจอบหัวล้านเอาเหตุผลต่างๆ เหล่านี้ที่เราสรุปให้ แก้ต่างได้เลยนะคะ
สมมติฐานที่เราคิดว่าฝั่งเราไม่ผิดนะคะ คือ
1. เรื่องยามกระทำขำเราหมานี้ เป็นเรื่องที่คิดว่าจริงค่ะ เพราะเราฟังเขาเล่ามา แต่ก็มีเขียนเกินจริงไปนิดนึงบ้าง ตอนตั้งกระทู้หาบ้านให้เจ้าหลง
2. ยามคนนั้น เราก็ไม่ได้ระบุชื่อ ที่อยู่ สักหน่อยนะคะ แต่เผอิญมีล็อคอินคนหนึงดันสามารถเอาไปชี้ชัดระบุได้ว่า ที่ไหน จริงๆ ฟ้องร้องไม่ได้หรอกจริงไหมคะ
3. เรื่องในอินเตอร์เน็ตนั้น ไม่น่าจะมีผลกับชีวิตจริงหรอก ถูกไหมคะ
4. คุณแม่น้องเจ๋งไม่ต้องออกมาขอโทษก็ได้ค่ะ แต่เธอทนกระแสกดดันของสังคมไม่ไหว เธอกลัวเป็นข่าวดัง แล้วจะช่วยเราทำมาหากินในห้องจตุจักรต่อไปไม่ได้
5. เรื่องยามข่มขู่เรียกร้องค่าเสียหายเป็นเรื่องจริงค่ะ แต่เกิดขึ้นหลังจากเราปลอมเป็นภรรยานายตำรวจโทรไปบอกยามว่า ทำไมทางเราจะต้องจ่ายค่าทำขวัญด้วย
6. สุดท้ายเงินที่คุณแม่น้องเจ๋งต้องจ่ายไปแบบไม่เต็มใจ เราไม่ได้ช่วยออกสักบาทเดียวค่ะ แต่เราไปทำหน้าที่ถ่ายรูปและเก็บข้อมูลในวันยอมความกันทั้งสองฝ่าย
7. ตอนนี้ เราคิดว่า เราลอยตัวแล้วค่ะ เพราะวันนั้น เราโทรไปเรียกตำรวจมาและรีบยืนยันว่า เราไม่มีล็อคอินในพันทิป ในตอนนี้ เราจึงสามารถออกมาตั้งกระทู้แสดงความสงสัยหลายจุดได้
ยังไงก็ขอฝาก คุณจอบหัวล้านช่วยเรียกร้องความยุติธรรมแทนคุณแม่น้องเจ๋งด้วยนะคะ ถ้าติดขัดตรงไหน หรือต้องการข้อมูลสอบถามเพิ่มเติม หลังไมค์ไปหาเราได้นะคะ ชือ ล็อคอิน แม่น้องยีนส์ ค่ะ
โดย: สาวโรงงาน [21 เม.ย. 54 11:43] ( IP A:110.168.42.162 X: )

3. เรื่องในอินเตอร์เน็ตนั้น ไม่น่าจะมีผลกับชีวิตจริงหรอก ถูกไหมคะ

:lol: อืมใช่ๆ เรื่องในเน็ตมันเรื่องขี้หมาแห้ง ไม่มีผลกับชีวิตอันประเสริฐของพวกมึงหรอกมั้ง

4. คุณแม่น้องเจ๋งไม่ต้องออกมาขอโทษก็ได้ค่ะ แต่เธอทนกระแสกดดันของสังคมไม่ไหว เธอกลัวเป็นข่าวดัง แล้วจะช่วยเราทำมาหากินในห้องจตุจักรต่อไปไม่ได้

:?: อ่าวไอ้หน้าแตดมด!! ไหนว่าเรื่องในเน็ตมันไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่โตไงวะ มึงกลัวทำซากไร แล้วลุงยามแกไม่ได้เล่นเน็ตโว้ย แต่แกโดนคนแถวนั้นมองด้วยสายตาแปลกๆ ต่างหากเล่า ไอ้พวกเลี้ยงหมาเนย

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 12 Thumb down 0
617

เหยดดดดดดดดดดดดดดดดด

dfh เป็นเสื้อแดงงงงงงง

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 8 Thumb down 1
ยอมแพ้แล้วสินะ
618

เจ้าป้าอยากลองเข้าแก๊งหมาเนยไงเธอ ;-)

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 5 Thumb down 0
เจ้าป้าหน้าเควี่ย
619

จริงๆที่อี dfh มันไปเข้าพวกเสื้อแดง เพราะมันอยากเด่นอยากดัง อยากเป็นจุดสนใจ อยากเพิ่มมูลค่าให้ตัวเอง เพราะชีวิตจริงนอกจากไอ้ล้านกับปวยปวยผัวมันแล้ว มีแต่คนเมิน มันอยากสร้า่งความแตกแยกให้มากขึ้นไปอีกด้วยไง เพราะมันชอบดูความหายนะ แล้วสำเร็จความใคร่หน้าจอ

อู้ยยยยกรูถูกใจจังฮู้!! ถูกใจให้เลีย : Thumb up 21 Thumb down 1
แล้วไงวะ
620

Entaneer34 wrote:

เฮ้ย มีคำถามว่ะ ไอ “หมวยแสบ” นี่มันคือใครวะ มีวีรกรรม วีรเวรอะไรไว้

http://www.facebook.com/note.php?note_id=180171708700518&comments

จ่าเคยลงดราม่าไว้มะ

เถิกหรือเกรียนวะเนี่ย :twisted: :twisted: :twisted:

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 0 Thumb down 0
621

แอบสงสารแม่น้องเจ๋งว่ะมึง
เพื่อนเห้ๆ พวกนี้แม่งพาเสียโดยแท้

ปล.ชอบสไตล์ความคิดลุงยามขังว่ะ เจ๋งดี

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 2 Thumb down 0
623

รู้สึกว่า adminจะเน้นเรื่อง ลุงยามเยิบหมาเหลือเกินนะ :cry:

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 1 Thumb down 7
ลูกเต๋า-ลูกเต่า
624

ใครอยากเห็นหน้าเจ้าป้า บ้าง แวะมาดูได้ที่นี่นะ

http://www.pantown.com/board.php?id=9908&area=4&name=board1&topic=4738&action=view

ส่วนอันนี้เจ้าป้า ปะทะ ปิงปิง (ว้าว เล่นหนังสั้นด้วย)

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 4 Thumb down 0
ลูกเต๋า-ลูกเต่า
625

ดูด้านบนเสร็จแล้ว ก็แวะไปดูท่านเจ้าลัทธิปิงปิง โปรโมทตัวเองด้วยนะ

:grin: :grin:

http://www.youtube.com/watch?v=QgRg5GNoKGs

:lol:

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 0 Thumb down 0
ลูกเต๋า-ลูกเต่า
626

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 3 Thumb down 5
อู๊ดอี๊ดอูอาอา
627

น้องเจ๋งคะ แม่น้องเจ๊งแล้วค่ะ :grin: :grin: :grin:

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 11 Thumb down 0
628

น้องเจ๋งนี่หมาไม่ใช่เหรอ….. :?: :grin: :grin: :grin:

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 2 Thumb down 1
น้องด้านมืดชอบสาระแนแม่ยิ้มวันนี้เป็นคุณหนู
629

ลูกเต๋า-ลูกเต่า wrote:

ในคลิบมีโล้นซ่าด้วยว่พ 555 :grin:

ยากกระทบไหล่เซเรบเลยต้องหอบลูกไปดู เชือดก่อนชิม :?:

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 0 Thumb down 1
มาม่าต้มยํา
630

http://www.pantown.com/board.php?id=9908&area=4&name=board1&topic=4501&action=view

ใครด่าลัทธิเจอ สาวกจ็อบ ด่าหมด :evil: แม้งบ้าจริงๆด้วย

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 1 Thumb down 1
631

dfh มันเสือกทำครุยอะไรว่ะนี่

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 1 Thumb down 0
ไอ้จ๊อบหัวล้าน
632

ความคิดเห็นที่ 17
มาวัดไอคิวกันใหมล่ะไอ้ควายแพมเพิ่ด หน้าตาโง่ๆอย่างมึง ก็คงเหี้ยทั้งวงศ์ตระกูลนั่นแหละ พ่อแม่เอากันในหมู่วงศาคณาญาติสินะ หรือว่าแม่โดนข่มขืนมา ถึงได้ออกมาเหี้ยๆ ปัญญาอ่อน สติไม่เต็มเต็งแบบนี้ ก็บอกให้ที่บ้านหัดทำบุญให้ซะบ้างนะ เพื่อจะโง่น้อยลงสักนิดนึง
โดย: Job (พีอาร์ฯ ) [30 มี.ค. 54 20:12] ( IP A:124.121.181.154 X: )

ที่มา
http://www.pantown.com/board.php?id=9908&area=4&name=board1&topic=4501&action=view

ไอ้จ็อบหัวล้าน เอาใหญ่เลย นี่คำพูดคนที่มีวุฒิภาระเป็นพ่อคน หรอวะ หรือเหตุการณ์ต่อไปนี้จะเกิดขึ้นในครอบครัวมันจริง
ป.ล. ใครจะว่า ฟีด โทรล ก็นะ แต่กุสนับสนุนให้เข้าไปช่วยกันก่นด่าไอ้หัวล้านนี่จริง ไม่ต้องเถียงด้วยเหตุผล ด่าล้วนๆ :o

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 0 Thumb down 0
น้องด้านมืดชอบสาระแนแม่ยิ้มวันนี้เป็นคุณหนู
633

งอกแล้วจ๊า :!:

http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J10478644/J10478644.html

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 0 Thumb down 0
634

ไอ้โล้นงี่เง่ามันบล็อกไม่ให้ผมไปเห็น แต่ผมก็ได้เห็นจนได้ว่ามันเกิดอะไรบนเฟซมันบ้าง

ถ้าลูกมันโตมาแล้วเป็นเด็กมีปัญหาก็เรื่องธรรมดา ก็พ่อมันระยำขนาดนี้นี่น่ะ

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 3 Thumb down 0
635

http://www4.pantown.com/data/9908/board1/4738-20110316092253.jpg

นี่ไงภาพเจ้าป้าแบบชัดๆ

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 0 Thumb down 0
ดีฮ๊าฟฟต์
636

เจ้าป้าแกเชืยร์เสื้อแดงเหรอเนี้ย มิน่าล่ะ!! ถึงได้มีแนวคิดแบบนี้… :lol:

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 6 Thumb down 1
คันตรงหน้า
637

ไม่จบง่ายๆเพราะอะไรน๊า :evil: :evil:

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 0 Thumb down 0
638

http://www.pantown.com/board.php?id=9908&area=4&name=board1&topic=4777&action=view

สาวโรงงานมาชี้แจงแล้วเธอว์ แต่ทำไมเหมือนหนังคนละม้วนชอบกลฟ่ะ :evil:

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 0 Thumb down 0
White Werewolf
639

มีคนแต่งนิทานให้เรื่องนี้ด้วยนะเธอว์ :evil: :evil: :evil: :evil:

http://www.pantip.com/cafe/writer/topic/W10493714/W10493714.html

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 0 Thumb down 0
640

บร๊ะเจ้า …เชื่อว่าเป็นเรื่องจริงเพราะ “ฟังเค้าเล่ามา” นี่ถ้ากรูไปเล่าว่าเมิงเยิบหมาบ้าง มันก็คงจะเป็นอย่างงั้นขึ้นมาจริงๆ ใช่ไหมครับ?? แล้วถ้ากรูโพทะนาทั้งในพันทิบ เฟสบุ๊ค เพจตัวเอง ฟอเวิร์ดเมล์ …มันก็ไม่ส่งผลกระทบอะไรกับชีวิตเมิงเลยใช่ไหมครับ?? อย่าพยายามคิดเข้าข้างตัวเองอีกเลย เมิงฟังคนๆเดียวว่ายามเยิบหมา กับคนทั้งคอนโดที่พูดเป็นเสียงเดียวกันว่ายามแกรักไอ่หลง แล้วก็ชอบพูดเล่นแบบนี้มาแต่ไหนแต่ไร น้ำหนักของใครจะมากกว่ากันครับ??

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 1 Thumb down 0
กำด้น
641

…………….. wrote:

http://www.pantown.com/board.php?id=9908&area=4&name=board1&topic=4738&action=view
อื้อ หืออออออ อิดวกส์กกกกกกกกกกกก” อิแบคทีเรียกระเพาะแพะ ” แม่มึงเป็นชู้กะทักกี้หรอวะเห็นมึงเรียกว่าพ่อจัง
เสือกใช้คำราชาศัพท์กับสามัญชนซะด้วย ปลวกเอ้ยยยยยยยยยยยย อิบานนนนนนนนนนนน

ถึงว่าละ ทำไมป้าDดราม่าเก่งนัก :evil: “ร่วมก๊วนกับนักก่อดราม่าตัวพ่อง”นี่เอง

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 0 Thumb down 0
คนเราก็นะ
642

แหมมมมมมมม แหมๆๆๆๆ :lol:

จะๆเลยนะ ป้า dhf เป็นพวกเสื้อแดงซะด้วย ยังไม่สำนึกเลยนะ ว่าทำอะไรกับบ้านเมืองไว้บ้าง เทิดทูนซะหยั่งกะเป็นยิ่งกว่าเทวดาของพวกแบคทีเรียอย่างคุณ :grin:

พูดอะไรไม่เข้าท่า ทำอะไรก็ไม่เข้าท่า แถมนิสัยเลือกรับฟังความข้างเดียวแบบนี้ มันยุติธรรมตรงไหนวะ ยังไงๆก็แถชัดๆ

โตแต่ตัวนะป้า แถมโตออกด้านข้างซะด้วย ให้หมามันกระโดดงับกรามซักทีนึงเอามั๊ย ตาจะได้สว่าง :twisted:

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 4 Thumb down 0
643

:arrow: เจ้าป้า dfh ตัวจริงหน้าตาก็ออกจะน่ารักนะ

:cry: แต่คำพูดคำจานี่มันสวนทางกับหน้าตาหล่อนอย่างสิ้นเชิงเลยว่ะ

ไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมคนถึงเรียกหล่อนว่า “เจ้าป้า” ทั้งๆ ที่ตัวจริงหล่อนก็ไม่ได้ป้าอะไรเลย

อีชั้นอ่านคห.ของหล่อนทีไร

นึกว่าป้าแก่ๆ หัวโบราณคร่ำครึที่ไหนไม่รู้มาตอบกระทู้ว่ะ

แม่ง เหมือนจะวิชาการเหลือเกินนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนน พร่ำพรรณาหาเหวอะไรก็ไม่รู้

:o ที่แท้ก็มีแต่ “น้ำ” และ “คหสต.กรูเอง” เข้าว่าละเว้ยยยยย เจ้าป้า!!!

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 3 Thumb down 0
เคแมน
644

เฮ้ยๆ พวกเมิงอย่าเหมาว่าเสื้อแดงจะนิสัยเหมือนอิเจ้าป้าหมดสิว้า กรูก็เสื้อแดงยังไม่ชอบนิสัยมันเลย :cry:

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 11 Thumb down 0
แม่ชีแนะนำให้ลูกไปแก้กรรมนะ
645

น้องซึนเสียใจมาก
ที่ไม่รุว่าอิเจ้าป้านี่คือใครในกระทู้น้องฟลุ้กโดนสับ
เสือกให้กีบมันไป เวงงง

ทู้นั่นกุหมั่นไส้อิคนคลั่งนิยายชิบบบ
แต่ทู้ชาติหน้า กุงงที่กุเอาแต่เสียกีบให้เมิง
กุมองเมิงใหม่แระ กุหวังว่าเมิงจะไม่ได้เปงเก้งเหมือนจ่า แต่ถ้าเป็นก้อเอาเหอะเรื่องของเมิง
แระเจ้าป้า

กุเสียใจจิงจัง กุขอไปเลียเสลดที่กุเสียไว้กับเมิงงกลับมาาา
พวกเมิงควรไปทาบทามไอ้ 123 มาเข้ากลุ่มนะ

พวกกุจะได้ทำชีวประวัติในวิกิพีเดียได้ครบทุกคนซะที :evil: :evil: :evil: :evil:

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 0 Thumb down 0
โมโหว่ะ
646

อีดอก อยากรู้ว่าถ้าพ่อมันโดนคนในเน็ตเอาไปพูดว่าเยิ๊บหมา
ไม่สิ ถ้าพ่อมันเป็นยาม แล้วเค้าถ่ายหมาของพ่อมัน ถ่ายแถวบริเวณบ้านมัน
แล้วเอาไปบอกว่า ยามแถวนั้นเยิ๊บหมา

มันจะยังพูดแบบนี้อยู่ไหม?

แค่คนขวางโลกชัดๆ … บางทีถ้ามองว่าเป็นพวกมากลากไป ก็ต้องดูด้วยนะว่าลากไปด้วยเหตุผลไหน?

โหแล้วกระทู้ที่เรียกทักษินว่า “พ่อ” เนี่ย เมิงไปตายเหอะ .. อย่าเอาคนแบบนั้นไปเปรียบกับ “พ่อ”

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 4 Thumb down 1
647

:!: ตามไปอ่านกระทู้ชี้แจง ของสาวโรงงาน อ่านไปอ่านมาออกแนวเรื้อนกันซะยังงั้นแหละ
ถึงกะซาบซึ้งกันเลยทีเดียวแหละตัวเธอว์ :evil: :evil: :evil:

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 0 Thumb down 0
สามากิง
648

ไอพวกตัวดังๆในพันดิ๊ฟนี่มันไม่ค่อยมีสมองกันหรอวะเนี่ย

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 7 Thumb down 0
649

เคแมน wrote:

เฮ้ยๆ พวกเมิงอย่าเหมาว่าเสื้อแดงจะนิสัยเหมือนอิเจ้าป้าหมดสิว้า กรูก็เสื้อแดงยังไม่ชอบนิสัยมันเลย

เสื้อแดงเช่กัน เกลียดอีเจ้าป้าเหมือนกัล

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 5 Thumb down 1
650

ไม่ได้ติดตามมหากาพยืชุดนี้ตั้งกะทีเเรก น่าเสียดายจริงๆ :!:

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 0 Thumb down 0
เมพขิงขิงสิงห์สนามซ้อม
651

สาส ฟังมาอีกทีเสือกไปด่าเขาเป็นวรรคเป็นเวร :razz:

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 0 Thumb down 0
652

เหยด 555+
:twisted:

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 0 Thumb down 0
653

กรรมเวร เรื่องหมาไหงวกไปการเมืองได้

แค่คำขอโทษไม่พอว่ะค่ะ ถึงจะบอกว่าเมาท์กันในเวป ในเฟส
แต่คนในหอกี่คนวะคะที่เล่นเฟส และพันทิป ถ้าได้อ่านแล้วเอาไปโพสท์ต่อๆ กันล่ะ
หมื่นนึงกับคนๆ นึงที่เสียชื่อเสียงเพราะ “คิดไปเอง”
แม่ม ถูกโคดๆ

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 0 Thumb down 0
ส้มตำ raider
654

:evil: คนที่เข้าเสื้อโน่นเสื้อนี่เพราะสนุกได้ทำกิจกรรมด่าคนก็มีนาเว้ยย ต่อให้เสื้อเดียวกันคงทนมันไม่ได้หรอก Lol คนประเภทนี่มีเพื่อนไว้พาลงเหว เพราะตัวเองจะได้เสือกเรื่องดราม่า) :evil:

:evil: แม้งหาที่ลงกะอารมณ์ในชีวิตไม่ได้เลยเอาเรื่องคนอื่นมาใช่ประโยชน์ด่าคน ทำให้เขาวุ่ยวานไปหมดเพราะความอยากและปากตัวเอง

แบคทีเรียยังมีปรโยชน์ซะกว่าล่ะเฮ้ย :?:

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 0 Thumb down 0
655

:lol: ผมว่า ป้าควรจะกลับหลุมไปได้แล้วนะครับ :grin: :grin: :grin: :grin:

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 0 Thumb down 0
คนผ่านมา
656

@ ปลาร้าอลาสก้า:

เรื่องแบบนี้ ต้องเอาขึ้นศาลครับ ถึงจะรู้ว่าฝ่านไหนถูกจริงๆ

ไปอ่านมาแล้ว หนังคนละม้วนจริงๆ ไม่รู้จะเชื่อฝ่ายไหน

อ๋อ ถ้า เรา ดุหมิ๋น บุคคลใดบุคคลหนึ่งที่ไม่เฉพาะเจาะจงไม่ผิด กฤหมายน่ะ

ยังงง อยู่เลย ว่าจะไปจ่ายค่าเสียหายทำไม

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 0 Thumb down 0
คนผ่านมา
657

อ่า หรือว่า เราทั่งหมดจะกลายเป็นเครื่องมือ ของเหล่าต้มตุ๋นจริงๆ

:sad: :sad: :sad:

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 0 Thumb down 0
คาสโนว่าเมืองชล
658

:twisted: กรูอยากให้เรื่องขึ้นศาลจริงๆ จะได้รูแล้วรู้รอดกันไป :razz: แต่ส่วนตัวกรู กรูแม่งสงสารยามฉิบหาย

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 1 Thumb down 0
คนบ้านใกล้แถวคอนโด
659

เรียกจะเรียกร้องจะหมิ่นใครผมไม่ขอพูดนะครับ แต่ผมขอดึงประเด็นที่ว่า “เป็นคนรักหมา อยากหาบ้านให้หมาอยู่ อากให้หมามีชีวิตที่ดีขึ้น” แล้วทำไมคุณ ” ถึงพาหมาทีกำลัังท้องไปทำหมัน จนเป็นเหตุให้มันแท้ง ฆ่าลูกของหมามันชัดๆ” แล้วทำไมถึงยังว่าเป็นแม่พระได้อีก คนรักหมาแต่ดูไม่ออกว่าหมากำลังท้อง เป็นไปได้หรือ? เห็นแก้ตัวมากออกมาชี้แจ้งทุกอย่าง แต่…….ทำไมไม่เห็นชี้แจงในประเด็นนี้เลย คุณฆ่าลูกมัน แล้วคุณยังมีหน้ามาพูดแก้ตัวอีก คุณไม่ใช่คนแล้ว ประเด็นอื่นไม่ขอพูดเพราะหากเป็นคนมีการศึกษามีสามัญสำนึก คุณคงคิดได้มากกว่านี้ ไม่ผิดถ้าจะหวังดีกับใคร แต่ก่อนคุณจะช่วยใคร คุณต้องเข้าใจซะก่อนว่าสิ่งที่เขาเป็นอยู่นั้นเขามีความสุขไหม

ปล.อย่าได้เถียงเรื่องถูกผิดกันเลย เถียงไปลูกหมาก็คงไม่ฟื้น แต่จงช่วยกันประนามกลับแบบเดียวกับที่เขาทำกับลุง ให้เขาเข้าใจความรู้สึกของคนที่โดนเหยียบย่ำดูบ้าง จะยกตัวให้สูง แต่จิตใจยังต่ำ มันไม่มีทางเป็นไปได้หรอก :o

ปล. การศึกษาไม่ได้ทำให้คนสูงขึ้น (แคลเซียมทำให้คนสูงขึ้น) ถึงด่ามากกว่านี้คุณก็คงไม่เข้าใจหรอก เพราะ ” พวกคุณยังคิดว่าพวกคุณถูกอยู่ และไม่คิดที่จะผิด” :o

สุดท้ายอย่าลืม ” คุณฆ่าลูกของหมาที่คุณ คิดจะช่วยประกาศหาบ้านให้มัน” :mrgreen:

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 0 Thumb down 0
660

ยาว ๆ กันไป ดราม่าขึ้นหิ้งกูว่าเดี๋ยวแม้งมีภาคต่อน้ำไหลไฟดับเหมือนหนังผีปอบแน่ ๆ เลยว่ะ :cool:

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 0 Thumb down 0
661

สงสัยไม่จบอะ :?:

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 0 Thumb down 0
662

มีแต่ไอ้โง่เท่านั้น ที่ฟังความข้างเดียว
และฟังจากคนที่เป็นฝ่ายผิด
ไม่แปลกเลยว่าทำไมมันเป็นเพื่อนกันได้
สปีชีว์เดียวกันนี่เอง
:evil:

ถูกใจให้เลีย: Thumb up 0 Thumb down 0
Leave a Reply

 
WP-Backgrounds by InoPlugs Web Design and Juwelier Schönmann